Tour nội, ngoại tấp nập
Qua đánh giá của nhiều công ty lữ hành, những ngày qua lượng khách đăng ký tour du lịch đến các điểm tham quan, nghỉ dưỡng biển, đảo tăng nhanh.
Tour du lịch biển, đảo hút khách vào dịp hè 2022. Ảnh: THU TRINH |
Bà Hoàng Thùy Linh, Phó Giám đốc truyền thông Công ty Lữ hành Saigontourist, thông tin: “Chúng tôi đã sớm chuẩn bị xây dựng hơn 160 sản phẩm du lịch trọn gói phù hợp xu hướng thị trường để đón hơn 280.000 lượt khách. Con số này có thể cao hơn do nhu cầu của thị trường về du lịch trong và ngoài nước vẫn đang tăng mạnh”.
Bà Linh cho biết thêm sự khác biệt lớn nhất cho mùa hè 2022 là sự bùng nổ rất sớm của các chương trình du lịch MICE. Vào dịp hè này công ty sẽ phục vụ hơn 150.000 khách MICE.
Thống kê từ các công ty Saigontourist, TST tourist, Vietravel…, tour đoàn tăng mạnh ở cả trong và ngoài nước như Phú Quốc, tour Đông Bắc, Tây Bắc, Đà Nẵng; Dubai, Thái Lan… Trong đó, giá tour hè có nhích lên so với thời điểm cuối quý I-2022 (tăng 5%-7% ở một số tuyến nhu cầu cao). Giá nhiều loại dịch vụ khác trong chuỗi cung ứng du lịch cũng tăng theo 10%-30%.
Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc truyền thông Công ty Lữ hành Fiditour – Vietluxtour, cho hay ở một số tuyến thu hút khách, giá tour có tăng nhẹ 5%-7%. Các tuyến còn lại đa phần công ty lữ hành phối hợp cùng các đơn vị vận chuyển, lưu trú, tham quan… với mục tiêu giữ giá ổn định, kích cầu mùa du lịch hè.
“Tình hình kinh doanh đang phục hồi khá tốt. Tính đến hết quý II-2022, chúng tôi đã đạt khoảng 60%-70% kế hoạch kinh doanh hè. Nếu tình hình tiếp tục khả quan, chúng tôi sẽ tăng cường kế hoạch hè khoảng 20% so với dự kiến” – bà Thu nói.
Về phía Công ty Vietravel, trung bình mỗi ngày đơn vị đón hàng trăm lượt khách đến đăng ký mua tour trong và ngoài nước. So với thời điểm trước dịch năm 2019, khách hè năm nay đạt khoảng 80%.
Chuẩn bị cho chuyến đi Thái Lan vào tháng 7, chị Lý Thị Minh Thảo (quận Bình Tân) chia sẻ: “Theo tìm hiểu, giá tour có vẻ nhỉnh hơn tháng trước, qua liên hệ với công ty lữ hành thì tôi được biết do giá xăng dầu tăng cao, nhiều chi phí bị đội lên”.
Ngành du lịch TP.HCM đang xây dựng các sản phẩm du lịch “TP.HCM – TP tôi yêu” với mục tiêu thu hút du khách trong và ngoài nước.
Một mùa du lịch hè vô cùng sôi động
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho rằng: Dịp hè là cơ hội lớn để ngành du lịch TP cũng như trên cả nước khôi phục. Ngành du lịch TP đang phối hợp với các địa phương làm mới sản phẩm, nâng chất lượng các điểm đến… Trong đó, 21 quận, huyện và TP Thủ Đức đang tích cực khảo sát các tour du lịch ở địa phương mình để chuẩn bị chào bán.
Song song, ngành du lịch TP cũng đang xây dựng các sản phẩm du lịch “TP.HCM – TP tôi yêu” với mục tiêu thu hút du khách trong và ngoài nước.
Tương tự, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa, cho biết với đà phục hồi như hiện nay, nhất là trong du lịch hè này, việc hoàn thành các chỉ tiêu du lịch năm 2022 của tỉnh là rất khả quan.
“Mục tiêu của tỉnh là đón 1,2 triệu lượt khách lưu trú với doanh thu du lịch 4.000 tỉ đồng. Với lợi thế du lịch biển, sản phẩm du lịch đa dạng, Nha Trang – Khánh Hòa sẽ có một mùa du lịch hè bùng nổ” – bà Thanh nhận định.
Ghi nhận ở các địa phương, lượng khách hiện tăng với những con số ấn tượng. Đại diện Sở VH-TT&DL tỉnh Lâm Đồng cho hay bắt đầu vào kỳ nghỉ hè, lượng khách du lịch đến TP Đà Lạt đã tấp nập hơn trước. Cụ thể, từ đầu tháng 6 tới nay, tổng lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Đà Lạt ước đạt hơn 500.000 lượt.
Phía Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh cũng thông tin: Trong tháng 6, vào những ngày cuối tuần, các điểm đến du lịch, dịch vụ đón khoảng 170.000 lượt khách. Các điểm đến trong tỉnh dự báo đón 1 triệu lượt khách mỗi tháng. Đây là một tín hiệu rất tích cực, góp vào mục tiêu đón 10 triệu lượt khách du lịch, trong đó 1,5 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2022.•
TP.HCM đã liên kết du lịch với 52 tỉnh, thành
Sau chuyến khảo sát sản phẩm du lịch với các tỉnh ĐBSCL, mới đây đoàn công tác do bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, dẫn đầu tiếp tục khảo sát các sản phẩm, chương trình du lịch liên kết độc đáo của các tỉnh Tây Nguyên.
TP.HCM đang xây dựng nhiều sản phẩm du lịch liên kết độc đáo với các địa phương. Ảnh: N.NHI |
Sở Du lịch TP.HCM cho biết ngành du lịch TP đã chủ động ký kết hợp tác, phát triển du lịch với 52 tỉnh, thành thuộc bảy vùng trong cả nước. Điều này cho thấy TP đã thể hiện vai trò đầu tàu trung tâm kinh tế – văn hóa đứng đầu của cả nước.
Theo Sở Du lịch TP, sự chủ động, sáng tạo không chỉ giúp đa dạng hóa chất lượng dịch vụ, thu hút khách du lịch mà còn có tác dụng thúc đẩy sự phát triển du lịch của các địa phương. Từ đó tạo đòn bẩy phát triển kinh tế, giúp du lịch nhanh chóng phục hồi.