Việt Nam đang bứt tốc, sẵn sàng sánh vai với các điểm đến hàng đầu châu Á như Thái Lan, Malaysia, Indonesia…nhờ chi phí thấp, cảnh đẹp và trải nghiệm lý tưởng cho dân phượt.
Vừa qua, Euronews – mạng lưới truyền hình tin tức toàn châu Âu có trụ sở tại Lyon, Pháp – đã công bố báo cáo xu hướng du lịch năm 2025. Theo đó, du khách có xu hướng tìm kiếm những trải nghiệm mới lạ, hướng đến hoạt động du lịch bền vững.
Xu hướng này mang đến cho du khách cái nhìn độc đáo và chân thực về văn hóa địa phương, từ những món ăn đặc trưng vùng miền cho đến nhịp sống đời thường của người dân bản địa.
Để nâng cao sức hút du lịch của “xứ sở kim chi”, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) đã và đang đẩy mạnh triển khai các chính sách hỗ trợ hấp dẫn, liên tục cập nhật các sản phẩm du lịch mới, phù hợp nhu cầu và xu hướng của du khách Việt.
Báo Bangkok Post ngày 6/5 nhấn mạnh một chủ đề đang thu hút sự quan tâm của báo chí và giới chức ngành du lịch Thái Lan. Đó là điểm đến ngôi sao đang lên Việt Nam ngày càng gia tăng độ “hot”, được dự báo có thể soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á trong tương lai gần.
Gợi ý những điểm đến đẹp nhất nhì tại Việt Nam, thích hợp cho chuyến du lịch mùa hè này.
Bài viết của chuyên gia kinh tế David Mann trên Nikkei cho rằng, Việt Nam có thể “soán ngôi” Thái Lan để trở thành điểm đến du lịch quốc tế hàng đầu Đông Nam Á, trong đó khai thác nguồn khách Ấn Độ là phương thức hiệu quả trong bối cảnh khách Trung Quốc vẫn ở mức thấp hơn trước đại dịch Covid-19.
Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia vừa công bố chiến dịch Năm Du lịch Malaysia 2026 (VM2026) với chủ đề “Trải nghiệm như mơ” (Surreal Experience), nhằm mời gọi du khách Việt Nam khám phá những điểm đến đa dạng của Malaysia.
Theo Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hiệp quốc (UNESCO), có ba mối đe dọa luôn tác động lên các di sản văn hóa và thiên nhiên: thứ nhất là thời gian và sự tác động của thiên nhiên, thứ hai là chiến tranh, thứ ba là tham vọng làm giàu của con người bằng mọi giá.
Nhiều trang tin thế giới vừa đồng loạt đánh giá Việt Nam đã vượt qua Singapore để trở thành điểm đến du lịch phát triển nhanh nhất, hấp dẫn hàng đầu ở Đông Nam Á nhờ chính sách thị thực hấp dẫn, liên tục mở rộng các đường bay thẳng và ngày càng có nhiều thương hiệu khách sạn nổi tiếng.
Với chính sách thị thực thông thoáng, tài nguyên du lịch phong phú, thương hiệu nổi bật, Việt Nam đang là điểm đến đầy sức hút trên bản đồ du lịch thế giới. Dữ liệu tổng hợp từ công cụ Google Destination Insights cho thấy sự gia tăng đáng kể lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam.
Với 66% số du khách châu Á – Thái Bình Dương (APAC) cho biết sẵn sàng theo chân thần tượng âm nhạc kết hợp du lịch khám phá các điểm đến mới, xu hướng du lịch âm nhạc (Music tourism) năm 2025 được dự báo tiếp tục “khiến truyền thông phát sốt”.
Mỗi thành phố cần có sản phẩm riêng để biến du lịch về đêm thành mô hình kinh doanh bền vững, thay vì quẩn quanh theo “công thức”: Quán bar, câu lạc bộ, chợ đêm, theo chuyên gia quốc tế.
Thủ tướng Thái Lan Paetongtarn Shinawatra tin tưởng rằng sáng kiến ”Sáu quốc gia, một điểm đến” sẽ giúp củng cố vị thế của ASEAN như một trung tâm du lịch nhờ đơn giản hóa hình thức tiếp cận cho du khách quốc tế và kích thích du lịch nội khố
Mới đây, Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc (UN Tourism) đã đưa ra dự đoán, trong năm 2025, lượng khách du lịch trên thế giới sẽ tăng từ 3-5% so với năm 2024 nếu khu vực châu Á-Thái Bình Dương tiếp tục đà phục hồi và các khu vực còn lại duy trì mức tăng trưởng ổn định.
Theo Tổ chức Du lịch Liên Hợp Quốc (UN Tourism), năm 2024 có hơn 1,4 tỷ lượt khách du lịch quốc tế trên toàn cầu, đánh dấu sự phục hồi của ngành du lịch thế giới sau đại dịch.