Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng gửi lời cảm ơn chân thành tới các cơ quan và doanh nghiệp đã luôn đồng hành với Hiệp hội Du lịch Việt Nam tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam ngay trong hoàn cảnh khó khăn do đại dịch COVID-19 gây ra.
Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam luôn thu hút đông đảo du khách tới tham quan, mua bán sản phẩm du lịch. |
Trước đó, Hiệp hội du lịch Việt Nam đã tổ chức họp báo công bố VITM Hà Nội 2021 sẽ diễn ra từ ngày 5 đến 8/5/2021 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế ICE Hà Nội – 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Chủ đề của VITM Hà Nội 2021 là “Bình thường mới, cơ hội mới” với mong muốn gửi tới thông điệp: ngành du lịch với tư thế chủ động, tích cực sẽ vươn lên vượt qua khó khăn để khôi phục và phát triển”. Đây là cơ hội cho các địa phương, tổ chức và doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, đẩy mạnh hợp tác, liên kết, phát triển kinh doanh du lịch. Đồng thời hội chợ là nơi để khách du lịch có thể lựa chọn trực tiếp các sản phẩm du lịch, mua các gói du lịch với giá cả hợp lý.
Hội chợ dự kiến có 350 gian hàng, với 450 đơn vị đăng ký đến từ 40 tỉnh, thành trên cả nước; 4 đại diện quốc tế từ các thị trường Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc).
Trong khuôn khổ VITM Hà Nội 2021 sẽ có nhiều hoạt động nổi bật như: giới thiệu điểm đến mới, giới thiệu các sản phẩm du lịch, dịch vụ du lịch mới, phong phú của các quốc gia, vùng lãnh thổ và của các doanh nghiệp du lịch; giới thiệu và cung cấp sản phẩm du lịch (các tour khuyến mại, các dịch vụ tại các khách sạn, resort, điểm du lịch, vé máy bay…) cho các doanh nghiệp đối tác và đặc biệt cho khách đến tham quan hội chợ và cộng đồng dân cư; tìm kiếm và làm việc với các đối tác tổ chức các buổi họp báo, buổi giới thiệu sản phẩm cho các cơ quan xúc tiến, các doanh nghiệp.
Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam là sự kiện du lịch quốc gia, là cơ hội cho các địa phương, tổ chức và doanh nghiệp du lịch quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, đẩy mạnh hợp tác, liên kết, phát triển kinh doanh đối với cả 3 loại hình du lịch nội địa, inbound và outbound.
Thông qua triển khai các Chương trình kích cầu du lịch nội địa; tổ chức các hội thảo, họp báo, diễn đàn về du lịch sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp du lịch chuẩn bị các điều kiện cần thiết, tận dụng các cơ hội của giai đoạn bình thường mới để thích ứng và phát triển, tạo cơ hội cho các cơ quan quản lý, cơ quan xúc tiến du lịch định hướng cho các hoạt động du lịch trong tình hình mới.