Theo Ban tổ chức Lễ hội lần này thành công ngoài mong đợi, tiếp tục khẳng định, quảng bá mạnh mẽ thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột trên trường Quốc tế.
Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 diễn ra từ ngày 10- 14/3, lễ hội đã thu hút khoảng hơn 90.000 lượt du khách đến Đắk Lắk, trong đó có 600 lượt khách quốc tế.
18 chương trình chính thức của lễ hội đã để lại ấn tượng đối với công chúng. Nhiều nội dung được đổi mới, sáng tạo xoay quanh chủ đề “Buôn Ma Thuột – Điểm đến cà phê thế giới” đã truyền tải được thông điệp: Kế thừa, Điểm đến, Hội nhập của cà phê Việt Nam.
Qua Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê, Hội nghị kết nối giao thương quốc tế, Hội thảo phát triển cà phê chất lượng cao gắn với tăng trưởng xanh và phát triển bền vững đã quảng bá tiềm năng xuất khẩu cà phê của Việt Nam.
Khẳng định vị thế và nâng cao hơn nữa vị thế và khát vọng nâng tầm vị thế của cà phê Buôn Ma Thuột trên thị trường quốc tế.
Trong 5 ngày diễn ra Lễ hội, nhiều hoạt động hấp dẫn như: Lễ hội đường phố, Cuộc thi pha chế cà phê đặc sản Việt Nam, Ngày hội cà phê miễn phí, Hội thi chế tác các sản phẩm mỹ nghệ từ cây cà phê, Đua thuyền độc mộc trên Hồ Lắk, Hội voi Buôn Đôn, Trình diễn vở ca kịch “Khát vọng Đam Săn”… vừa đậm bản sắc văn hóa truyền thống, vừa mang tính hiện đại, đem lại sự phong phú, đa dạng sắc màu của lễ hội đã thu hút rất nhiều người dân và du khách tham quan, thưởng lãm.
Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Nguyễn Tuấn Hà, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk, Trưởng Ban tổ chức lễ hội nhận định: Lễ hội lần này thành công ngoài mong đợi, tiếp tục khẳng định và quảng bá mạnh mẽ thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột trên trường quốc tế.
“Thành công của Lễ hội sẽ là nguồn động lực mạnh mẽ tiếp tục tôn vinh sản phẩm cà phê Việt Nam, đặc biệt là thương hiệu và chỉ dẫn địa lý Cà phê Buôn Ma Thuột trên trường quốc tế; quảng bá phát triển cà phê chất lượng cao, cà phê đặc sản, với khát vọng đưa Buôn Ma Thuột trở thành ‘Điểm đến của cà phê thế giới’, ‘Thành phố cà phê thế giới’; quảng bá tiềm năng, thế mạnh để xúc tiến thương mại và đầu tư; lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống và là cơ hội để tăng cường tình đoàn kết hữu nghị hợp tác giữa tỉnh Đắk Lắk với các địa phương các nước và các tổ chức quốc tế”, ông Nguyễn Tuấn Hà cho biết.
Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã chính thức khép lại với nhiều thành công và để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân, bạn bè, du khách, các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Bên cạnh việc tiếp tục quảng bá, xúc tiến thương mại, nâng cao giá trị của thương hiệu Cà phê Buôn Ma Thuột nói riêng và cà phê của Tây Nguyên, Việt Nam nói chung, tỉnh Đắk Lắk sẽ tiếp tục hướng tới định vị thương hiệu “ Buôn Ma Thuột – Thành phố cà phê – Nơi khởi nguồn sáng tạo”.
Ban tổ chức hi vọng sau lễ hội TP Buôn Ma Thuột hiền hòa, hiếu khách vẫn sẽ là điểm đến cho du khách và bạn bè quốc tế.