• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Chương trình kích cầu du lịch 2024
      • Du lịch Đắk Lắk 360
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
      • VB pháp luật
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin quốc tế
    • >

    Mạng xã hội làm thay đổi cách du lịch của giới trẻ như thế nào?

    Thứ Hai, 18-12-2023 / 9:36:26 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    216 Lượt xem

    Mạng xã hội ngày càng trở thành nguồn cảm hứng quan trọng, thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch, đặc biệt là với thế hệ Z, được biết đến là nhóm người sinh ra từ 1997 đến 2012.

    Xu hướng của thế hệ Z
    Thế hệ Z, hay Gen Z, đang trở thành nhóm đối tượng du lịch quốc tế chủ yếu, và mạng xã hội đóng một vai trò quan trọng trong việc truyền cảm hứng cho cả thế hệ Z và thế hệ Millennials (sinh từ 1981 đến 1996). Cả hai thế hệ này thường xuyên sử dụng mạng xã hội để tìm kiếm thông tin và cảm hứng du lịch.Mạng xã hội làm thay đổi cách du lịch của giới trẻ như thế nào? - 1

    Cuộc khảo sát của American Express cũng chỉ ra rằng Instagram là nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất đối với cả thế hệ Z và Millennials, với 46% người dùng khẳng định nội dung trên Instagram ảnh hưởng đến quyết định đặt phòng, sau đó là Facebook (34%) và TikTok (29%).

    Trong khi đó nghiên cứu của Klook cũng chỉ ra rằng mạng xã hội là nơi mà nhiều du khách Gen Z ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương tìm thấy nguồn cảm hứng cho hành trình du lịch của mình.

    “Đối với nhóm người này, khi thu thập thông tin du lịch, họ thường sử dụng nhiều phương tiện truyền thống hơn và khi đặt vé, họ thường tìm đến các công ty du lịch,” Tatyana Tsukanova, cộng tác viên nghiên cứu tại Trường Kinh doanh Khách sạn EHL ở Thụy Sĩ chia sẻ.

    Ảnh hưởng của văn hoá đại chúng 

    Không chỉ mạng xã hội, văn hóa đại chúng cũng là một nguồn cảm hứng lớn cho thế hệ trẻ. Các chương trình truyền hình, phim ảnh, hoặc tin tức đều góp phần tạo nên mong muốn du lịch đối với Gen Z và Millennials. Theo American Express, 70% của cả hai thế hệ này cho biết họ thường xuyên cảm hứng từ nội dung truyền thông khi quyết định đến một điểm đến cụ thể.

    Mạng xã hội làm thay đổi cách du lịch của giới trẻ như thế nào? - 2

    Bối cảnh film ảnh hưởng tới quyết định điểm đến của gen Z

    Theo Lionel Saul, Giảng viên thỉnh giảng tại Trường Kinh doanh Khách sạn EHL, các điểm đến trong các bộ phim như “The Lord of the Rings” hay “Emily in Paris” đã trở thành điểm đến du lịch nổi tiếng. Sức hút từ các bộ phim như “Crazy Rich Asians” cũng đã tăng đáng kể sự quan tâm đến du lịch ở Singapore và Malaysia.

    Thói quen du lịch mới

    Thay đổi thói quen của Thế hệ Z khi đi du lịch rất rõ rệt. Họ thích tạo ra nội dung giá trị trên mạng xã hội, đặt trọng tâm vào trải nghiệm thay vì tiêu dùng. Điều này đặc biệt phổ biến ở các quốc gia như Ấn Độ, Philippines và Trung Quốc.

    Chuyên gia Tsukanova nhấn mạnh rằng, việc thay đổi này đang thể hiện sự thật và tính xác thực là điều quan trọng với Thế hệ Z. Khách du lịch trẻ hơn ngày nay có xu hướng muốn trải nghiệm những điều độc đáo, góp phần hỗ trợ cộng đồng địa phương và thể hiện quan tâm đến môi trường.

    Những thay đổi này không chỉ xuất hiện trong thái độ của họ khi đi du lịch mà còn trong việc sẵn lòng chi trả để hỗ trợ mục đích du lịch hoặc để du lịch mà không gây tác động tiêu cực đến môi trường.

    Mạng xã hội không chỉ là một công cụ thông tin mà còn là nguồn cảm hứng và thay đổi thói quen du lịch của Thế hệ Z và Millennials. Việc họ tìm kiếm trải nghiệm độc đáo, hỗ trợ cộng đồng và quan tâm đến môi trường đang dần định hình hành vi du lịch của họ, tạo ra những đóng góp tích cực trong ngành du lịch.

    Nguồn : Tạp chí Du lịch TPHCM
    Tin liên quan
  • Du lịch Việt Nam tiết kiệm nhất Đông Nam Á

    Du lịch Việt Nam tiết kiệm nhất Đông Nam Á

  • 7 xu hướng du lịch trên thế giới năm 2025

    7 xu hướng du lịch trên thế giới năm 2025

  • Xu hướng ‘du lịch siêu thị’: Khám phá văn hóa địa phương qua từng kệ hàng

    Xu hướng ‘du lịch siêu thị’: Khám phá văn hóa địa phương qua từng kệ hàng

  • Hàn Quốc đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá thu hút khách du lịch Việt Nam

    Hàn Quốc đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá thu hút khách du lịch Việt Nam

  • Tin mới
  • Đắk Lắk công bố Chương trình kích cầu du lịch dịp hè: “Vui hè khám phá Đại ngàn – Vô vàn thú vị”

    Đắk Lắk công bố Chương trình kích cầu du lịch dịp hè: “Vui hè khám phá Đại ngàn – Vô vàn thú vị”

  • Muốn đón được khách hạng sang cần giải “bài toán” chất lượng nhân lực du lịch

    Muốn đón được khách hạng sang cần giải “bài toán” chất lượng nhân lực du lịch

  • Du lịch Việt Nam tiết kiệm nhất Đông Nam Á

  • Hấp dẫn trải nghiệm hè cùng muông thú

  • Khai mạc Liên hoan cán bộ thư viện toàn quốc chủ đề “Bản hùng ca đất nước”

  • Chư Yang Sin – “Cổng vào trời”

  • Thì thầm từ gốm Yang Tao

  • Đề xuất xây dựng mô hình mới cho Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 10

  • 7 xu hướng du lịch trên thế giới năm 2025

  • Xu hướng du lịch hè của khách Việt Nam năm 2025

  • Tin trong tỉnh
  • Đắk Lắk công bố Chương trình kích cầu du lịch dịp hè: “Vui hè khám phá Đại ngàn – Vô vàn thú vị”

    Đắk Lắk công bố Chương trình kích cầu du lịch dịp hè: “Vui hè khám phá Đại ngàn – Vô vàn thú ...

  • Hấp dẫn trải nghiệm hè cùng muông thú

    Hấp dẫn trải nghiệm hè cùng muông thú

  • Khai mạc Liên hoan cán bộ thư viện toàn quốc chủ đề “Bản hùng ca đất nước”

    Khai mạc Liên hoan cán bộ thư viện toàn quốc chủ đề “Bản hùng ca đất nước”

  • Chư Yang Sin – “Cổng vào trời”

    Chư Yang Sin – “Cổng vào trời”

  • Thì thầm từ gốm Yang Tao

    Thì thầm từ gốm Yang Tao

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Đắk Lắk Chương trình kích cầu thu hút khách du lịch trong dịp nghỉ hè năm 2025

    Đắk Lắk Chương trình kích cầu thu hút khách du lịch trong dịp nghỉ hè năm 2025
  • 2.

    Du lịch Việt Nam: Thác Dray Nur vẻ đẹp hùng vĩ giữa đại ngàn Tây Nguyên

    Du lịch Việt Nam: Thác Dray Nur vẻ đẹp hùng vĩ giữa đại ngàn Tây Nguyên
  • 3.

    Du lịch Đà Nẵng tổ chức sự kiện giới thiệu chương trình kích cầu năm 2025 “Tận hưởng Đà Nẵng ...

    Du lịch Đà Nẵng tổ chức sự kiện giới thiệu chương trình kích cầu năm 2025 “Tận hưởng Đà Nẵng 2025 – Đa trải nghiệm ”tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột
  • 4.

    Tết Bunpimay – Lào Phật lịch 2568 năm 2025 diễn ra tại Buôn Đôn vào ngày 12 – 13/4/2025

    Tết Bunpimay – Lào Phật lịch 2568 năm 2025 diễn ra tại Buôn Đôn vào ngày 12 – 13/4/2025
  • 5.

    Khởi công Tổ hợp Trung tâm thương mại, khách sạn và nhà ở EcoPalace tại trung tâm Buôn Ma Thuột

    Khởi công Tổ hợp Trung tâm thương mại, khách sạn và nhà ở EcoPalace tại trung tâm Buôn Ma Thuột
  • 6.

    Khai mạc Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025

    Khai mạc Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 12 Trần Hưng Đạo - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 0262 351 77 79

    Bản quyền thuộc về Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Hỗ trợ du lịch
    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter