Du lịch quốc tế tiếp tục có dấu hiệu phục hồi mạnh mẽ, với lượng khách đạt 57% mức trước đại dịch trong 7 tháng năm 2022. Song, lĩnh vực này vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ.
Nhu cầu du lịch vẫn đang bùng nổ, đặc biệt là ở châu Âu, bất chấp những lo ngại về nền kinh tế toàn cầu và chi phí sinh hoạt tăng cao do lạm phát. Điều đó đang khích lệ các hãng hàng không và khách sạn trước một mùa kinh doanh không chắc chắn trong mùa đông sắp tới.
Ngày Du lịch thế giới 27/9/2022 có chủ đề “Tư duy lại về du lịch” (Rethinking Tourism).
Quá trình phục hồi du lịch quốc tế – mảng đóng góp phần lớn trong tổng thu của ngành du lịch Việt Nam – còn kéo dài. Để có thể đẩy nhanh tốc độ phục hồi và giúp ngành du lịch phát triển bền vững sau này, theo ông Đặng Mạnh Phước, Giám đốc Công ty Nghiên cứu thị trường Outbox, ngay từ bây giờ, những nhà quản lý cần tư duy lại công tác hoạch định thị trường và tiếp thị.
Động thái của Nhật Bản nhằm loại bỏ hầu hết các hạn chế đối với khách du lịch nước ngoài diễn ra khi làn sóng đại dịch nguy hiểm nhất của đất nước đã qua đi.
Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, dịch bệnh COVID-19 đã tác động rất lớn đến việc thay đổi hành vi và xu hướng của khách du lịch. Du khách chú trọng hơn đến các yếu tố an toàn sức khỏe, tránh tiếp xúc đông người; lựa chọn các chuyến đi gần, ngắn ngày, kế hoạch đi du lịch được quyết định sát với thời điểm
Người du mục kỹ thuật số là nhóm du khách mà Indonesia đang muốn “chinh phục”.
Rất nhiều khách sạn đang “trải thảm đỏ” để đón chào những du khách đã bị giữ chân ở nhà quá lâu trong suốt 2 năm qua.
Theo Hiệp hội Khách sạn Thái Lan, tỷ lệ lấp đầy khách sạn trên toàn quốc đã tăng mạnh trong những tháng gần đây, từ 38,2% trong tháng 6 lên 45,1% vào tháng 7 và đạt 47,5% trong tháng 8. Tỷ lệ lấp đầy khách sạn được dự báo sẽ tiếp tục tăng trong những tháng tới khi Chính phủ cơ bản dỡ bỏ tất cả các hạn chế nhập cảnh, đồng thời đưa ra nhiều chính sách thị thực mới hấp dẫn.
Số liệu do Cơ quan Thống kê Australia (ABS) vừa công bố cho thấy trong tháng 7 năm nay, hơn 18.500 người Australia đã đến Việt Nam, theo đó Việt Nam vào top 10 điểm đến phổ biến nhất đối với du khách Australia, sau một số điểm đến thường xuyên là New Zealand, Indonesia, Anh, Mỹ…
Từ điển Merriam-Webster danh tiếng của Mỹ mới đây vừa công bố danh mục từ vựng bổ sung của năm 2022, trong đó bao gồm “bánh mì” của Việt Nam.
Từ ngày 12 – 15/9, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tổ chức loạt chương trình quảng bá du lịch lần lượt tại TP.HCM, Đà Nẵng và Hà Nội. Đây là sự kiện phát động thị trường đầu tiên của Malaysia tại Việt Nam sau 2 năm gián đoạn vì dịch bệnh Covid-19.
Chính phủ Nhật Bản đang có kế hoạch bỏ các yêu cầu khi xin thị thực du lịch như một phần của việc nới lỏng hơn nữa các biện pháp kiểm soát biên giới được ban hành để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19.
Việt Nam trở thành điểm đến ưa thích của người dân Campuchia với số lượng du khách đến tham quan du lịch dẫn đầu các nước ASEAN, tính đến cuối tháng 8/2022.
Tạp chí du lịch The Travel khuyên du khách nên cân nhắc trước khi đến Thái Lan du lịch vào tháng 4 và tháng 9 do tình hình thời tiết xấu, dễ ảnh hưởng trải nghiệm.
Văn phòng Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản tại Việt Nam (JNTO Việt Nam) ngày 6/9 cho biết đang thực hiện chiến dịch quảng bá du lịch Nhật Bản với thông điệp “Nhật Bản mừng bạn trở lại – Okaeri” (It’s time for Japan – “Okaeri”) khi du khách Việt Nam có thể trở lại du lịch Nhật Bản từ 7/9.