SEA Games 31 được tổ chức thành công tại Việt Nam lần này sẽ là một cú hích cho sự phục hồi, phát triển của du lịch và kinh tế Việt Nam và ASEAN.
Ngay sau Lễ ra mắt Trung tâm Báo chí và Trung tâm Truyền hình quốc tế, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia sẽ diễn ra Hội nghị Truyền thông quốc tế lần thứ 2.
Tại Hội nghị, các đại biểu được cung cấp thông tin về Chương trình Lễ khai mạc SEA Games 31 cũng như công tác Du lịch với SEA Games 31; Chia sẻ các tính năng mới của Google; Giới thiệu về SEA Games xanh; Giới thiệu về SEA Games không khói thuốc; Xem trailer về Sao la – Mascot SEA Games…
Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch chia sẻ tại Hội nghị. |
Chia sẻ về công tác du lịch phục vụ SEA Games 31, ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, cho biết, SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam chính là một cơ hội tốt để du lịch Việt Nam quảng bá, giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch an toàn, thân thiện, hấp dẫn đến đông đảo các đại biểu, vận động viên, phóng viên, người hâm mộ trong khu vực Đông Nam Á và thông qua họ đến với bạn bè quốc tế, khách du lịch trên toàn thế giới.
SEA Games 31 quay lại Việt Nam sau gần 20 năm, đây là quãng thời gian mà du lịch Việt Nam đã có sự phát triển vượt bậc cả về lượng và về chất. Số lượng khách quốc tế tăng 7,5 lần, khách du lịch nội địa tăng 6,5 lần.
Nhiều sản phẩm, dịch vụ du lịch Việt Nam đã phát triển đạt tiêu chuẩn hàng đầu thế giới. Du lịch Việt Nam hiện nay hoàn toàn có đủ khả năng phục vụ các sự kiện văn hoá thể thao tầm cỡ khu vực và thế giới, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách du lịch bốn phương.
Vẻ đẹp Hòn Móng Tay, Phú Quốc. |
Ngay sau khi Chính phủ quyết định tổ chức SEA Games 31 tại Việt Nam, du lịch Việt Nam đã sớm bắt tay với Ban tổ chức hướng dẫn các địa phương và doanh nghiệp du lịch chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất, dịch vụ, sản phẩm, cung cấp điều kiện tốt nhất chào đón các đoàn thể thao, phóng viên quốc tế và đông đảo bạn bè quốc tế đến tham dự, đưa tin về SEA Games 31 tại Việt Nam.
Để cập nhật thông tin về du lịch Việt Nam đến các đại biểu tham dự SEA Games 31, Tổng cục Du lịch đã xây dựng chuyên trang Du lịch Việt Nam chào đón SEA Games 31 “Let’s shine and Live Fully in Vietnam” trên hệ thống thông tin chính thức của Du lịch Việt Nam và trang thông tin điện tử chính thức của Đại hội. Thông tin về SEA Games, thông tin về du lịch Việt Nam sẽ được cập nhật thường xuyên đáp ứng nhu cầu của khách du lịch trong dịp SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam.
Hưởng ứng chủ trương của Tổng cục Du lịch, 12 địa phương tổ chức SEA Games 31 đã chuẩn bị tổ chức chương trình chiêu đãi, cung cấp ấn phẩm, vật phẩm, quà tặng xúc tiến du lịch, trình chiếu phim quảng bá du lịch gắn với SEA Games, tổ chức sự kiện giới thiệu du lịch (lễ hội, phiên chợ, chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống, sự kiện quảng bá ẩm thực…). Đồng thời thực hiện trang hoàng chào đón SEA Games, quảng bá trực quan, cung cấp thông tin du lịch Việt Nam tại địa điểm thi đấu.
Tổng cục Du lịch đã phối hợp với Ban tổ chức SEA Games 31 lựa chọn danh sách 31 khách sạn cao cấp (4 – 5*) phục vụ các đoàn thể thao tham dự SEA Games. Thực hiện bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất, rà soát các điều kiện an ninh, an toàn, vệ sinh thực phẩm, phòng chống cháy nổ, bảo đảm phục vụ tốt nhất nhu cầu của các đại biểu, vận động viên, phóng viên và khách du lịch trước, trong và sau thời gian diễn ra SEA Games.
Nhằm giới thiệu điểm đến du lịch Việt Nam an toàn, thân thiện, hấp dẫn, Tổng cục Du lịch đã hướng dẫn các địa phương, doanh nghiệp tổ chức 23 chương trình du lịch miễn phí cho đại biểu, 51 chương trình du lịch theo yêu cầu tại địa phương tổ chức SEA Games 31, điểm đến lân cận và trung tâm du lịch trên toàn quốc.
Thực tế cho thấy, sau mỗi lần một sự kiện quốc tế lớn được tổ chức thành công sẽ mang lại tác động tích cực, thúc đẩy phát triển quan hệ gắn bó chặt chẽ giữa các nước ASEAN, tăng cường phát triển kinh tế nói chung và phát triển du lịch trong khu vực nói riêng.
Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục Du lịch Hà Văn Siêu tin tưởng rằng, SEA Games 31 được tổ chức thành công tại Việt Nam lần này sẽ là một cú hích cho sự phục hồi, phát triển của du lịch và kinh tế Việt Nam và ASEAN. Qua sự kiện này, bạn bè quốc tế sẽ có điều kiện tận mắt chứng kiến, trực tiếp trải nghiệm điểm đến, sản phẩm du lịch đặc sắc, hấp dẫn của Việt Nam. Thông qua bạn bè quốc tế, hình ảnh đất nước, con người Việt Nam sẽ được truyền tải đến bạn bè, khách du lịch trong khu vực và trên thế giới.