• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Video
    • Dự án mời gọi đầu tư
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin trong nước
    • >

    Du lịch Việt Nam đang lấy lại sức sống

    Thứ Sáu, 25-03-2022 / 9:28:56 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    411 Lượt xem

    Sau 10 ngày mở cửa hoàn toàn đón khách du lịch quốc tế, mặc dù lượng khách chưa đông, nhưng nhiều điểm du lịch của Việt Nam đã lấy lại được sức sống sau thời gian dài im ắng.

    Việt Nam đã chính thức mở cửa toàn bộ hoạt động du lịch đối với cả khách nội địa và khách nước ngoài. Mở cửa du lịch không chỉ thể hiện quyết tâm của Việt Nam trong việc khôi phục ngành công nghiệp không khói sau hơn 2 năm “đóng băng” vì dịch Covid-19, mà còn là kết quả quá trình chuẩn bị khẩn trương, toàn diện…

    Theo công văn số 1265/BYT-YTDP ngày 15/3/2022 của Bộ Y tế, khách quốc tế nhập cảnh Việt Nam bằng đường hàng không chỉ cần xét nghiệm âm tính với Covid-19 trước khi xuất cảnh, không cần xét nghiệm sau khi nhập cảnh và được tham gia du lịch ngay. Trường hợp có biểu hiện nhiễm Covid-19 phải tiến hành xét nghiệm, nếu dương tính thì thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Với khách nhập cảnh bằng đường bộ, đường sắt, đường biển thì có thể xét nghiệm trước khi xuất cảnh giống đường hàng không nếu thời gian di chuyển ngắn.

    Trường hợp chuyến đi kéo dài thì xét nghiệm Covid-19 tại cửa khẩu. Việc điều chỉnh các quy định nói trên đã tạo thuận lợi nhất cho khách quốc tế đến Việt Nam du lịch, trên cơ sở bảo đảm các yếu tố an toàn phòng, chống dịch.

    Nhiều khách du lịch quốc tế đánh giá Việt Nam là điểm đến an toàn.

    Nhiều khách du lịch quốc tế đánh giá Việt Nam là điểm đến an toàn.

    Để đảm bảo an toàn cho du khách, từ khi mở cửa đón du khách quốc tế đến nay, các địa điểm du lịch đã tuân thủ tương đối đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Công tác bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch đã luôn được các địa phương, DN du lịch chú trọng trong toàn bộ quy trình đón và phục vụ du khách. Điều này không chỉ bảo đảm hiệu quả phòng, chống dịch, mà còn tạo sự tin tưởng ở du khách, nâng cao sức hấp dẫn của du lịch Việt Nam.

    Ông Paul Hughes, một du khách mới đến Hà Nội cho biết: “Việc Việt Nam mở cửa du lịch và bãi bỏ những thủ tục rườm rà khi nhập cảnh khiến tôi cảm thấy rất vui vì không phải mất quá nhiều thời gian cho việc phải chuẩn bị giấy tờ. Bây giờ chỉ cần xét nghiệm PCR hoặc test nhanh âm tính thì chúng tôi đã có thể lên đường đến Việt Nam. Đặc biệt, công tác phòng chống dịch Covid-19 ở đây cũng rất nghiêm ngặt, nên tôi rất yên tâm trải nghiệm”.

    Anh Kim Tae Woo, một người Hàn Quốc đang sinh sống và làm việc ở Hà Nội chia sẻ: “Tôi nhận thấy những quy định nhập cảnh đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều, phù hợp với bối cảnh bình thường mới, chính sách thị thực cũng khá thông thoáng. So với các nước trong khu vực như Thái Lan, Indonesia… thì Việt Nam cũng không cần phải xuất trình chứng nhận tiêm chủng, như vậy đã dễ nhập cảnh hơn rất nhiều rồi”.

     

    Theo khảo sát của phóng viên, dù các hoạt động du lịch đã mở cửa lại được hơn một tuần nhưng lượng khách quốc tế đến Hà Nội vẫn chưa nhiều, lượng khách đến Hà Nội chủ yếu là khách nội địa, từ các tỉnh, thành đến du lịch. Khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam giảm nhiều so với mọi năm do tình hình Covid-19 ở các nước đang diễn biến phức tạp.

     

    Hiện lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam chưa đông.
    Hiện lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam chưa đông.

    Chị Phương Mai, chủ một khách sạn trên đường Đinh Liệt cho hay: “Vì đại dịch Covid-19 mà 2 năm qua hầu như hoạt động kinh doanh của gia đình bị đóng băng.  Nhưng ngành du lịch đã nhìn thấy tia sáng khi Việt Nam mở cửa đón du khách quốc tế. Thời điểm này tuy mới chỉ có lác đác vài khách quốc tế đến check-in, nhưng tôi tin công việc sẽ sớm trở lại quỹ đạo trong thời gian tới”.

    Các DN bán tour nội địa cho khách du lịch nước ngoài tại khu vực phố cổ cũng nhận định rằng, dù mở cửa du lịch bây giờ là “thời điểm vàng”. Tuy nhiên, Việt Nam vẫn cần thêm một khoảng thời gian nữa để bắt đầu đón khách quốc tế.

    Tới đây, Hà Nội sẽ có nhiều sự kiện lớn như Hội chợ du lịch quốc tế – VITM Hà Nội 2022 với chủ đề “Bình thường mới – Cơ hội mới cho du lịch Việt”; các hoạt động của SEA Games 31. Đây là cơ hội để Hà Nội đẩy mạnh quảng bá, phát huy được vai trò là một trong những trung tâm du lịch lớn của cả nước, thu hút lượng lớn khách nội địa và quốc tế trong thời gian tới.

    Nguồn : Kinh tế Đô thị
    Tin liên quan
  • Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

    Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

  • Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

    Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

  • Việt Nam đón hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2025

    Việt Nam đón hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2025

  • Du lịch tăng tốc đón khách quốc tế

    Du lịch tăng tốc đón khách quốc tế

  • Tin mới
  • Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

    Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

  • Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

  • Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

  • Việt Nam đón hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2025

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • Tin trong tỉnh
  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

    Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

    Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

    Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

    Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê
  • 2.

    Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Quảng bá hình ảnh Đắk Lắk ...

    Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Quảng bá hình ảnh Đắk Lắk đến bạn bè trong nước và quốc tế
  • 3.

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025
  • 4.

    Giá trị văn hóa của nhà dài Ê Đê

    Giá trị văn hóa của nhà dài Ê Đê
  • 5.

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 diễn ra từ ngày 9 đến 13-3

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 diễn ra từ ngày 9 đến 13-3
  • 6.

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 12 Trần Hưng Đạo - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 0262 351 77 79

    Bản quyền thuộc về Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Hỗ trợ du lịch
    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter