Đại diện nhiều doanh nghiệp lữ hành cho biết đã sẵn sàng mọi kịch bản để đón những đoàn khách quốc tế hàng trăm, thậm chí hàng nghìn người sang du lịch Việt Nam.
Theo ông Nghĩa, những du khách quốc tế tới từ Anh và Sri Lanka sẽ kết hợp với đoàn khách nội địa lên tới 1.000 người, đây chắc chắn là minh chứng cho thấy doanh nghiệp đã sẵn sàng đón các đoàn khách lớn hàng trăm, thậm chí hàng nghìn người.
“Hiện tại, lượng khách quốc tế đến Việt Nam bắt đầu có đơn đặt hàng đều, tuy nhiên vẫn chưa đông và chủ yếu là những đoàn nhỏ lẻ. Những đoàn khách lớn sẽ tới Việt Nam vào đầu năm sau, kế hoạch đón đang được các doanh nghiệp lữ hành cấp tập triển khai. Do những đoàn lớn họ phải lên kế hoạch đi du lịch từ rất lâu, Việt Nam lại mới mở cửa lại hoàn toàn nên không kịp để họ tới ngay dịp cuối năm nay”, ông Nghĩa nói.
“Bên tôi vừa đón đoàn khách từ Ba Lan qua du lịch Việt Nam. Thời điểm này, những đoàn khách chủ yếu trong khoảng 20-30 người du lịch theo chương trình xuyên Việt hoặc du lịch TP.HCM và miền Tây. Hiện tại lượng khách quốc tế vào Việt Nam khá khả quan. Việt Nam đã mở cửa với các chính sách thông thoáng, không còn rào cản gì thì không có lý do gì chúng ta không đón được những đoàn khách lớn lên tới hàng trăm người. Vấn đề chỉ là thời gian”, ông Dũng nhận định.
Ông Dũng phân tích thêm: “Tiếp nối thành công của du lịch nội địa thời gian qua, các công ty lữ hành đều đã đón những đoàn khách lên tới hàng nghìn người một cách thuận lợi. Thời gian tới, nếu có những đoàn khách quốc tế đông như thế cũng không có gì khó khăn, các công ty lữ hành đều đã sẵn sàng với tất cả các kịch bản có thể xảy ra.
Trong thời kỳ dịch bệnh, nhiều kịch bản trong chương trình du lịch có thể thay đổi nhưng hiện nay đã không còn phụ thuộc vào những yếu tố của dịch bệnh nữa. Nếu xấu nhất thì tôi tin chúng ta cũng đã có kinh nghiệm của 2 năm đại dịch, các doanh nghiệp đều có thể thích nghi và phản ứng kịp thời. Với tình hình hiện tại, tôi kỳ vọng những đoàn khách quốc tế lớn sẽ quay trở lại Việt Nam đều đặn hơn vào quý 2 năm 2023”.
Đồng quan điểm, ông Phạm Duy Nghĩa, CEO Vietfoot Travel nhận định: Xét về mọi vấn đề từ nguồn lực và vật lực, các doanh nghiệp lữ hành đều đang rất sung sức, sẵn sàng trong việc hội nhập và đón tiếp những đoàn khách quốc tế đông. Để thúc đẩy và tạo những sản phẩm mới thu hút khách quốc tế đến với Việt Nam nhiều hơn, cần đẩy mạnh quảng bá Việt Nam không chỉ là điểm đến để khám phá về văn hóa xã hội, cảnh quan thiên nhiên mà còn phải là một trung tâm về tổ chức sự kiện, du lịch kết hợp du lịch thể thao, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch sự kiện, tổ chức các hội nghị, hội thảo lớn của thế giới.
“Việt Nam đang rất sẵn sàng đón những khách du kịch đến kết hợp hội thảo, hội nghị, sự kiện thể thao… Cơ sở vật chất và hạ tầng của chúng ta không thua kém bất kỳ một thị trường nào trong khu vực Đông Nam Á và châu Á.
Việt Nam đang nổi lên là một trong những điểm đến hấp dẫn không chỉ là khám phá vẻ đẹp về cảnh quan tự nhiên, trải nhiệm về những văn hóa đặc sắc, Nếu chúng ta đẩy mạnh được phân khúc khách như trên sẽ khiến thị trường Việt Nam nâng tầm hơn và tiếp nhận được những lượng khách vào Việt Nam đông hơn, những khách đoàn nhiều hơn thay vì những khách lẻ. Vì đặc thù của những đoàn khách du lịch kết hợp tổ chức sự kiện, hội nghị, thể thao là đông người hơn, quay lại nhiều lần, sử dụng những dịch cao cấp và thời gian lưu trú cũng lâu hơn”, CEO Vietfoot Travel nhấn mạnh.