Theo khuôn khổ hợp tác, Google sẽ phát triển giáo án và tổ chức đào tạo cho các Cơ quan quản lý điểm đến (DMO). Các khóa học này sẽ nâng cao năng lực cho điểm đến, thông qua chuyển đổi số và giải quyết những vấn đề đặc thù của mỗi nơi.
Nguồn dữ liệu chương trình Travel Insights của Google cũng được chia sẻ để theo dõi quá trình phục hồi. UNWTO, các chính phủ, điểm đến và doanh nghiệp sẽ được tiếp cận những thông tin và dữ liệu chuẩn xác để định hướng khôi phục ngành du lịch.
Ngoài ra, một chương trình tăng tốc du lịch sẽ được nhân rộng ra toàn cầu. Những mô hình thí điểm tại châu Âu, Trung Đông và châu Phi năm 2020 cho thấy, việc đặt công nghệ số làm trọng tâm đã mang lại hiệu quả cho việc phục hồi du lịch. Google cũng sẽ hỗ trợ các sáng kiến của UNWTO, bao gồm các cuộc thi khởi nghiệp để thúc đẩy sự đổi mới trong ngành du lịch toàn cầu.
Tổng thư ký UNWTO – ông Zurab Pololikashvili cho biết: “Quan hệ đối tác mạnh mẽ giữa UNWTO và Google sẽ giúp đưa sự đổi mới và kỹ thuật số trở thành trọng tâm của sự phục hồi du lịch. UNWTO và Google sẽ trao quyền cho các điểm đến, doanh nghiệp và lao động ngành du lịch nhận ra sức mạnh của dữ liệu và thông tin thị trường, cả hai đều ngày càng quan trọng khi du lịch toàn cầu tái khởi động và phục hồi trở lại”./.