• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Chương trình kích cầu du lịch 2024
      • Du lịch Đắk Lắk 360
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
      • VB pháp luật
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin trong tỉnh
    • >

    Nhìn từ một lễ hội cấp huyện

    Thứ Sáu, 06-09-2024 / 9:57:16 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    193 Lượt xem

    Có thể nói, Lễ hội sầu riêng lần II-2024 do huyện Krông Pắc (Đắk Lắc) tổ chức từ ngày 30/8 đến 2/9 là một trong những sự kiện văn hóa chất lượng và bất ngờ nhất của năm 2024. Đây chỉ là sự kiện cấp huyện, nhưng quy mô và chất lượng tương đương các lễ hội cấp tỉnh nổi bật khác.

    Thực tế thì chất lượng của Lễ hội sầu riêng Krông Pắc cũng có thể sánh ngang với Lễ hội cà-phê Buôn Ma Thuột, một trong những lễ hội nổi tiếng trên cả nước trong nhiều năm qua. Lễ hội sầu riêng Krông Pắc có thể gợi mở cho xu hướng thực hiện những lễ hội không nhất thiết phải ngay tại các thành phố trung tâm nhưng vẫn tạo ra lợi ích kinh tế – xã hội và lan tỏa nhiều thông điệp.

    Chỉ trong vài năm ngắn ngủi, Krông Pắc nổi lên như một vùng đất trồng sầu riêng số 1 ở Tây Nguyên, đồng thời thay đổi diện mạo và đời sống của người dân huyện này. Điểm nổi bật đầu tiên chính là sự cởi mở của lãnh đạo huyện. Những lãnh đạo của huyện Krông Pắc rất biết tạo ra nội dung (contentl) trong các chia sẻ của mình với báo chí, qua đó lan tỏa thương hiệu sầu riêng Krông Pắc một cách rất gần gũi. Trong các buổi họp báo hoặc trả lời báo giới liên quan đến Lễ hội sầu riêng, các lãnh đạo huyện Krông Pắc luôn đưa ra các con số cụ thể về sản lượng, diện tích, giá bán… góp phần tạo nhiều bài báo và nội dung chia sẻ trên mạng xã hội.

    Một vấn đề quan trọng trong việc tổ chức lễ hội chính là việc huy động nguồn lực từ xã hội, đặc biệt sự kiện chỉ do huyện tổ chức. Theo ông Trần Hồng Tiến, Bí thư Huyện ủy Krông Pắc, mấu chốt của vấn đề nằm ở sự tự hào của địa phương và giá trị đem lại cho doanh nghiệp phải tương xứng. Nghĩa là nếu cả hệ thống chính trị huyện được huy động, kể cả nhân dân cùng tham gia tổ chức lễ hội để chính bản thân, gia đình mình cũng được trải nghiệm thì dù có vất vả, mọi người cũng sẵn sàng.

    “Tỷ lệ xã hội hóa của lễ hội là rất cao, các doanh nghiệp đều sẵn sàng chung tay với huyện dù vẫn đang trong xu hướng tiết kiệm chi phí. Bởi lẽ, một sự kiện mộc mạc, nhưng chỉn chu sẽ tạo ra bản sắc cho một vùng đất, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu cho sầu riêng Krông Pắc”, TS Ngô Thị Minh Trinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắc lý giải.

    Có thể nói sau cà-phê, Đắk Lắk đang khá nhanh nhạy trong việc thiết lập một mặt hàng nông sản chủ lực khác là sầu riêng. Nhưng nông sản hiện nay không chỉ là chuyện trồng trọt, thu hoạch, mua bán, sử dụng mà cần phải có hệ sinh thái đi kèm như lễ hội hay các sự kiện khác nhằm lan tỏa, tạo xu hướng mới có thể tạo ra chỗ đứng trên thị trường. Và trách nhiệm này, thay vì từ cấp tỉnh, nếu những cấp huyện làm tốt như Krông Pắc cũng sẽ đem lại nhiều lợi thế và tối ưu giá trị cho nông sản.

    Nguồn : Thời Nay
    Tin liên quan
  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

    Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

    Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

    Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Tin mới
  • Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

    Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

  • Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

  • Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

  • Việt Nam đón hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2025

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • Tin trong tỉnh
  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

    Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

    Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

    Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

    Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê
  • 2.

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025
  • 3.

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt
  • 4.

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 diễn ra từ ngày 9 đến 13-3

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 diễn ra từ ngày 9 đến 13-3
  • 5.

    Hoa cà phê nhuộm trắng nương rẫy Tây Nguyên

    Hoa cà phê nhuộm trắng nương rẫy Tây Nguyên
  • 6.

    Tuyên truyền Chương trình Tour du lịch phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025

    Tuyên truyền Chương trình Tour du lịch phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 12 Trần Hưng Đạo - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 0262 351 77 79

    Bản quyền thuộc về Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Hỗ trợ du lịch
    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter