Trước Covid-19, đường Khao San thu hút hơn 50.000 du khách mỗi ngày trong dịp lễ hội Songkran, giúp lấp đầy các khách sạn trong khu vực. Vì vậy Hiệp hội doanh nghiệp Khao San sẽ kiến nghị chính phủ cho phép tổ chức sự kiện té nước, vì đây là cơ hội tốt nhất để thế giới chứng kiến sự phục hồi của ngành du lịch Thái Lan. Theo ông Sanga Ruangwattanakul, chính phủ Thái Lan nên hiểu rằng khách du lịch quốc tế sẽ không chọn Thái Lan, nếu các điểm đến vẫn yên tĩnh hoặc đóng cửa.
Tại Chiang Mai, bà La-Iad Bungsrithong – Chủ tịch Chi hội phía Bắc Hiệp hội Khách sạn Thái Lan cho biết đây sẽ là năm thứ 3 liên tiếp Chiang Mai có một Songkran “yên tĩnh”. Địa phương này hạn chế tổ chức các sự kiện giải trí, tiệc tùng và biểu diễn nghệ thuật, chỉ giữ lại các nghi lễ truyền thống.
“Không còn những điều kỳ diệu từ chiến dịch du lịch nội địa ‘We Travel Together’, vì chi phí sinh hoạt cao đang là gánh nặng với du khách Thái Lan. Nhiều người Thái Lan đang muốn tiết kiệm tiền để chuẩn bị cho những tình huống bất trắc, như lạm phát tăng cao”, bà La-Iad nói.Theo bà La-Iad, các khách sạn 5 sao ở Chiang Mai đã giảm giá thấp khó tin, xuống mức trung bình chỉ 3.000 baht/đêm (khoảng 2 triệu đồng/đêm). Nếu tính thêm các khuyến mãi, du khách có thể chỉ phải trả 1.800 baht/đêm (khoảng 1,2 triệu đồng/đêm). Tuy nhiên ngay cả mức giá thấp như vậy cũng không thể kích cầu mạnh mẽ, do ngành du lịch Chiang Mai đang chịu quá nhiều yếu tố tiêu cực./.