Trong ngày cuối của Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM 2023, Ngày hội tiêu dùng dành cho công chúng đã ghi nhận lượt khách thăm quan tăng gấp 2 – 3 lần so với những ngày đầu mở cửa. Để kích cầu mua sắm du lịch, các công ty du lịch, nhà hàng, khách sạn, dịch vụ, hàng không… đã áp dụng mức giảm giá lên đến 50%, mang tới cho du khách cơ hội mua tour, đặt dịch vụ với mức giá ưu đãi nhất.
Tại gian hàng công ty BenThanh Tourist tham gia hội chợ, bà Trần Phương Linh – Giám đốc Tiếp thị – Công nghệ Thông tin cho biết năm nay, tour du lịch nước ngoài vẫn chiếm thế chủ đạo. Trong đó, khu vực Bắc Á, với các điểm đến Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Đài Loan (Trung Quốc) là các được tour đứng đầu trong lựa chọn của khách hàng của BenThanh Tourist. Du khách có xu hướng chọn các tour có lịch khởi hành vào tháng 10 và tháng 11 để có thể tận hưởng được vẻ đẹp của lá đỏ mùa thu rất đặc trưng của các điểm đến này. Ngoài ra, các sản phẩm du lịch Đông Nam Á, đặc biệt là Thái Lan và Singapore cũng nhận được sự quan tâm của khách.
“Nhìn chung khách tham quan Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM 2023 tăng nhẹ về lượng so với kỳ hội chợ năm trước, nhưng tăng nhiều về chất. Sức mua tăng cao vượt mong đợi của công ty. Du khách mạnh tay chi có các chương trình tour có giá trị cao, với giá trị tour cao nhất gần 38 triệu đồng là tour Nhật Bản. Đa số khách hàng đặt tour theo nhóm gia đình từ 2 – 6 người, nhờ đó doanh thu của công ty khá tốt. Thống kê sơ bộ, tổng doanh thu hội chợ ITE HCMC 2023 của BenThanh Tourist đã tăng gấp đôi so với kỳ hội chợ trước”, bà Trần Phương Linh trả lời phóng viên VOV.VN.
Theo bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Giám đốc Ban Tiếp thị – Công ty Du lịch Vietravel, đơn vị này cũng đạt được những kết quả vượt mong đợi tại hội chợ năm nay. Cụ thể, Vietravel đã đón trên 2.100 lượt du khách ghé thăm, cũng như tổ chức gần 160 buổi gặp với các đối tác & người mua nước ngoài tại gian hàng. Hãng hàng không Vietravel Airlines tiếp đón 3.000 lượt khách ghé thăm gian hàng, trong đó đối tác nước ngoài đến từ Singapore, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc,… chiếm khoảng 70%, giúp hãng nắm bắt nhau cầu của thị trường từ đó xây dựng kế hoạch phát triển mạng đường và sản phẩm dịch vụ phù hợp.
“Những hành trình du lịch trong dịp thu năm nay ở Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, châu Âu, châu Mỹ… được rất đông khách hàng quan tâm, tìm hiểu và đặt tour tại Vietravel. Ngoài ra, các tour du lịch Đông Nam Á như Thái Lan, Campuchia, Singapore, Malaysia… cũng được khách hàng đăng ký khá nhiều. Những tín hiệu tích cực cho thấy lượng khách du lịch mùa thu năm nay có phần cao hơn so với năm 2022”, bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh cho biết.
Trong khuôn khổ hội chợ, 30 chương trình, trong đó có 14 diễn đàn và hội thảo chuyên đề lớn đã được tổ chức, với sự tham của hàng ngàn đại biểu, các diễn giả nước ngoài và chuyên gia trong nước về những vấn đề cấp thiết của ngành du lịch hiện nay. Các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch cũng được đón nhận nồng nhiệt. Chuỗi sự kiện chuyên đề về truyền thông điểm đến đã thu hút sự quan tâm theo dõi của công chúng. Chuỗi hội thảo nghiên cứu, thảo luận những xu hướng du lịch mới như du lịch thể thao, du lịch y tế, du lịch trị liệu… cũng được giới chuyên môn đánh giá cao, đã mang tới những góc nhìn mới mẻ, cũng như cơ hội phát triển du lịch tại Việt Nam.
Những kết quả ấn tượng của Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM 2023 đã chứng minh được nỗ lực mở rộng thị phần khách quốc tế đến Việt Nam và tạo sự đột phá trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch trên toàn quốc nói chung và của TP.HCM nói riêng. Thông qua sự kiện, TP.HCM khẳng định vai trò cửa ngõ giao thương – điểm kết nối thương mại giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, doanh nghiệp du lịch các nước hạ nguồn sông Mê Kông với các thị trường nguồn trên khắp thế giới.