Phó Tổng cục trưởng TAT phụ trách tiếp thị vùng châu Á và Nam Thái Bình Dương Thanet Phetsuwan cho biết TAT phải tích cực quảng bá du lịch khi các hãng hàng không đang nối lại các chuyến bay quốc tế, biên giới đang được mở lại và người dân đang học cách sống chung với COVID-19.
Ngoài Đông Nam Á, TAT còn đặt mục tiêu thu hút được khoảng 200.000 du khách từ Australia (Ốt-xtrây-li-a) và 450.000 du khách từ Ấn Độ, nâng tổng số khách du lịch từ các thị trường chặng ngắn lên 1,75 triệu lượt.
Theo ông Thanet, TAT đã hợp tác với Hãng hàng không Thai AirAsia (TAA) để thúc đẩy du khách quốc tế bằng cách tung ra các chương trình khuyến mãi chung ở các quốc gia khác nhau nhằm thu hút ít nhất 18.000 chuyến du lịch trọn gói từ tháng 4 đến tháng 7.
Trong số các nước Đông Nam Á, TAT đặt mục tiêu thu hút được 11.000 chuyến du lịch trọn gói từ Việt Nam, chủ yếu nhằm vào khách khách du lịch độc lập và gia đình có trẻ em. Trong khi đó, mục tiêu cho thị trường Singapore là 3.000 chuyến du lịch trọn gói với đối tượng là các cặp vợ chồng trẻ và thanh niên. Các thị trường Malaysia (Ma-lai-xi-a) và Campuchia dự kiến thu hút được 1.000 chuyến du lịch trọn gói từ mỗi nước với mục tiêu nhằm vào các phân khúc y tế và chăm sóc sức khỏe.
Nước này hy vọng sẽ đón được 7 triệu lượt du khách nước ngoài trong năm 2022 sau khi từng bước nới lỏng các hạn chế, nhưng với tình hình hiện nay, một số đơn vị nghiên cứu đã giảm dự báo lượng khách du lịch nước ngoài đến trong năm xuống còn khoảng 5,7 triệu lượt, mang lại thu nhập khoảng 300 tỷ baht (khoảng 9 tỷ USD).