• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin trong tỉnh
    • >

    Khảo sát phát triển sản phẩm du lịch liên kết giữa TPHCM và các tỉnh Tây Nguyên

    Thứ Sáu, 10-06-2022 / 2:55:20 Chiều
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    470 Lượt xem

    Chiều 9-4, Đoàn công tác của Sở Du lịch TPHCM đã có chuyến khảo sát phát triển sản phẩm du lịch liên kết giữa TPHCM và Đắk Lắk.

    Trong chuyến khảo sát, đoàn đã tham quan Nhà đày TP Buôn Ma Thuôt (tỉnh Đắk Lắk), đây là một di tích lịch sử tại Đắk Lắk, với kết cấu là một di tích hệ thống nhà tù cũ từ thời Pháp thuộc. Ngày 10-7-1980 Nhà đày được Bộ Văn hóa – Thông tin công nhận là Di tích cấp quốc gia.

    Khảo sát phát triển sản phẩm du lịch liên kết giữa TPHCM và các tỉnh Tây Nguyên ảnh 1Đoàn công tác tham quan Bảo tàng tỉnh Đắk Lắk
    Tiếp đó, đoàn công tác đã tham quan, khảo sát Bảo tàng tỉnh Đắk Lắk là di tích lịch sử của tỉnh, là bảo tàng đầu tiên của Việt Nam sử dụng 4 ngôn ngữ trong trưng bày, gồm Việt, Pháp, Anh và tiếng Ê Đê. Nơi đây là sự hợp tác của Cộng hòa Pháp và Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam và được thiết kế theo mô phỏng kiến trúc nhà dài truyền thống của đồng bào dân tộc Ê Đê. Với chiều dài 130m, rộng gần 65m, diện tích trên 9.200m², Bảo tàng tỉnh Đắk Lắk trưng bày rất nhiều hiện vật, hình ảnh có giá trị văn hóa dân tộc và lịch sử.
    Khảo sát phát triển sản phẩm du lịch liên kết giữa TPHCM và các tỉnh Tây Nguyên ảnh 2Đoàn công tác thăm Bảo tàng Cà phê Thế Giới
    Cùng ngày, Đoàn công tác đã ghé thăm Bảo tàng Cà phê Thế Giới của Tập Đoàn Trung Nguyên, Buôn Ako Dhong và Khu Du lịch Văn hóa cộng đồng Kotam.

    Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết, Khu vực Tây Nguyên nói chung và Đắk Lắk nói riêng có vị trí địa lý gần với Đông Nam bộ trong đó có TPHCM nên rất thuận lợi về thị trường du lịch, tiềm năng trong việc trao đổi khách 2 chiều. Hơn nữa, khu vực Tây Nguyên kết nối với  Nam  Trung bộ du khách có thể trải nghiệm du lịch sinh thái với rừng và du lịch biển – đảo trên một cung đường.

    TPHCM đánh giá cao việc ký kết sản phẩm du lịch đối với các tỉnh Tây Nguyên và Nam Trung bộ. Chuyến khảo sát này mục đích để xây dựng thêm nhiều sản phẩm liên kết mới, chuẩn bị cho Diễn đàn liên kết du lịch phát triển giữa khu vực Đông Nam bộ với các tỉnh Tây Nguyên và Nam Trung bộ.

    “Qua khảo sát, tôi nhận thấy bên cạnh những sản phẩm truyền thống thể hiện bản sắc đặc trưng văn hóa của dân tộc anh em ở khu vực Tây Nguyên thì còn một số điểm du lịch thu hút du khách. Các địa phương ở Tây Nguyên cần bổ trợ, liên kết các sản phẩm du lịch sẽ rất tiềm năng trong việc thu hút du khách đặc biệt là trong dịp hè tới đây”, bà Hoa cho biết thêm.

    >>> Một số hình ảnh trong chuyến khảo sát của Đoàn công tác Sở Du lịch TPHCM: 
    Khảo sát phát triển sản phẩm du lịch liên kết giữa TPHCM và các tỉnh Tây Nguyên ảnh 3Các homestay ở Đắk Lắk thu hút khách du lịch
    Khảo sát phát triển sản phẩm du lịch liên kết giữa TPHCM và các tỉnh Tây Nguyên ảnh 4Đắk Lắk có nhiều điểm thu hút khách du lịch
    Khảo sát phát triển sản phẩm du lịch liên kết giữa TPHCM và các tỉnh Tây Nguyên ảnh 5Nhiều sản phẩm du lịch tại Bảo tàng Cà phê Thế Giới
    Khảo sát phát triển sản phẩm du lịch liên kết giữa TPHCM và các tỉnh Tây Nguyên ảnh 6Giới thiệu các sản phẩm cà phê cho du khách
    Khảo sát phát triển sản phẩm du lịch liên kết giữa TPHCM và các tỉnh Tây Nguyên ảnh 7Cối nghiền cà phê cổ
    Khảo sát phát triển sản phẩm du lịch liên kết giữa TPHCM và các tỉnh Tây Nguyên ảnh 8Cân cà phê cổ được trưng bày tại Bảo tàng Cà phê Thế Giới
    Khảo sát phát triển sản phẩm du lịch liên kết giữa TPHCM và các tỉnh Tây Nguyên ảnh 9

    online-pharmacy-uk.com

    Nguồn : SGGP
    Tin liên quan
  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

    Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

    Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

    Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Tin mới
  • Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

    Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

  • Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

  • Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

  • Việt Nam đón hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2025

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • Tin trong tỉnh
  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

    Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

    Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

    Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

    Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê
  • 2.

    Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Quảng bá hình ảnh Đắk Lắk ...

    Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Quảng bá hình ảnh Đắk Lắk đến bạn bè trong nước và quốc tế
  • 3.

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025
  • 4.

    Giá trị văn hóa của nhà dài Ê Đê

    Giá trị văn hóa của nhà dài Ê Đê
  • 5.

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 diễn ra từ ngày 9 đến 13-3

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 diễn ra từ ngày 9 đến 13-3
  • 6.

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 12 Trần Hưng Đạo - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 0262 351 77 79

    Bản quyền thuộc về Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Hỗ trợ du lịch
    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter