• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Chương trình kích cầu du lịch 2024
      • Du lịch Đắk Lắk 360
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
      • VB pháp luật
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin trong nước
    • >

    Nhiều giải pháp hồi sinh du lịch

    Thứ Hai, 27-09-2021 / 10:10:02 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    412 Lượt xem

    Thủ tướng cho phép ngành Du lịch thí điểm “mở cửa” đón khách quốc tế đến đảo Phú Quốc là tín hiệu cho thấy ngành này đã có cơ hội hồi phục khi COVID-19 dần được khống chế. Tại Hà Nội, các doanh nghiệp du lịch cũng đang có những giải pháp, kế hoạch để “hồi sinh” ngành kinh tế không khói.

    Tua du lịch xe đạp quanh Hà Nội đang được doanh nghiệp đề xuất triển khai
    Tua du lịch xe đạp quanh Hà Nội đang được doanh nghiệp đề xuất triển khai
    Ông Phùng Quang Thắng, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Lữ hành Việt Nam nhận xét: “Đợt dịch COVID-19 lần thứ 4 khiến du lịch gần như “chạm đáy”, nhiều doanh nghiệp lữ hành đã phải dùng nguồn lực cuối cùng để duy trì hoạt động, trong đó đa số phải dừng hoạt động”.

    Bà Lê Thanh Thảo, Giám đốc Công ty Du lịch Asia Sun Travel, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội nhận định, các doanh nghiệp lữ hành đang rất khó khăn, nhiều doanh nghiệp đã phá sản; doanh nghiệp nào còn sức thì “ngủ đông” chờ “băng tan”.

    Bà Thảo đề xuất trong tháng 10, cần tổ chức thí điểm ngay một tua du lịch cụ thể, có sự phối hợp giữa các địa phương theo chương trình “bong bóng du lịch” để vừa làm trực tiếp, vừa rút kinh nghiệm thực tế, nhất là việc di chuyển của khách.

    Tại hội thảo trực tuyến “Chiến dịch xanh – xanh” mới đây, nhiều doanh nghiệp lữ hành cũng đã có kiến nghị, phương án để du lịch Hà Nội trở lại.

    Ông Lê Hồng Thái, Phó Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist cho biết, đơn vị đã khảo sát để giới thiệu 5 sản phẩm du lịch theo tiêu chí xanh trong thời gian tới như: Tua du lịch lễ hội hóa trang (carnaval); du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm (MICE); tua mùa thu; dịch vụ nghỉ, nghỉ tại nhà dân (homestay) và dịch vụ khách sạn an toàn. Trong đó, điểm nhấn là tua lễ hội hóa trang di chuyển bằng xe cá nhân tự lái về thăm Đường Lâm – Làng cổ đất hai vua (Hà Nội), Hoa Lư – Cố đô nghìn năm (Ninh Bình)…

    Công ty VietFoot Travel giới thiệu tua du lịch đạp xe, được xem là phù hợp với mọi lứa tuổi và xu hướng du lịch gắn liền bảo vệ sức khỏe. Sẽ có tua vòng quanh Hà Nội kéo dài nửa ngày, thăm quan các di tích, biểu tượng của thành phố để tìm hiểu ý nghĩa lịch sử; len lỏi qua những cung đường nhỏ của Thủ đô – nơi rất phù hợp với đạp xe. “Nếu điều kiện cho phép thì có thể tổ chức các tua liên tỉnh, từ Hà Nội đi Piềng Vế (Hòa Bình) – Pù Luông (Thanh Hóa); Hà Nội – Ninh Bình – Nam Định; Hà Nội – Hà Giang với những thách thức để du khách khám phá giới hạn bản thân. Các tua du lịch xe đạp trước đó đã được chúng tôi triển khai và nhận được sự quan tâm của du khách”, đại diện VietFoot Travel cho hay.

    Thí điểm “du lịch xanh” ngay trong tháng 10

    Theo ông Phùng Quang Thắng, Hà Nội được mệnh danh là “vùng đất trăm nghề” với số lượng các làng nghề truyền thống chiếm 1/3 số lượng làng nghề Việt Nam. Để có thể khai thác tiềm năng của làng nghề, ẩm thực, qua đó thu hút du khách thời kỳ hậu COVID-19 đòi hỏi ngành Du lịch Thủ đô cần xây dựng những sản phẩm mang giá trị cốt lõi độc đáo của địa phương, đặc biệt, phải có tính sáng tạo cao dựa trên những giá trị văn hóa bản địa đặc sắc. “Ngoài ra, Nhà nước cần có quỹ hỗ trợ, chương trình ưu đãi lãi suất cho các doanh nghiệp du lịch với những khoản vay đầu tư lĩnh vực mới, tiềm năng, trên cơ sở đánh giá, thẩm định tính khả thi hiệu quả của dự án”, ông Thắng đề xuất.

    Đại diện Sở Du lịch Hà Nội cho biết, thời gian qua, Hà Nội đã xây dựng các điểm “lưu trú xanh” dành cho khách cách ly tại các khách sạn được lựa chọn làm nơi cách ly tập trung. Tới đây, trên các tiêu chí về phòng dịch, Sở Du lịch Hà Nội sẽ triển khai việc kết nối các “điểm du lịch xanh” với những “doanh nghiệp lữ hành xanh” để thực hiện “hành trình du lịch xanh” cho du khách đủ điều kiện về tiêm vắc-xin.

    Số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy, trong 8 tháng qua, lượng khách quốc tế đến Việt Nam chỉ đạt 105.000 lượt người, giảm 97,2% so với cùng kỳ năm trước, khách du lịch nội địa chỉ đạt 31,2 triệu lượt (giảm 5,5% so với cùng kỳ năm 2020); tổng thu từ khách du lịch ước đạt 136.520 tỷ đồng, giảm 36,5% so với cùng kỳ năm 2020.

    UBND TP Hà Nội đề nghị Chính phủ: Nghiên cứu, ban hành nghị quyết mới về hỗ trợ các doanh nghiệp chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19 trong đó có các doanh nghiệp du lịch; Đồng thời chỉ đạo các bộ liên quan sửa đổi Nghị định 168/2017/NĐ-CP, trong đó giảm mức ký quỹ đối với các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành trong ngân hàng. “Hiện nay, mức ký quỹ ngân hàng của các doanh nghiệp lữ hành ở mức cao, dẫn đến tồn đọng vốn lớn, thanh khoản thấp, gây khó khăn cho các đơn vị lữ hành. Các đơn vị lữ hành gặp khó khăn trong việc tiếp cận nguồn vốn vay lãi suất thấp do các đơn vị thường không có tài sản đảm bảo”, đại diện Sở Du lịch Hà Nội cho hay.

    Nguồn : Tiền Phong
    Tin liên quan
  • Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

    Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

  • Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

    Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

  • Việt Nam đón hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2025

    Việt Nam đón hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2025

  • Du lịch tăng tốc đón khách quốc tế

    Du lịch tăng tốc đón khách quốc tế

  • Tin mới
  • Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

    Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

  • Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

  • Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

  • Việt Nam đón hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2025

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • Tin trong tỉnh
  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

    Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

    Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

    Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

    Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê
  • 2.

    Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Quảng bá hình ảnh Đắk Lắk ...

    Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Quảng bá hình ảnh Đắk Lắk đến bạn bè trong nước và quốc tế
  • 3.

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025
  • 4.

    Giá trị văn hóa của nhà dài Ê Đê

    Giá trị văn hóa của nhà dài Ê Đê
  • 5.

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 diễn ra từ ngày 9 đến 13-3

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 diễn ra từ ngày 9 đến 13-3
  • 6.

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 12 Trần Hưng Đạo - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 0262 351 77 79

    Bản quyền thuộc về Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Hỗ trợ du lịch
    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter