• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Chương trình kích cầu du lịch 2024
      • Du lịch Đắk Lắk 360
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
      • VB pháp luật
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin trong nước
    • >

    Du lịch vẫn “ngóng” khách quốc tế

    Thứ Sáu, 15-04-2022 / 9:47:24 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    438 Lượt xem

    Với một loạt hoạt động thu hút, kích cầu du lịch sau khi mở cửa du lịch quốc tế, Quảng Nam đang có hiệu tích cực khi du khách quốc tế trở lại.

    Chính sách mở cửa lại đường bay quốc tế trong điều kiện bình thường mới đã được thực hiện từ 15/3, tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch cho biết, hiện khách du lịch quốc tế còn rất ít, chủ yếu là khách nội địa và mong rằng trong 5-6 tháng nữa lượng khách trở lại như trước.

    và cho rằng, nếu có chính sách kích cầu, thu hút khách du lịch tốt, cùng với việc các nước trong khu vực, quốc tế thực sự mở cửa du lịch thì khoảng 5-6 tháng nữa khách du lịch quốc tế mới trở lại Việt Nam.

    Du lịch vẫn

    Sau đại dịch Covid-19, du lịch Quảng Nam đón tín hiệu vui khi đón 126 du khách Mỹ đến tham quan Hội An từ ngày 5-7/4.

    Vượt khó khôi phục hoạt động du lịch

    Trước khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, công ty Du lịch Khát Vọng Việt có khoảng 2.000 khách mỗi quya. Từ ngày mở cửa đón khách quốc tế đến nay, công ty chỉ đón một vài nhóm khách lẻ, khoảng 5-7 người không đáng kể.

    Theo bà Phạm Thị Thơm, Trưởng phòng Điều hành, công ty Du lịch Khát Vọng Việt, thị trường khai thác khách của Công ty là du khách các nước trong khu vực Đông Nam Á và một số nước như Pháp, Mỹ, nên khi dịch bệnh xảy ra, hoạt động của công ty gặp nhiều khó khăn, nhiều hướng dẫn viên bỏ việc. Ngay sau khi mở cửa du lịch, công ty đang tuyển dụng bổ sung nhân sự nhưng cũng chưa tìm được người có đủ điều kiện.

    “Công ty đã ký kết đón 2 đoàn khách quốc tế vào tháng 6 và tháng 7/2022, là tín hiệu phục hồi. Tuy nhiên, để có thể cạnh tranh, thu hút khách du lịch quốc tế, các địa phương, điểm du lịch cần tiếp tục kích cầu du lịch, có chính sách giảm giá vé tham quan, giá lưu trú… Cùng với đó, trước tình hình dịch bệnh trong khu vực cũng như các nước trên thế giới hiện nay, Việt Nam phải đảm bảo là điểm đến thực sự an toàn cho du khách”, bà Thơm nhìn nhận.

    Ông Lê Quốc Việt, Giám đốc Công ty Santa Sea Việt Nam cho hay, từ sau khi mở cửa, hoạt động du lịch trở lại, việc khai thác khách du lịch chỉ tập trung vào du khách nội địa, số lượng cũng cầm chừng, chỉ ở mức duy trì hoạt động cơ sở tại Hội An.

    “Trước đây khi chưa có dịch bệnh, lượng khách quốc tế của công ty chiếm đến 60-70% nhưng hiện nay gần như không có du khách quốc tế mặc dù Việt Nam đã có chính sách mở cửa du lịch quốc tế”, ông Việt cho biết.

    Cũng theo ông Việt, Hội An, Quảng Nam cần tổ chức các sự kiện theo hình thức như Famtrip với sự tham gia của những người có ảnh hưởng, người nổi tiếng trong các chương trình du lịch ở Hội An, Quảng Nam nhằm thu hút, quảng bá du lịch. Qua đó gia tăng tính cạnh tranh với các nước trong khu vực để thu hút du khách quốc tế đến Việt Nam.

    Tín hiệu vui cho kỳ vọng phục hồi du lịch quốc tế

    Ông Nguyễn Sơn Thủy, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Nam chia sẻ: Thời gian qua, Hội An, Quảng Nam tổ chức nhiều chương trình, sự kiện kích cầu du lịch, nhất là chuỗi sự kiện Nam du lịch quốc gia 2022. Tuy nhiên, lượng khách du lịch đến Hội An, Quảng Nam chủ yếu là khách trong nước, du khách quốc tế còn ít. Điều này tiếp tục tác động, khiến các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch gặp khó khăn, tìm cách xoay xở tồn tại và phát triển.

    Du lịch vẫn

    Từ ngày mở cửa du lịch quốc tế, Hội An (Quảng Nam) chủ yếu đón du khách nội địa, trong nước.

    “Việt Nam đã mở cửa du lịch quốc tế với những chủ trương, chính sách thông thoáng, tuy nhiên, ở nhiều quốc gia trong khu vực và thế giới còn “đóng cửa” với những biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh. Cùng với đó, dịch bệnh cũng tác động đến điều kiện kinh tế, tâm lý lo ngại của người dân các nước, khi đa phần du khách quốc tế có thói quen lên kế hoạch du lịch trước 5-6 tháng”, ông Thủy nhìn nhận.

    Sở Thể thao, văn hóa và Du lịch Quảng Nam cho biết, từ ngày 5-7/4, Hội An đã đón 126 du khách Mỹ đến tham quan.

    “Đây là đoàn khách quốc tế Mỹ đầu tiên đến tham quan Hội An sau hơn hai năm ngành du lịch bị ngưng trệ do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

    Cũng vào ngày 7/4, Hội An đón 50 khách, quốc tịch Đức do Công ty Du lịch Miền Á Đông (Easia Travel) tổ chức. Tất cả những đoàn khách đã về Hội An trong thời gian gần đây sẽ tạo cú hích, tiền đề cho những đoàn khách khác cũng như tạo niềm tin về sự hồi sinh của ngành du lịch. Đồng thời tiếp tục tạo dựng hình ảnh Hội An là điểm đến an toàn, thân thiện, ấn tượng”, ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND TP. Hội An kỳ vọng.

    Ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở Sở Thể thao, văn hóa và Du lịch Quảng Nam cho hay: Trên thực tế du lịch Quảng Nam đã mở cửa đón khách từ cuối 2021. Hiện nay, các cơ sở lưu trú và doanh nghiệp du lịch đã chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất để mở cửa đón khách du lịch. Với việc Quảng Nam đăng cai Năm Du lịch quốc gia 2022 – Quảng Nam Điểm đến du lịch xanh với hàng chục sự kiện tổ chức tại Quảng Nam sẽ sớm phục hồi, phát triển du lịch trở lại và hiện đang có những tín hiệu rất tốt.

    Nguồn : Báo Giao Thông
    Tin liên quan
  • Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

    Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

  • Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

    Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

  • Việt Nam đón hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2025

    Việt Nam đón hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2025

  • Du lịch tăng tốc đón khách quốc tế

    Du lịch tăng tốc đón khách quốc tế

  • Tin mới
  • Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

    Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

  • Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

  • Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

  • Việt Nam đón hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2025

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • Tin trong tỉnh
  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

    Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

    Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

    Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

    Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê
  • 2.

    Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Quảng bá hình ảnh Đắk Lắk ...

    Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Quảng bá hình ảnh Đắk Lắk đến bạn bè trong nước và quốc tế
  • 3.

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025
  • 4.

    Giá trị văn hóa của nhà dài Ê Đê

    Giá trị văn hóa của nhà dài Ê Đê
  • 5.

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 diễn ra từ ngày 9 đến 13-3

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 diễn ra từ ngày 9 đến 13-3
  • 6.

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 12 Trần Hưng Đạo - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 0262 351 77 79

    Bản quyền thuộc về Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Hỗ trợ du lịch
    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter