Trong tháng 8-2022, top các địa danh được khách Việt Nam tìm kiếm nhiều gồm TP.HCM, Đà Nẵng, Đà Lạt, Hà Nội, Vũng Tàu và Nha Trang.
Đáng chú ý, Đà Lạt và Mũi Né liên tục nằm trong top những điểm đến hàng đầu không chỉ với khách quốc tế mà còn cả du khách trong nước.
|
Mũi Né nơi du khách trải nghiệm các hoạt động nâng cao sức khỏe. ẢNH: Booking.com |
Theo dữ liệu chứng thực từ Booking.com, một số lý do khiến khách du lịch quốc tế lựa chọn đến những thành phố này là thiên nhiên đẹp, ẩm thực đặc sắc, thể thao dưới nước, lướt ván diều, thưởng thức hải sản phong phú.
Hai điểm trên cũng thu hút du khách vì được cho là nơi nâng cao sức khỏe thể chất cũng như phục hồi sức khỏe tinh thần.
Ngoài ra, dựa trên Chỉ số Tự tin Du lịch Châu Á Thái Bình Dương, khi được hỏi về động lực du lịch có 46% lượng khách du lịch Châu Á Thái Bình Dương chọn “chỉ cần được đi xa”.
Nhu cầu “nghỉ ngơi để nạp lại tinh thần” được 36% ứng viên lựa chọn, trong đó với khách Việt Nam con số này là 55%.
Bên cạnh đó, 85% du khách Việt Nam cho biết đang lên kế hoạch để đi du lịch trong một năm tới. 62% du khách Việt có dự định đi du lịch một đến hai chuyến trong năm nay. Điều này lý giải kết quả Việt Nam đứng thứ hai về độ lạc quan trước những thay đổi đối với ngành du lịch hậu đại dịch.
Tuy nhiên, ảnh hưởng của dịch COVID-19 tác động lên những ưu tiên và phương thức đi du lịch của du khách. Theo đó, có bốn điều ưu tiên hàng đầu của du khách khi lên kế hoạch đi du lịch là sự linh động; sức khỏe và an toàn; du lịch bền vững và ứng dụng công nghệ.
Đối với sự linh động, du khách mong muốn có thể hủy bỏ chuyến đi một ngày trước lịch đặt mà không thu phí.
Về du lịch bền vững đây là xu hướng nổi bật của ngành du lịch trong năm 2022 và tương lai. Thực tế có 97% du khách Việt được khảo sát cho biết du lịch bền vững là một yếu tố quan trọng với họ.
81% khách du lịch Việt Nam cho biết tích cực tìm kiếm thông tin về các nỗ lực bền vững của cơ sở kinh doanh trước khi đặt phòng. Đáng khích lệ hơn, 87% du khách Việt cho biết đã ở tại một cơ sở lưu trú có chứng nhận bền vững.
Thời điểm này, Booking.com có hơn 100.000 khách sạn đối tác trên toàn cầu nhận huy hiệu du lịch bền vững. Tại Việt Nam, các cơ sở lưu trú nhận huy hiệu bền vững đang tăng trưởng. Đây là khởi đầu đáng khích lệ khi xu hướng du lịch có trách nhiệm ngày càng trở nên quan trọng đối với du khách.