• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Đặc sắc Ngày hội Văn hoá các dân tộc tỉnh Đắk Lắk năm 2023

    Thứ Ba, 21-11-2023 / 9:17:17 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    120 Lượt xem

    Tối 20/11, UBND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Lễ Bế mạc Ngày hội văn hóa các dân tộc tỉnh Đắk Lắk, năm 2023. Diễn ra từ ngày 18 – 20/11, Ngày hội văn hóa các dân tộc tỉnh Đắk Lắk đã kết thúc thành công, để lại nhiều dấu ấn đặc sắc trong lòng người dân và du khách, thật sự trở thành sự kiện văn hóa lớn của đồng bào các dân tộc tỉnh Đắk Lắk.

    Ngày hội Văn hóa các dân tộc tỉnh Đắk Lắk năm 2023 chủ đề “Hội tụ sắc màu” có sự tham gia của 15 huyện, thị xã, thành phố với hơn 600 nghệ nhân, diễn viên đã mang đến cho du khách những trải nghiệm nét văn hóa đặc trưng của cộng đồng dân tộc thiểu số tỉnh Đắk Lắk.

    Tiết mục mở màn Lễ bế mạc.

    Với 10 hoạt động chính và 02 hoạt động hưởng ứng đã để lại những ấn tượng sâu sắc đối với công chúng; trong đó, phải kể đến Chương trình Khai mạc với đa dạng các sắc màu văn hóa, sự hòa quyện trong âm nhạc truyền thống và hiện đại, hòa quyện tình đoàn kết của các dân tộc.

    Các tiết mục mang đậm bảo sắc văn hóa của các dân tộc.

    Chương trình Thi trình diễn các đặc trưng văn hóa, nghệ thuật tiêu biểu, truyền thống với nhiều tiết mục đặc sắc thu hút được sự tham gia của nhiều nghệ nhân, người dân từ già đến trẻ; Trình diễn nghi thức rước rể (Iêô wĭt sang mniê) của người Êđê; Trưng bày giới thiệu các sản phẩm văn hóa – du lịch đặc trưng, tiêu biểu; Chế biến, giới thiệu các món ăn, thức uống truyền thống của các dân tộc; Trưng bày ảnh nghệ thuật chủ đề về “Voi”; Hội thảo về Lễ mừng thọ của người người M’nông… Bên cạnh đó còn có các hoạt động để Nhân dân và du khách tham gia trải nghiệm như: Các trò chơi dân gian, trình diễn nghề gốm nung lộ thiên của dân tộc M’nông xã Yang Tao (huyện Lắk), thưởng thức ẩm thực các dân tộc…

    Tại Lễ bế mạc, đông đảo người dân và du khách ấn tượng với màn trình diễn trang phục đặc sắc của 49 dân tộc anh em sinh sống tại Đắk Lắk. Đây là điểm nhấn trong chương trình để giới thiệu, quảng bá, tôn vinh giá trị trang phục và văn hóa truyền thống của các dân tộc đang sinh sống tại Đắk Lắk, và khơi dậy khát vọng, lòng tự hào về bản sắc văn hóa quý báu của mỗi dân tộc.

    Dân ca Bắc Ninh trên sân khấu Ngày hội Văn hóa các dân tộc tỉnh Đắk Lắk năm 2023.

    Lễ bế mạc với chủ đề “Hội tụ sắc màu” là nơi để nghệ nhân, diễn viên và quần chúng nhân dân có dịp giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa, truyền thống, tăng cường tình đoàn kết, gắn bó giữa các dân tộc.

    Tiết mục trình diễn trang phục của 49 dân tộc anh em sinh sống tại Đắk Lắk.

    Sau thời gian diễn ra ngày hội sôi nổi, Ban tổ chức đã trao giấy chứng nhận cho các đơn vị đạt giải tại các nội dung và các đơn vị xuất sắc được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen đã tổ chức và tham gia Ngày hội Văn hóa các dân tộc tỉnh Đắk Lắk.

    Nguồn : Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đắk Lắk
    Tin mới