Không gấp khăn tắm đã sử dụng, thu gom rác, không dọn giường… là những điều bạn nên làm trước khi phòng khách sạn.
Đại dịch Covid-19 trong vài năm vừa qua đã khiến ngành du lịch thế giới bước vào giai đoạn vô cùng u ám. Và năm 2022 chính là sự khởi sắc.
Lào đang thu hút khách du lịch quốc tế bằng cách khuyến khích du lịch chậm và thân thiện với môi trường.
Được coi là “năm hồi sinh” của ngành du lịch, năm 2022, du khách thường có xu hướng tìm kiếm và quay lại những điểm đến quen thuộc họ đã không thể đặt chân tới trong hai năm đại dịch.
Một cuộc khảo sát gần đây do hãng tin BBC của Anh thực hiện cho thấy, Thái Lan là một trong những điểm đến phổ biến nhất ở Đông Nam Á đối với du khách đến từ Bắc Mỹ và châu Âu.
Nhật Bản luôn nằm trong top các điểm đến của khách Việt khi du lịch nước ngoài.
Hơn 2 năm gián đoạn du lịch vì đại dịch dường như đã trở thành cơ hội hiếm có để nhiều chính phủ ở Đông Nam Á suy tính lại về ngành công nghiệp không khói, nhằm hướng tới một tương lai phát triển bền vững hơn. Nhưng thực tế đang chỉ ra những thách thức không nhỏ.
Không ít ngành nghề, lĩnh vực trên toàn thế giới đang dần nhận ra tầm quan trọng của sự phát triển không ngừng của công nghệ Metaverse (vũ trụ ảo), trong đó có ngành du lịch và lữ hành. Du lịch Metaverse được dự đoán sẽ làm thay đổi hoàn toàn ý nghĩa của du lịch, đưa trải nghiệm của du khách lên một tầm cao mới.
Đầu tháng 12-2022, ngành du lịch Thái Lan làm lễ tưng bừng đánh dấu cột mốc đạt mục tiêu thu hút 10 triệu lượt du khách nước ngoài. Việt Nam mở cửa đón khách quốc tế sớm từ 15-3 nhưng đến nay không đạt mục tiêu 5 triệu lượt khách, vì sao?
Không chỉ Nhật Bản mà người dân Hàn Quốc và Trung Quốc cũng đang thờ ơ với việc du lịch sau dịch.
Sau khi các hạn chế Covid-19 nới lỏng, Giáng sinh năm nay ở Anh sẽ trở nên lý tưởng hơn với nhiều du khách muốn đến quốc gia này.
Xu hướng du lịch đã trở lại và ngày càng đa dạng hơn bao giờ hết. Trang Free Malaysia Today chia sẻ góc nhìn mới về thu hút du lịch tại nước này.
Hội đồng hợp tác vùng Vịnh Trung Đông (GCC) là thị trường khách du lịch tiềm năng của Việt Nam do người dân khu vực có sở thích đi du lịch nước ngoài, cư trú dài ngày, có mức chi tiêu cao.
Đại sứ Đinh Toàn Thắng nêu bật vai trò quan trọng của du lịch với phục hồi kinh tế sau đại dịch, đại diện Việt Nam cũng đặt câu hỏi với các chuyên gia về việc làm thế nào để nhận diện các thách thức đối với sự phát triển của du lịch Đông Nam Á sau đại dịch và biến các thách thức thành cơ hội…
Khi gặp một người Hà Lan bất kì, thật khó để nhận xét về địa vị hay khả năng tài chính của họ thông qua vẻ bề ngoài…
Theo hãng AP, nhiều người dân Ấn Độ đã hy vọng đến Mỹ nghỉ ngơi và đoàn tụ gia đình nhưng phải chờ đợi rất lâu để có thể nhận phỏng vấn cấp thị thực.