• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Chương trình kích cầu du lịch 2024
      • Du lịch Đắk Lắk 360
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
      • VB pháp luật
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Lễ hội Cà Phê Buôn Ma Thuột
    • >

    Du lịch châu Âu phục hồi gần về mức trước đại dịch

    Thứ Ba, 04-10-2022 / 9:25:39 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    259 Lượt xem

    Du lịch quốc tế tại châu Âu đã tăng trở lại một cách mạnh mẽ vào mùa hè này và các chuyên gia tin rằng ngành du lịch tại các điểm đến quan trọng của khu vực sẽ tiếp tục phục hồi trong những tháng mùa thu và mùa đông năm nay.

    Du khách tại Đền Parthenon, Hy Lạp. (Ảnh: Reuters)
    Du khách tại Đền Parthenon, Hy Lạp. (Ảnh: Reuters)

    Theo dữ liệu từ Công ty dữ liệu lữ hành ForwardKeys, du lịch Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp đã vượt mức trước đại dịch trong những tháng mùa hè cao điểm là tháng 7 và tháng 8, với lượng khách quốc tế tăng lần lượt là 9% và 2%.

    Du lịch bằng đường hàng không trên khắp châu Âu đã giảm 26% so với năm 2019, nhưng triển vọng trong 3 tháng 10, 11 và 12 cho thấy lượng đặt vé máy bay chỉ giảm 21% so với tổng số trước đại dịch.

    So với mức trước năm 2019 (năm trước đại dịch), lượng đặt chỗ trước tại Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp tăng lần lượt 20% và 5%, trong khi Bồ Đào Nha chỉ giảm 3%, Iceland giảm 7% và Tây Ban Nha giảm 15%.

    “Sự phục hồi sau đại dịch vẫn tiếp tục bất chấp tình trạng hỗn loạn của ngành hàng không và việc giảm năng lực do thiếu nhân viên”, Chuyên gia Olivier Ponti của ForwardKeys nhận định. “Ngay bây giờ, việc đặt chỗ trước cho các chuyến du lịch giải trí cho thấy du lịch bằng đường hàng không tiếp tục phục hồi, sau đại dịch; và đáng khích lệ là các lượt đặt phòng cũng đang trong xu thế này”.

    Các thành phố tại châu Âu ghi nhận hoạt động du lịch quốc tế tốt nhất bao gồm Istanbul, nơi có lượng chuyến bay tăng 2%, tiếp theo là Athens (chỉ giảm 7% so với trước đại dịch), Reykjavik (giảm 8%), Porto (giảm 8%) và Malaga (giảm 13%).

    Khách du lịch Mỹ chi trung bình 402 USD mỗi ngày khi ở Pháp và hầu hết chi tiêu hơn 760 USD mỗi ngày trong thời gian lưu trú 10 ngày thông thường.

    Công ty dữ liệu lữ hành ForwardKeys báo cáo rằng, các điểm đến ở châu Âu đã có thể thu hút nhiều du khách hơn nếu ngành hàng không xử lý tốt hơn vào đợt cao điểm dịp cuối mùa xuân và đầu mùa hè vừa qua. Dữ liệu cho thấy rằng lượng đặt chỗ chuyến bay nội châu Âu sẽ cao hơn 5 điểm phần trăm nếu không có gián đoạn tại các sân bay.

    Vào tháng 7, Pháp đã báo cáo rằng du khách từ Mỹ đã giúp ngành du lịch của đất nước gần như đạt mức trước đại dịch (năm 2019), bất chấp cuộc xung đột Nga và Ukraine. Dữ liệu cho thấy khách du lịch Mỹ chi trung bình 402 USD mỗi ngày khi ở Pháp và hầu hết chi tiêu hơn 760 USD mỗi ngày trong thời gian lưu trú 10 ngày thông thường.

    Một báo cáo về ngành du lịch của Italia hồi tháng 8 cho biết, ước tính có khoảng 2,2 triệu người Mỹ dự kiến sẽ đến thăm Italia vào cuối mùa hè và dự kiến sẽ chi 2,09 tỷ USD trong thời gian từ tháng 7 đến tháng 9, tăng 20% so với năm 2019. Lượng khách quốc tế từ Canada, Australia, Anh và Tây Ban Nha tới Italia cũng đã trở lại mức của năm 2019.

    Nguồn : Nhân Dân
    Tin liên quan
  • Hàng vạn du khách cùng tham gia Lễ hội đường phố tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột

    Hàng vạn du khách cùng tham gia Lễ hội đường phố tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột

  • Khai mạc Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025

    Khai mạc Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025

  • Khởi công Tổ hợp Trung tâm thương mại, khách sạn và nhà ở EcoPalace tại trung tâm Buôn Ma Thuột

    Khởi công Tổ hợp Trung tâm thương mại, khách sạn và nhà ở EcoPalace tại trung tâm Buôn Ma Thuột

  • Du lịch Đà Nẵng tổ chức sự kiện giới thiệu chương trình kích cầu năm 2025 “Tận hưởng Đà Nẵng 2025 – Đa trải nghiệm ”tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột

    Du lịch Đà Nẵng tổ chức sự kiện giới thiệu chương trình kích cầu năm 2025 “Tận hưởng Đà Nẵng 2025 – Đa trải nghiệm ”tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột

  • Tin mới
  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

    Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

    Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • Thu hút 15 nghìn khách tham dự và trải nghiệm

  • Cồng chiêng Cư Pơng: Nhịp vang đánh thức tiềm năng du lịch

  • Du lịch cộng đồng ở Đắk Lắk: Bản sắc văn hóa các dân tộc là lợi thế cạnh tranh

  • Đặc sắc Lễ cúng cầu mưa của người Ê Đê

  • Du lịch tăng tốc đón khách quốc tế

  • Làm giàu thêm nguồn tài nguyên du lịch

  • Dự án “Yêu lắm Việt Nam”: Mang lại nhiều trải nghiệm độc đáo cho du khách 

  • 𝐇ò𝐚 𝐧𝐡ị𝐩 𝐬ắ𝐜 𝐦à𝐮 𝐯ă𝐧 𝐡ó𝐚 – 𝐂ù𝐧𝐠 𝐧𝐡𝐚𝐮 đó𝐧 𝐍𝐠à𝐲 𝐕ă𝐧 𝐡ó𝐚 𝐜á𝐜 𝐝â𝐧 𝐭ộ𝐜 𝐕𝐢ệ𝐭 𝐍𝐚𝐦 𝟐𝟎𝟐𝟓

  • Tin trong tỉnh
  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

    Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

    Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • Thu hút 15 nghìn khách tham dự và trải nghiệm

    Thu hút 15 nghìn khách tham dự và trải nghiệm

  • Cồng chiêng Cư Pơng: Nhịp vang đánh thức tiềm năng du lịch

    Cồng chiêng Cư Pơng: Nhịp vang đánh thức tiềm năng du lịch

  • Du lịch cộng đồng ở Đắk Lắk: Bản sắc văn hóa các dân tộc là lợi thế cạnh tranh

    Du lịch cộng đồng ở Đắk Lắk: Bản sắc văn hóa các dân tộc là lợi thế cạnh tranh

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê
  • 2.

    Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Quảng bá hình ảnh Đắk Lắk ...

    Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Quảng bá hình ảnh Đắk Lắk đến bạn bè trong nước và quốc tế
  • 3.

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025
  • 4.

    Giá trị văn hóa của nhà dài Ê Đê

    Giá trị văn hóa của nhà dài Ê Đê
  • 5.

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 sẽ có nhiều tour du lịch trải nghiệm khám phá

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 sẽ có nhiều tour du lịch trải nghiệm khám phá
  • 6.

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 12 Trần Hưng Đạo - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 0262 351 77 79

    Bản quyền thuộc về Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Hỗ trợ du lịch
    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter