• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Chương trình kích cầu du lịch 2024
      • Du lịch Đắk Lắk 360
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
      • VB pháp luật
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin trong nước
    • >

    Du lịch còn nhiều việc phải làm để tạo sức hấp dẫn

    Thứ Sáu, 08-09-2023 / 9:11:23 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    228 Lượt xem

    Đón hơn 7,8 triệu lượt du khách quốc tế trong 8 tháng đầu năm, ngành kinh tế xanh cơ bản đã đạt mục tiêu của năm 2023. Tuy nhiên, mục tiêu 8 triệu lượt khách quốc tế là thấp so với các nước trong khu vực.

    Việt Nam được đánh giá là một trong những điểm đến tuyệt vời nhất châu Á. Trong ảnh: Phố cổ Hội An

    Việt Nam được đánh giá là một trong những điểm đến tuyệt vời nhất châu Á. Trong ảnh: Phố cổ Hội An

    Tín hiệu khả quan

    Theo Tổng cục Thống kê, khách quốc tế đến Việt Nam trong 8 tháng đầu năm đạt hơn 7,8 triệu lượt, gấp 5,4 lần so với cùng kỳ năm ngoái và bằng 69% trước dịch, đạt 98% kế hoạch cả năm 2023.

    Hàn Quốc vẫn là thị trường gửi khách lớn nhất trong 8 tháng đầu năm với 2,2 triệu lượt, chiếm gần 30% tổng lượng khách. Trung Quốc xếp thứ hai với 950.000 lượt và Mỹ xếp thứ ba với 503.000 lượt.

    Trong 10 thị trường gửi khách hàng đầu đến Việt Nam, Đông Bắc Á có 4 thị trường là Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan (498.000 lượt), Nhật Bản (349.000 lượt). Đông Nam Á có 3 thị trường là Thái Lan (321.000 lượt), Malaysia (293.000 lượt), Campuchia (256.000 lượt). Australia đứng thứ 9 (252.000 lượt) và Ấn Độ thứ 10 (247.000 lượt). Tại châu Âu, Anh (170.500 lượt), Pháp (142.000 lượt), Đức (128.000 lượt) là các nước có nhiều khách ghé thăm Việt Nam nhất. Thị trường Nga cũng đạt gần 80.000 lượt trong 8 tháng đầu năm.

    Muốn tăng sức hút với khách quốc tế, cần có giải pháp đồng bộ ở nhiều khía cạnh. Các doanh nghiệp du lịch phải tạo được những sản phẩm độc đáo, hấp dẫn, có tính cạnh tranh về giá.

    Tính riêng tháng 8, Việt Nam đón hơn 1,2 triệu lượt khách, tăng 17,2% so với tháng trước, gấp 2,5 lần cùng kỳ năm ngoái và bằng 80% so với năm 2019. Tháng 8 năm nay cũng ghi nhận kỷ lục đón khách quốc tế nhiều nhất của Việt Nam kể từ khi mở cửa sau Covid-19. Theo Cục Du lịch quốc gia, động lực tăng trưởng chính trong tháng 8 đến từ những thị trường lớn gồm Hàn Quốc (tăng gần 35% so với tháng 7), Trung Quốc (tăng gần 18%), Nhật Bản (tăng 53%). Các thị trường Đông Nam Á như Thái Lan, Campuchia, Philippines tăng trưởng tích cực.

    Ba thị trường châu Âu gồm Anh, Pháp, Đức tăng trưởng từ 27% đến 46% so với tháng trước. Một số thị trường nhỏ hơn nhưng có mức tăng đột phá là Tây Ban Nha (tăng 156%), Italia (tăng 155,8%) và Nga (13%). Đây đều là những nước trong danh sách được hưởng chính sách đơn phương miễn thị thực với thời hạn tạm trú lên đến 45 ngày theo Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 15/8/2023.

    Visa thông thoáng mới chỉ là “điều kiện cần”

    Theo nhận xét từ Outbox – công ty nghiên cứu thị trường du lịch, Việt Nam đang có phong độ tốt trong việc hoàn thành mục tiêu năm 2023 với tỷ lệ hoàn thành cao nhất khu vực. Tuy nhiên, mục tiêu đón khách quốc tế của ngành du lịch là 8 triệu lượt, thấp nhất trong top các điểm đến phổ biến ở Đông Nam Á như Thái Lan (30 triệu lượt), Malaysia (16 triệu lượt), Singapore (12-14 triệu lượt), Indonesia (8,5 triệu lượt).

    “Nỗ lực phục hồi du lịch quốc tế của Việt Nam hướng đến mục tiêu phục hồi hoàn toàn vào năm 2024 cần nhiều hành động có tính chiến lược hơn trên phương diện thị trường và thương hiệu điểm đến để có thể củng cố lại cấu trúc thị trường khách quốc tế và cạnh tranh tốt hơn”, Outbox nhận xét.

    Theo ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, chính sách visa thông thoáng mới chỉ là “điều kiện cần”. Muốn ngành kinh tế xanh tăng sức hấp dẫn với khách quốc tế, cần có giải pháp đồng bộ ở nhiều khía cạnh. Các doanh nghiệp phải tạo được những sản phẩm du lịch độc đáo, có tính cạnh tranh về giá, tạo sức hấp dẫn. Phương cách xúc tiến, quảng bá cần bài bản, chuyên nghiệp hơn.

    Việc quản lý điểm đến, nhất là an ninh an toàn, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách khi đi du lịch tại Việt Nam cần được chú trọng. Đặc biệt, cần tập trung đào tạo nhân lực du lịch để nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách. Việc chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động du lịch cũng cần được thực hiện một cách đồng bộ, bắt kịp xu hướng thế giới.

    Ở góc độ doanh nghiệp lữ hành, ông Nguyễn Công Hoan, CEO Công ty du lịch Flamingo Redtours cho rằng, một trong những “nút thắt” đòi hỏi cần được tháo gỡ ngay là giá vé máy bay, giá dịch vụ lưu trú cao, khiến du lịch Việt Nam thua ngay trên sân nhà, chưa nói đến cạnh tranh với các điểm đến trong khu vực để hút khách quốc tế.

    “Tính kết nối giữa các nhà cung cấp còn yếu nên ngành du lịch chưa tạo ra hệ sinh thái khép kín và các sản phẩm đa dạng. Nếu hàng không, dịch vụ lưu trú ‘đứng một mình’, giá cả đắt đỏ sẽ gây sức ì cho ngành kinh tế xanh”, ông Hoan nói và cho rằng, đây cũng là điểm yếu chí mạng cần sớm được cải thiện.

    Mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng các chuyên gia nhận định, với tốc độ tăng trưởng tốt, cũng như lợi thế từ những đánh giá tích cực của thế giới, 4 tháng cuối năm 2023, ngành du lịch Việt Nam bước vào mùa cao điểm đón khách quốc tế nên sẽ có nhiều dư địa để vượt xa mục tiêu tăng trưởng đặt ra.

    Nguồn : Báo Đầu tư
    Tin liên quan
  • Đề xuất 5 nhóm chỉ số đánh giá hiệu quả điểm đến du lịch thông minh

    Đề xuất 5 nhóm chỉ số đánh giá hiệu quả điểm đến du lịch thông minh

  • Thông tư quy định về phân cấp, phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương 2 cấp trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch

    Thông tư quy định về phân cấp, phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương 2 cấp trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch

  • Sáp nhập tỉnh – cơ hội cho du lịch MICE bứt phá

    Sáp nhập tỉnh – cơ hội cho du lịch MICE bứt phá

  • Lượng khách quốc tế đến Việt Nam cao nhất trong 10 năm

    Lượng khách quốc tế đến Việt Nam cao nhất trong 10 năm

  • Tin mới
  • Khu du lịch sinh thái KoTam (TP. Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk): Viên ngọc xanh giữa vùng đất đỏ Buôn Ma Thuột

    Khu du lịch sinh thái KoTam (TP. Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk): Viên ngọc xanh giữa vùng đất đỏ Buôn Ma Thuột

  • Khai mạc Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2025 tại Thành phố Buôn Ma Thuột

    Khai mạc Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2025 tại Thành phố Buôn Ma Thuột

  • Các tuyến đường cho phép xe hợp đồng khách du lịch lưu thông vào các điểm du lịch, bảo tàng, cơ sở lưu trú du lịch trong thành phố Buôn Ma Thuột

  • Nâng cao kỹ năng phục vụ buồng phòng cho nhân viên ngành du lịch Đắk Lắk 

  • Châu Âu cảnh báo khẩn đến khách du lịch về loại virus nguy hiểm lây nhiễm cho hàng ngàn người

  • Thông tin chi tiết “Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2025″

  • Mở đường bay khứ hồi Buôn Ma Thuột – Thanh Hóa từ ngày 2/7/2025

  • Đề xuất 5 nhóm chỉ số đánh giá hiệu quả điểm đến du lịch thông minh

  • Rộ tour du lịch sầu riêng ở Đông Nam Á

  • Tạm dừng khai thác chuyến bay khứ hồi Buôn Ma Thuột – Vinh từ ngày 1/7/2025

  • Tin trong tỉnh
  • Khu du lịch sinh thái KoTam (TP. Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk): Viên ngọc xanh giữa vùng đất đỏ Buôn Ma Thuột

    Khu du lịch sinh thái KoTam (TP. Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk): Viên ngọc xanh giữa vùng đất đỏ Buôn Ma ...

  • Khai mạc Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2025 tại Thành phố Buôn Ma Thuột

    Khai mạc Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2025 tại Thành phố Buôn Ma Thuột

  • Các tuyến đường cho phép xe hợp đồng khách du lịch lưu thông vào các điểm du lịch, bảo tàng, cơ sở lưu trú du lịch trong thành phố Buôn Ma Thuột

    Các tuyến đường cho phép xe hợp đồng khách du lịch lưu thông vào các điểm du lịch, bảo tàng, cơ sở ...

  • Nâng cao kỹ năng phục vụ buồng phòng cho nhân viên ngành du lịch Đắk Lắk 

    Nâng cao kỹ năng phục vụ buồng phòng cho nhân viên ngành du lịch Đắk Lắk 

  • Thông tin chi tiết “Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2025″

    Thông tin chi tiết “Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2025″

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    DANH SÁCH CÁC ĐƠN VỊ KINH DOANH KHU, ĐIỂM DU LỊCH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CẬP NHẬT ĐẾN THÁNG 5 NĂM 2025

    DANH SÁCH CÁC ĐƠN VỊ KINH DOANH KHU, ĐIỂM DU LỊCH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CẬP NHẬT ĐẾN THÁNG 5 NĂM 2025
  • 2.

    Đắk Lắk Chương trình kích cầu thu hút khách du lịch trong dịp nghỉ hè năm 2025

    Đắk Lắk Chương trình kích cầu thu hút khách du lịch trong dịp nghỉ hè năm 2025
  • 3.

    DANH SÁCH CƠ SỞ LƯU TRÚ TỈNH ĐẮK LẮK TÍNH ĐẾN THÁNG 5 NĂM 2025

    DANH SÁCH CƠ SỞ LƯU TRÚ TỈNH ĐẮK LẮK TÍNH ĐẾN THÁNG 5 NĂM 2025
  • 4.

    DANH SÁCH CÁC ĐƠN VỊ KINH DOANH DỊCH VỤ LỮ HÀNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CẬP NHẬT ĐẾN THÁNG 5 NĂM 2025

    DANH SÁCH CÁC ĐƠN VỊ KINH DOANH DỊCH VỤ LỮ HÀNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CẬP NHẬT ĐẾN THÁNG 5 NĂM 2025
  • 5.

    Hàng ngàn người dân và du khách Phú Yên tham gia trải nghiệm nhiều hoạt động văn hóa, du lịch của ...

    Hàng ngàn người dân và du khách Phú Yên tham gia  trải nghiệm nhiều hoạt động văn hóa, du lịch của tỉnh Đắk Lắk
  • 6.

    Đắk Lắk tham gia nhiều hoạt động đặc sắc nhân Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam 19/4 năm 2025 tại ...

    Đắk Lắk tham gia nhiều hoạt động đặc sắc nhân Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam 19/4 năm 2025 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 12 Trần Hưng Đạo - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 0262 351 77 79

    Bản quyền thuộc về Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Hỗ trợ du lịch
    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter