Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, chương trình kích cầu kéo dài xuyên suốt trong năm 2024, với sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, ăn uống, vui chơi giải trí, dịch vụ chăm sóc sức khỏe, cùng các Trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng mua sắm, chuỗi cung ứng và dịch vụ… của Thành phố.
Sẽ có 36 chương trình du lịch và hơn 200.000 voucher giảm giá từ 10 – 60% được tung ra tại chương trình, với tổng giá trị giảm giá ưu đãi là hơn 50 tỷ đồng.
“Chương trình kích cầu đầu tiên được giới thiệu và bán trực tiếp cho khách du lịch trong Ngày hội Du lịch năm 2024, từ ngày 4 – 7/4, tại gian hàng du lịch TP Hồ Chí Minh; sau đó tiếp tục quảng bá, giới thiệu tại Lễ hội sông nước lần 2 vào cuối tháng 5 và đầu tháng 6/2024… Tôi kỳ vọng, với chương trình kích cầu này, ngành du lịch thành phố sẽ tăng trưởng mạnh và kéo dài thời gian lưu trú, tăng mức chi tiêu bình quân của khách trong thời gian tới”, bà Bùi Thị Ngọc Hiếu cho biết thêm.
Để chương trình kích cầu du lịch TP Hồ Chí Minh năm 2024 thành công, Sở Du lịch đề nghị các doanh nghiệp tham gia chương trình giữ vững các cam kết về chất lượng dịch vụ, số lượng sản phẩm đã công bố cho khách hàng; tiếp tục mở rộng các chương trình tour, tuyến, sản phẩm, dịch vụ đến với nhiều du khách để khẳng định uy tín, năng lực của doanh nghiệp và khẳng định vị thế, thương hiệu của điểm đến TP Hồ Chí Minh. Qua đó, gia tăng sức cạnh tranh của du lịch Thành phố nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung.
Đồng hành cùng chương trình, Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cũng đã yêu cầu các cơ sở siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn thành phối cùng phối hợp và áp dụng các các mức giảm giá kích cầu 20 – 50%… Ngoài ra, Sở Du lịch và Sở Công thương thành phố cũng đã ký kết Kế hoạch liên tịch về kích cầu du lịch giai đoạn 2024 – 2030.
Theo đại diện Công ty du lịch Vietravel, tham gia chương trình kích cầu du lịch lần này, công ty có nhiều khuyến mãi dành cho khách hàng mua tour với mức giảm tới 50%. Trong đó, các bộ sản phẩm tour nước ngoài có giá tốt hơn khi du khách đặt tour sớm. Ngoài ra, công ty cũng đang phối hợp với Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam xây dựng Đề án Tàu hỏa 5 sao xuyên Việt, một mặt để đem đến trải nghiệm mới, mặt khác góp phần giảm giá thành tour cho du khách.
Còn Công ty Du lịch TSTtourist đồng loạt triển khai 63 đường tour chào Hè sôi động ở trong và ngoài nước, với tổng số 163 lượt khởi hành trên cả nước. Ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Truyền thông – Marketing của công ty cho biết, những tour du lịch này đều được làm mới và đầu tư nâng chất hơn để gia tăng trải nghiệm cho du khách. So với các năm trước, nét mới năm nay là mỗi tour trung bình chỉ tiếp nhận 20 khách nhằm đảm bảo yếu tố chất lượng và chăm sóc khách hàng chu đáo. Đặc biệt, du khách đăng ký bất kỳ tour nào cũng được ưu đãi giảm giá.