Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc ngày 15/11 thông báo nước này nới lỏng các biện pháp phòng dịch COVID-19, theo đó cho phép các công ty du lịch khôi phục dịch vụ du lịch nội địa.
Thái Lan đang lên kế hoạch trình Nội các phê duyệt trong tháng này một khoản ngân sách trị giá 8,7 tỷ baht (0,24 tỷ USD) để thúc đẩy ngành công nghiệp du lịch.
Ngành du lịch và hàng không của Nhật Bản đang ghi nhận đà phục hồi sau khi nước này nới lỏng đáng kể các biện pháp kiểm soát biên giới vì COVID-19 một tháng trước, theo Japan Times.
Là một đất nước xinh đẹp, Ý được yêu thích bởi hàng triệu khách du lịch trên khắp thế giới.
Các quốc gia châu Á đang áp dụng nhiều biện pháp khác nhau đồng thời tung ra những chương trình kích cầu nhằm thúc đẩy ngành du lịch.
Bộ trưởng Du lịch Campuchia Thong Khon vừa cho biết tại Hội nghị Bộ trưởng Du lịch Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam (CLMV) lần thứ 6 ở tỉnh Siem Reap của Campuchia, các bộ trưởng nhất trí thông qua chương trình hành động 3 năm về hợp tác du lịch.
Tính đến ngày 30/10, Thái Lan đã đón 7,56 triệu lượt khách nước ngoài và dự đoán sẽ đón thêm ít nhất 3 triệu lượt khách trong 2 tháng cuối năm nhờ sự trở lại mạnh mẽ của du khách Malaysia và Ấn Độ.
Sau hơn hai năm bị gián đoạn do dịch Covid-19, ngành du lịch dần khởi sắc trở lại tại nhiều nước châu Á. Một loạt các chương trình kích cầu du lịch đang được các nước tích cực khởi động lại, nhằm vực dậy ngành công nghiệp không khói.
Khu vực châu Á – Thái Bình Dương chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ trong lĩnh vực du lịch quốc tế sau khi mở cửa biên giới, bất chấp việc chi phí di chuyển bằng đường hàng không tăng cao.
Một chi tiết nhỏ cũng có thể khiến bạn trở nên duyên và mất điểm trong mắt người dân địa phương.
Cơm thịt gà majboos, bánh ngọt umm alil hay trà sữa karak là những món phổ biến, được người dân địa phương yêu thích.
FIFA World Cup 2022 có thể thu hút khoảng 1,2 triệu người hâm mộ đến Qatar nhưng Dubai sẽ là điểm đến hưởng lợi lớn khi quốc gia này chỉ cách Qatar một chuyến bay ngắn.
Du lịch xung quanh Địa Trung Hải đã và đang bùng nổ mạnh trong năm nay.
Philippines, Indonesia đã đạt mục tiêu về lượng khách quốc tế trong năm 2022. Malaysia và Thái Lan cũng tự tin sẽ hoàn thành kế hoạch năm 2022 về khách quốc tế.
Chính phủ Cuba thừa nhận khó có thể đạt được mục tiêu đón 2,5 triệu du khách quốc tế trong năm nay và quyết định điều chỉnh mức ước tính 32%.
Tổng cục Du lịch Nhật Bản (JNTO) đã lên kế hoạch mở chiến dịch thu hút khách nước ngoài đến với Nhật Bản, trong đó tập trung vào các thị trường có giá trị gia tăng cao như Mỹ, châu Âu.