• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Chương trình kích cầu du lịch 2024
      • Du lịch Đắk Lắk 360
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
      • VB pháp luật
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin quốc tế
    • >

    Thị trường Ấn Độ có thể giúp du lịch Việt Nam vượt Thái Lan?

    Thứ Tư, 09-04-2025 / 3:28:36 Chiều
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    14 Lượt xem

    Bài viết của chuyên gia kinh tế David Mann trên Nikkei cho rằng, Việt Nam có thể “soán ngôi” Thái Lan để trở thành điểm đến du lịch quốc tế hàng đầu Đông Nam Á, trong đó khai thác nguồn khách Ấn Độ là phương thức hiệu quả trong bối cảnh khách Trung Quốc vẫn ở mức thấp hơn trước đại dịch Covid-19.

    Theo chuyên gia kinh tế David Mann, mặc dù năm 2024 Thái Lan đã đón nhiều khách du lịch nhất trong số các quốc gia Đông Nam Á với 35,5 triệu lượt, nhưng Việt Nam là thị trường tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực.

    Ngành du lịch Việt Nam đã đón 17,5 triệu lượt khách vào năm ngoái, với mức tăng ấn tượng 40% so với cùng kỳ năm trước. Điều này được thúc đẩy bởi sự gia tăng của nhiều nguồn khách quốc tế như khách Ấn Độ, với Hàn Quốc là nguồn khách hàng đầu. Việt Nam đang đặt mục tiêu đón 23 triệu khách du lịch vào năm 2025, tăng 28% so với con số năm 2019 và tăng 31% so với cùng kỳ năm trước.

    thi truong An Do co the giup du lich viet nam vuot thai lan hinh anh 1
    Du khách Ấn Độ đến Hà Nội, Việt Nam

    Trong khi đó, Thái Lan đang đặt mục tiêu đón 40 triệu khách du lịch vào năm 2025, tăng từ 35,5 triệu vào năm 2024. Nhưng nước này đứng trước thách thức do sự sụt giảm khách Trung Quốc, nguồn khách từng chiếm 28% lượng khách đến Thái Lan vào năm 2019, nhưng vào năm 2024 chỉ chiếm 18,9%. Công suất chuyến bay giữa Trung Quốc đại lục và Thái Lan vẫn thấp hơn 35% so với năm 2019, cho thấy lượng khách đến sẽ không sớm tăng mạnh. Đáng chú ý, Thái Lan từng là điểm đến nước ngoài phổ biến nhất của Trung Quốc, nhưng danh hiệu đó hiện thuộc về Nhật Bản.

    Tại Việt Nam và trên khắp Đông Nam Á, cơ cấu khách du lịch đang thay đổi. Với tổng lượng khách du lịch quốc tế ra nước ngoài của Trung Quốc vẫn ở mức khoảng 80% so với mức đỉnh điểm năm 2019 và tăng trưởng GDP đang chậm lại, một thị trường nguồn khác đang nổi lên để lấp đầy khoảng trống: Đó là Ấn Độ, nơi công suất chuyến bay quốc tế ra nước ngoài đã tăng vọt lên 110% so với mức năm 2019.

    thi truong An Do co the giup du lich viet nam vuot thai lan hinh anh 2
    Doanh nghiệp Việt Nam xúc tiến du lịch tại Ấn Độ.

    Theo chuyên gia David Mann, diện mạo du lịch đang thay đổi ở Đông Nam Á sẽ giúp các nước đa dạng hóa ngành du lịch, mang lại sự ổn định cho trụ cột kinh tế quan trọng này. Ấn Độ đang vươn lên thách thức Trung Quốc trở thành thị trường nguồn lớn nhất tại Đông Nam Á. Các chuyến bay mới và thị thực dễ dàng hơn đã dẫn đến sự gia tăng lớn về lượng khách Ấn Độ đến Malaysia, Thái Lan và Việt Nam, với sự tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ của Ấn Độ (dự kiến ​​đạt 6,4% trong năm tài chính 2024 – 2025) tạo nên động lực.

    Trong đó, sự gia tăng đón khách Ấn Độ đáng kể nhất là ở Việt Nam, nơi các chuyến bay thẳng mới đã được triển khai và tăng lên kể từ năm 2022, kéo theo lượng khách Ấn Độ đến Việt Nam đạt 363% vào năm 2024 so với năm 2019. Việt Nam đang nỗ lực để tạo thuận lợi cho khách du lịch Ấn Độ có thể ăn uống, mua sắm theo phong cách và mức giá mà họ mong muốn. Nhiều người Ấn Độ theo chế độ ăn đặc biệt và việc có sẵn thực phẩm phù hợp là mối quan tâm hàng đầu của họ khi đi du lịch.

    Nhìn chung, ngành du lịch Đông Nam Á cần thích nghi với cục diện mới, khi lượng du khách Trung Quốc ra nước ngoài vẫn thấp hơn mức trước đại dịch Covid-19. Theo Capital Economics, người Ấn Độ dự kiến ​​sẽ chi khoảng 120 tỷ USD hàng năm cho du lịch nước ngoài vào năm 2035, điều này sẽ khiến họ trở thành những quốc gia chi tiêu lớn thứ tư trên toàn cầu – sau Hoa Kỳ, Trung Quốc và Đức.

    Nguồn : VOV
    Tin liên quan
  • Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

    Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

  • Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

    Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

  • Malaysia mời gọi du khách Việt khám phá đất nước trong Năm Du lịch Malaysia 2026

    Malaysia mời gọi du khách Việt khám phá đất nước trong Năm Du lịch Malaysia 2026

  • Thông điệp gửi ngành du lịch

    Thông điệp gửi ngành du lịch

  • Tin mới
  • Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

    Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

  • Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

    Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

  • Việt Nam đón hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2025

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • Thu hút 15 nghìn khách tham dự và trải nghiệm

  • Cồng chiêng Cư Pơng: Nhịp vang đánh thức tiềm năng du lịch

  • Du lịch cộng đồng ở Đắk Lắk: Bản sắc văn hóa các dân tộc là lợi thế cạnh tranh

  • Đặc sắc Lễ cúng cầu mưa của người Ê Đê

  • Tin trong tỉnh
  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

    Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

    Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

    Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • Thu hút 15 nghìn khách tham dự và trải nghiệm

    Thu hút 15 nghìn khách tham dự và trải nghiệm

  • Cồng chiêng Cư Pơng: Nhịp vang đánh thức tiềm năng du lịch

    Cồng chiêng Cư Pơng: Nhịp vang đánh thức tiềm năng du lịch

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê
  • 2.

    Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Quảng bá hình ảnh Đắk Lắk ...

    Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Quảng bá hình ảnh Đắk Lắk đến bạn bè trong nước và quốc tế
  • 3.

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025
  • 4.

    Giá trị văn hóa của nhà dài Ê Đê

    Giá trị văn hóa của nhà dài Ê Đê
  • 5.

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 diễn ra từ ngày 9 đến 13-3

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 diễn ra từ ngày 9 đến 13-3
  • 6.

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 12 Trần Hưng Đạo - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 0262 351 77 79

    Bản quyền thuộc về Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Hỗ trợ du lịch
    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter