Với vị trí chiến lược trung tâm vùng Tây Nguyên, những năm gần đây, Đắk Lắk luôn có sức hút lớn đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đây chính là cơ sở để Đắk Lắk xây dựng Buôn Ma Thuột thành “Thành phố cà phê của thế giới”.
Thương hiệu cà phê của Việt Nam từ lâu đã khẳng định được vị thế trên thị trường thế giới. Mặc dù tình hình kinh tế gặp nhiều khó khăn sau đại dịch Covid-19, tuy nhiên, năm 2022 xuất khẩu ngành hàng cà phê của Việt Nam vẫn đứng thứ 2 thế giới chỉ sau Brazil, với sản lượng gần 1,8 triệu tấn. Cà phê Việt Nam được xuất tới hơn 70 quốc gia và vùng lãnh thổ, thu về gần 4 tỉ USD; trong đó nguồn cà phê Đắk Lắk với thương hiệu và chỉ dẫn địa lí “Cà phê Buôn Ma Thuột” chiếm trên 30% tổng lượng cà phê xuất khẩu của cả nước.
Với vị trí chiến lược trung tâm vùng Tây Nguyên, những năm gần đây, Đắk Lắk luôn có sức hút lớn đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đây chính là cơ sở để Đắk Lắk xây dựng Buôn Ma Thuột thành “Thành phố cà phê của thế giới”.