• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Chương trình kích cầu du lịch 2024
      • Du lịch Đắk Lắk 360
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
      • VB pháp luật
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin trong nước
    • >

    Quỹ phát triển du lịch: Vì sao có tiền mà không ‘tiêu’ được?

    Thứ Năm, 11-04-2024 / 9:47:04 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    163 Lượt xem

    Đại diện một số doanh nghiệp, địa phương cho rằng công tác quảng bá, xúc tiến du lịch không thể trông mãi vào phương thức xã hội hóa. Họ đề xuất nới lỏng chính sách chi ngân sách để tiêu được tiền trong Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch.

    Nhiều đại biểu là đại diện các doanh nghiệp về du lịch lữ hành, chuyên gia về du lịch… có mặt tại Hội nghị Công tác xúc tiến du lịch năm 2024, do Cục Du lịch quốc gia Việt Nam tổ chức chiều 10/4 tại Hà Nội.

    Hội nghị Công tác xúc tiến du lịch năm 2024 do Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong chủ trì.

    Hội nghị Công tác xúc tiến du lịch năm 2024 do Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong chủ trì.

    Ông Ngô Minh Đức – Chủ tịch HĐQT HG Group – nhận thấy trong những hội chợ du lịch quốc tế lớn bậc nhất thế giới như WTM, ITB lại không có gian hàng đại diện của du lịch Việt Nam. Ông Đức đề xuất lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL), Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tìm cách để các gian hàng của Việt Nam có mặt tại các hội chợ du lịch lớn nhằm quảng bá, xúc tiến mạnh mẽ hơn về thương hiệu du lịch Việt.

    Việt Nam cần chi nhiều hơn vào công tác quảng bá, xúc tiến du lịch. Chủ tịch HĐQT HG Group nhận định không thể trông vào nguồn lực xã hội hóa, bởi các doanh nghiệp không đầu tư mãi được.

    “Việc giải quyết căn cơ đó là tìm mọi cách tiêu tiền trong Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch. Bộ VHTTDL cần tìm mọi cách để giải quyết cơ chế để làm sao tiêu được tiền trong Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch”, ông Ngô Minh Đức nêu.

    Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu – Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM – cho biết chính sách trích ngân sách cho quảng bá, xúc tiến còn hạn chế. Thông tư 12 của Bộ Tài chính hướng dẫn về chi ngân sách nhà nước để thực hiện các nhiệm vụ quảng bá, xúc tiến không áp dụng cho các cơ quan xúc tiến du lịch địa phương.

    “Quy định về mức chi, nội dung chi cho quảng bá, xúc tiến du lịch gần như phải xã hội hóa. Việc này là rào cản, gây khó khăn cho các đơn vị, đặc biệt là các đơn vị quảng bá, xúc tiến tại địa phương”, Phó giám đốc Sở Du lịch TPHCM nêu.

    Du lịch Việt cần tích cực tham gia các hội chợ du lịch quốc tế.

    Phản hồi về vấn đề chi Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ An Phong cho biết quỹ này thành lập ra chỉ mang tính hỗ trợ, các doanh nghiệp không nên phụ thuộc vào quỹ này. Theo ông, cơ chế đã có, việc chi tiêu phải có định mức, vì vậy phải tiết kiệm.

    “Vì là tiền thuế của dân nên không thể tùy tiện được. Việc chi quỹ, chi ngân sách lúc nào cũng có quy định chặt chẽ. Đây thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước với du lịch. Du lịch tự làm, tự hưởng. Chúng ta phải tư duy là tổ chức các hoạt động lớn phải có doanh nghiệp vào cuộc. Không phải không tiêu được mà là sẽ tiêu”, Thứ trưởng Hồ An Phong nêu.

    Ông khẳng định nhiều doanh nghiệp có nguồn lực sẵn sàng hỗ trợ, xã hội hóa nhưng ngành du lịch cần phải xây dựng ý tưởng và làm việc có hiệu quả. “Nếu doanh nghiệp tham gia đóng góp mà thấy hoạt động gây thất vọng thì không được. Chúng ta phải có ý tưởng, làm chuẩn”, Thứ trưởng Hồ An Phong nhấn mạnh.

    Tại hội nghị, các đại biểu cũng bàn thảo về tầm quan trọng của việc hợp tác quốc tế, đẩy mạnh phát triển du lịch thông qua điện ảnh và việc thành lập các trung tâm, văn phòng xúc tiến du lịch Việt Nam tại nước ngoài. Trong đó, nhiều đại biểu bày tỏ băn khoăn về việc đặt văn phòng xúc tiến du lịch Việt Nam đầu tiên tại Lào – thị trường du lịch được đánh giá là không tiềm năng.

    Nguồn : Tiền Phong
    Tin liên quan
  • Bộ VHTTDL ban hành Kế hoạch kiểm tra công tác chấp hành các quy định pháp luật và đảm bảo chất lượng trong ngành du lịch

    Bộ VHTTDL ban hành Kế hoạch kiểm tra công tác chấp hành các quy định pháp luật và đảm bảo chất lượng trong ngành du lịch

  • Kết nối vùng, thúc đẩy du lịch Tây Nguyên và duyên hải Nam Trung Bộ

    Kết nối vùng, thúc đẩy du lịch Tây Nguyên và duyên hải Nam Trung Bộ

  • Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

    Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

  • Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

    Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

  • Tin mới
  • Kết nối du lịch “biển xanh – đại ngàn” mở ra cơ hội mới

    Kết nối du lịch “biển xanh – đại ngàn” mở ra cơ hội mới

  • Bộ VHTTDL ban hành Kế hoạch kiểm tra công tác chấp hành các quy định pháp luật và đảm bảo chất lượng trong ngành du lịch

    Bộ VHTTDL ban hành Kế hoạch kiểm tra công tác chấp hành các quy định pháp luật và đảm bảo chất lượng trong ngành du lịch

  • Trải nghiệm du lịch cà phê

  • Kết nối vùng, thúc đẩy du lịch Tây Nguyên và duyên hải Nam Trung Bộ

  • Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

  • Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

  • Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

  • Tin trong tỉnh
  • Kết nối du lịch “biển xanh – đại ngàn” mở ra cơ hội mới

    Kết nối du lịch “biển xanh – đại ngàn” mở ra cơ hội mới

  • Trải nghiệm du lịch cà phê

    Trải nghiệm du lịch cà phê

  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

    Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

    Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Hoa cà phê nhuộm trắng nương rẫy Tây Nguyên

    Hoa cà phê nhuộm trắng nương rẫy Tây Nguyên
  • 2.

    Khởi công Tổ hợp Trung tâm thương mại, khách sạn và nhà ở EcoPalace tại trung tâm Buôn Ma Thuột

    Khởi công Tổ hợp Trung tâm thương mại, khách sạn và nhà ở EcoPalace tại trung tâm Buôn Ma Thuột
  • 3.

    Du lịch Đà Nẵng tổ chức sự kiện giới thiệu chương trình kích cầu năm 2025 “Tận hưởng Đà Nẵng ...

    Du lịch Đà Nẵng tổ chức sự kiện giới thiệu chương trình kích cầu năm 2025 “Tận hưởng Đà Nẵng 2025 – Đa trải nghiệm ”tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột
  • 4.

    Du lịch Việt Nam: Thác Dray Nur vẻ đẹp hùng vĩ giữa đại ngàn Tây Nguyên

    Du lịch Việt Nam: Thác Dray Nur vẻ đẹp hùng vĩ giữa đại ngàn Tây Nguyên
  • 5.

    Tết Bunpimay – Lào Phật lịch 2568 năm 2025 diễn ra tại Buôn Đôn vào ngày 12 – 13/4/2025

    Tết Bunpimay – Lào Phật lịch 2568 năm 2025 diễn ra tại Buôn Đôn vào ngày 12 – 13/4/2025
  • 6.

    [Ảnh] Say đắm hương sắc mùa hoa cà-phê giữa đại ngàn Tây Nguyên

    [Ảnh] Say đắm hương sắc mùa hoa cà-phê giữa đại ngàn Tây Nguyên
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 12 Trần Hưng Đạo - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 0262 351 77 79

    Bản quyền thuộc về Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Hỗ trợ du lịch
    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter