Ông Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, Quảng Bình và Đắk Lắk có nhiều điểm tương đồng và cũng có những sự khác biệt, hấp dẫn về sản phẩm du lịch rất thuận lợi để kết nối, hợp tác phát triển du lịch giữa 2 địa phương. Việc liên kết vùng là yếu tố quan trọng cho sự phát triển du lịch, Đắk Lắk nói riêng và các tỉnh Tây Nguyên nói chung là thị trường tiềm năng cho du lịch Quảng Bình.
“Chúng tôi sẽ cùng nhau chia sẻ trong kinh nghiệm quản lý, phát triển du lịch đặc biệt là du lịch sinh thái – văn hóa, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch và các hoạt động vận tải đường bộ và nghiên cứu, xúc tiến việc phát triển vận tải bằng đường hàng không kết nối 2 tỉnh để thúc đẩy phát triển du lịch trong thời gian tới”…
Ông Hồ An Phong, Phó CT UBND tỉnh Quảng Bình
“Đây là bước khởi đầu việc tiếp tục tăng cường hợp tác, phát triển du lịch, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế giữa 2 địa phương cũng như các tỉnh trên con đường di sản miền Trung (Quảng Bình – Quảng Trị – Thừa Thiên Huế – Đà Nẵng – Quảng Nam) và các tỉnh khu vực Tây Nguyên, kết nối 2 vùng động lực phát triển du lịch của cả nước trong đó Quảng Bình – Đắk Lắk là trục liên kết quan trọng”… ông Hồ An Phong khẳng định.
Để thực hiện được điều này, Sở Du lịch Quảng Bình tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Sở VHTTDL Đắk Lắk và các đơn vị liên quan xây dựng và triển khai các kế hoạch, chương trình chi tiết để tăng cường liên kết, hợp tác du lịch xúc tiến tăng trưởng khách du lịch giữa 2 địa phương. Đặc biệt là việc xây dựng các sản phẩm du lịch; quảng bá, xúc tiến phát triển thị trường khách đi lại giữa hai bên.
Tại cuộc họp này, bà H’Yim Kđoh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk mong rằng với việc liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa 2 địa phương sẽ khai thác, phát huy các tiềm năng, thế mạnh của mình, xây dựng và khẳng định thương hiệu, hấp dẫn khách du lịch, tạo lập không gian du lịch thống nhất để cùng phát triển, tăng sức cạnh tranh trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế.
Bên cạnh đó, hai tỉnh sẽ tạo điều kiện tối đa nhằm thu hút được các nguồn lực xã hội, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, hỗ trợ và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp du lịch và nhân dân các địa phương trong chương trình liên kết tìm kiếm đối tác để xây dựng, khai thác và phát triển sản phẩm du lịch.