Trong đó, các thị trường gần trong khu vực Đông Nam Á sẽ được ưu tiên bên cạnh thị trường tiềm năng lớn như Ấn Độ. Sau đó, ngành du lịch tính đến khôi phục các thị trường xa hơn như Tây Âu, Úc, Mỹ…
Thông tin này được ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, đưa ra tại buổi họp báo chiều nay, 8-10, tại thành phố Đà Nẵng, công bố Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (VITM) tại Đà Nẵng 2022. Hội chợ thường niên về du lịch quốc tế của ngành du lịch Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 11-12-2022 với chủ đề “Phát triển Du lịch biển, khai thác thế mạnh của Du lịch Việt Nam”
“Cho đến thời điểm này, tôi có thể nói rằng chúng ta khó có thể đạt được con số 5 triệu khách quốc tế như mục tiêu đề ra ban đầu”, ông Bình chia sẻ tại buổi họp báo. Ông cho biết thêm VITM tổ chức vào thời điểm này chính là một trong những cơ hội tốt để các doanh nghiệp kết nối, chuẩn bị thu hút hút du lịch khách quốc tế trong năm 2023 trước khi khôi phục hoàn toàn vào năm 2024.
Năm 2019, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 18 triệu lượt, tăng hơn 16% so với năm 2018. Trong đó, khu vực Châu Á chiếm đa số với hơn 14,3 triệu lượt, kế tiếp là Châu Âu (gần 2,2 triệu lượt) và châu Mỹ (xấp xỉ 1 triệu lượt).
Theo thông tin từ ban tổ chức VITM, sự kiện dự kiến thu hút khoảng 350 gian hàng, trong đó có khoảng 15% gian hàng quốc tế (khoảng 50 gian) đến từ khoảng 10 thị trường quốc tế. Hội chợ sẽ thu hút một số đoàn quốc tế từ các thị trường như Hàn Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Úc, Tây Âu…và các hãng hàng không Việt Nam và quốc tế bên cạnh khoảng 2.000 lượt doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế đến làm việc và khoảng 30.000 lượt khách Việt Nam và quốc tế đến tham quan và mua sản phẩm tại hội chợ.
Về các hoạt động tại hội chợ, bên cạnh các cuộc gặp gỡ diễn ra ở các gian hàng hoặc các sự kiện giới thiệu điểm đến của các địa phương, các khu, điểm du lịch, các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế, sẽ có ba hội thảo về phát triển du lịch biển, bất động sản du lịch nghỉ dưỡng và chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch.