• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Chương trình kích cầu du lịch 2024
      • Du lịch Đắk Lắk 360
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
      • VB pháp luật
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin trong tỉnh
    • >

    Du lịch Đắk Lắk và những dấu mốc đáng nhớ (Kỳ 1):  Linh hoạt để thích ứng

    Thứ Ba, 10-01-2023 / 9:38:06 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    381 Lượt xem

    Để đạt được con số khoảng 1 triệu lượt khách đến Đắk Lắk với doanh thu hơn 730 tỷ đồng trong năm 2022, chính quyền địa phương cùng cộng đồng làm du lịch ở đây đã không ngừng nỗ lực tìm mọi giải pháp tích cực và phù hợp trong từng hoàn cảnh cụ thể nhằm giữ vững vị thế cho “ngành công nghiệp không khói” này kể từ khi đại dịch COVID -19 bùng phát vào cuối năm 2019 cho đến nay.

    Kỳ 1: Linh hoạt để thích ứng

    Đắk Lắk cũng như các tỉnh thành khác trong cả nước phải gánh chịu những thiệt hại nặng nề do dịch bệnh COVID-19 gây ra trong thời gian qua. Trong bối cảnh ấy, chính quyền địa phương cùng các ban, ngành liên quan đã chủ động, sáng tạo đưa ra nhiều chủ trương, chính sách linh hoạt, năng động và kịp thời để thích ứng với hoàn cảnh mới.

    Du khách tham quan Khu du lịch sinh thái Ko Tam. Ảnh: Hữu Hùng

    Trong hai đợt bùng phát dữ dội của đại dịch COVID-19 (cuối năm 2019 đến tháng 3/2021 và từ tháng 4 đến trung tuần tháng 11/2021), ngành du lịch toàn cầu hầu như hoàn toàn bị “đóng băng”. Đắk Lắk cũng không nằm ngoài tình cảnh đó, hầu hết mọi hoạt động du lịch ở đây – từ dịch vụ lữ hành, nhà hàng, khách sạn cho đến những khu/điểm du lịch đều ngưng trệ.

    Tuy nhiên, nói như ông Lê Văn Đức, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đắk Lắk, đây cũng là “vốn thời gian” cần thiết để các các doanh nghiệp rà soát, đánh giá và kiểm chứng lại chính mình, từ đó xây dựng kế hoạch, lộ trình phát triển hợp lý một khi cơ hội trở lại.

    Những khu/điểm du lịch nổi tiếng, có tiềm năng và thế mạnh về văn hóa – sinh thái như: Kô Tam, Suối Ong, Đồi Trầm, buôn Ea Kô Dhông, Bảo tàng Đắk Lắk, Bảo tàng Thế giới cà phê (TP. Buôn Ma Thuột), Trung tâm Du lịch Bản Đôn, Ánh Dương, Thanh Hà, Troh Bư (huyện Buôn Đôn) và cụm Thác Dray Nur – Gia Long (huyện Krông Ana), Trung tâm Du lịch huyện Lắk… đã tranh thủ thời gian “đóng băng” trên để “làm mới” sản phẩm, tìm kiếm và kết nối thị trường cũng như đầu tư, hoàn thiện cơ sở hạ tầng nhằm sẵn sàng phục vụ du khách tốt hơn.

    Bà Nguyễn Thị Ngọc Anh, Chủ tịch Hội quản trị Khu du lịch văn hóa – sinh thái cộng đồng Kô Tam cho hay: Trong thời gian nghỉ dịch, khu du lịch này tiếp tục xây dựng và hoàn thiện một số sản phẩm đặc thù như tìm hiểu, trải nghiệm với nền nông nghiệp sạch (vườn cà phê, hoa trái các loại); kết nối không gian vườn, rừng, bến nước, khu vui chơi và nhà hàng ẩm thực để phục vụ nhu cầu thả bộ, thư giãn, sinh hoạt cho du khách. Còn tại Khu du lịch văn hóa – sinh thái Suối Ong cũng tranh thủ hoàn thiện quy trình nuôi, chế biến và thưởng thức sản phẩm ong mật tại chỗ với nhiều phân khúc thú vị và mang tính trải nghiệm cao.

    Du khách tham quan Nhà đày Buôn Ma Thuột. Ảnh: Hữu Hùng

    Chương trình kích cầu “Người Đắk Lắk đi du lịch Đắk Lắk” là một trong những giải pháp thực chất, hữu hiệu để vực dậy ngành kinh tế quan trọng này trước mắt cũng như lâu dài. Chương trình này hiện đang được khuyến khích, duy trì như một động lực góp phần thúc đẩy mức tăng trưởng cho ngành du lịch ở đây trong những năm tiếp theo”.

     Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Hồng Hà

    Cũng trong thời gian mà ngành du lịch đối mặt với những khó khăn và cam go ấy, bà Nguyễn Thụy Phương Hiếu, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chia sẻ: Du lịch Đắk Lắk không có chủ trương đóng cửa trong thời gian dịch bệnh COVID-19 bùng phát; mọi hoạt động ở đây – từ khu/điểm du lịch, cơ sở lưu trú, lữ hành vẫn được xúc tiến với điều kiện được các doanh nghiệp cam kết là bảo đảm an toàn tuyệt đối cho du khách theo yêu cầu của cơ quan chức năng.

    Không như nhiều địa phương khác là chọn một số doanh nghiệp kinh doanh du lịch “làm điểm” để duy trì hoạt động, thì với chủ trương trên của tỉnh Đắk Lắk nhằm hướng đến sự công bằng cho các đơn vị làm du lịch trên địa bàn, trong đó lấy yếu tố an toàn, thân thiện, bản sắc đặt lên hàng đầu và cùng nhau đồng lòng thực hiện một cách xuyên suốt. Sự linh hoạt nhằm thích ứng với hoàn cảnh ấy đã góp phần giúp “ngành công nghiệp không khói” ở đây không rơi vào tình trạng “mất thăng bằng” như một số tỉnh thành khác.

    Điều đó được ông Nguyễn Văn Mừng, Phụ trách điều hành Khu du lịch Troh Bư và ông Nguyễn Huy Bát, Giám đốc Khu du lịch văn hóa – sinh thái Suối Ong ghi nhận: Cho dù dịch bệnh COVID-19 nhiều lần bùng phát, nhưng với quyết tâm cao của cộng đồng làm du lịch trên địa bàn, cùng với sự hỗ trợ tích cực và kịp thời của các ban, ngành liên quan, ngành kinh tế quan trọng này vẫn giữ được mức tăng trưởng đặt ra và những điểm đến an toàn vẫn duy trì hoạt động, mặc dù không sôi động như bình thường do tình hình dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp.

    Cùng với những nỗ lực trên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tham mưu cho UBND tỉnh phát động chương trình “Người Đắk Lắk đi du lịch Đắk Lắk” với những gói sản phẩm giá rẻ (như giảm giá lưu trú từ 20 – 50%, giảm giá vé tham quan từ 50 – 100%, giảm phí vận chuyển từ 15 – 30%) vào những thời điểm dịch bệnh tạm thời được kiểm soát nhằm giúp doanh nghiệp làm du lịch ở đây có điều kiện, cơ hội để nỗ lực hơn trong việc xây dựng, hoàn thiện sản phẩm của mình theo hướng đặc thù và chất lượng.

    (Còn nữa)

    Kỳ 2: Chủ động liên kết, hợp tác phát triển

    Nguồn : Báo Đắk Lắk
    Tin liên quan
  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

    Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

    Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

    Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Tin mới
  • Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

    Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

  • Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

  • Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

  • Việt Nam đón hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2025

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • Tin trong tỉnh
  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

    Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

    Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

    Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

    Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê
  • 2.

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025
  • 3.

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 diễn ra từ ngày 9 đến 13-3

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 diễn ra từ ngày 9 đến 13-3
  • 4.

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt
  • 5.

    Hoa cà phê nhuộm trắng nương rẫy Tây Nguyên

    Hoa cà phê nhuộm trắng nương rẫy Tây Nguyên
  • 6.

    Tuyên truyền Chương trình Tour du lịch phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025

    Tuyên truyền Chương trình Tour du lịch phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 12 Trần Hưng Đạo - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 0262 351 77 79

    Bản quyền thuộc về Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Hỗ trợ du lịch
    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter