• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Chương trình kích cầu du lịch 2024
      • Du lịch Đắk Lắk 360
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
      • VB pháp luật
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin quốc tế
    • >

    Mạng xã hội làm thay đổi cách du lịch của giới trẻ như thế nào?

    Thứ Hai, 18-12-2023 / 9:36:26 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    219 Lượt xem

    Mạng xã hội ngày càng trở thành nguồn cảm hứng quan trọng, thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch, đặc biệt là với thế hệ Z, được biết đến là nhóm người sinh ra từ 1997 đến 2012.

    Xu hướng của thế hệ Z
    Thế hệ Z, hay Gen Z, đang trở thành nhóm đối tượng du lịch quốc tế chủ yếu, và mạng xã hội đóng một vai trò quan trọng trong việc truyền cảm hứng cho cả thế hệ Z và thế hệ Millennials (sinh từ 1981 đến 1996). Cả hai thế hệ này thường xuyên sử dụng mạng xã hội để tìm kiếm thông tin và cảm hứng du lịch.Mạng xã hội làm thay đổi cách du lịch của giới trẻ như thế nào? - 1

    Cuộc khảo sát của American Express cũng chỉ ra rằng Instagram là nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất đối với cả thế hệ Z và Millennials, với 46% người dùng khẳng định nội dung trên Instagram ảnh hưởng đến quyết định đặt phòng, sau đó là Facebook (34%) và TikTok (29%).

    Trong khi đó nghiên cứu của Klook cũng chỉ ra rằng mạng xã hội là nơi mà nhiều du khách Gen Z ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương tìm thấy nguồn cảm hứng cho hành trình du lịch của mình.

    “Đối với nhóm người này, khi thu thập thông tin du lịch, họ thường sử dụng nhiều phương tiện truyền thống hơn và khi đặt vé, họ thường tìm đến các công ty du lịch,” Tatyana Tsukanova, cộng tác viên nghiên cứu tại Trường Kinh doanh Khách sạn EHL ở Thụy Sĩ chia sẻ.

    Ảnh hưởng của văn hoá đại chúng 

    Không chỉ mạng xã hội, văn hóa đại chúng cũng là một nguồn cảm hứng lớn cho thế hệ trẻ. Các chương trình truyền hình, phim ảnh, hoặc tin tức đều góp phần tạo nên mong muốn du lịch đối với Gen Z và Millennials. Theo American Express, 70% của cả hai thế hệ này cho biết họ thường xuyên cảm hứng từ nội dung truyền thông khi quyết định đến một điểm đến cụ thể.

    Mạng xã hội làm thay đổi cách du lịch của giới trẻ như thế nào? - 2

    Bối cảnh film ảnh hưởng tới quyết định điểm đến của gen Z

    Theo Lionel Saul, Giảng viên thỉnh giảng tại Trường Kinh doanh Khách sạn EHL, các điểm đến trong các bộ phim như “The Lord of the Rings” hay “Emily in Paris” đã trở thành điểm đến du lịch nổi tiếng. Sức hút từ các bộ phim như “Crazy Rich Asians” cũng đã tăng đáng kể sự quan tâm đến du lịch ở Singapore và Malaysia.

    Thói quen du lịch mới

    Thay đổi thói quen của Thế hệ Z khi đi du lịch rất rõ rệt. Họ thích tạo ra nội dung giá trị trên mạng xã hội, đặt trọng tâm vào trải nghiệm thay vì tiêu dùng. Điều này đặc biệt phổ biến ở các quốc gia như Ấn Độ, Philippines và Trung Quốc.

    Chuyên gia Tsukanova nhấn mạnh rằng, việc thay đổi này đang thể hiện sự thật và tính xác thực là điều quan trọng với Thế hệ Z. Khách du lịch trẻ hơn ngày nay có xu hướng muốn trải nghiệm những điều độc đáo, góp phần hỗ trợ cộng đồng địa phương và thể hiện quan tâm đến môi trường.

    Những thay đổi này không chỉ xuất hiện trong thái độ của họ khi đi du lịch mà còn trong việc sẵn lòng chi trả để hỗ trợ mục đích du lịch hoặc để du lịch mà không gây tác động tiêu cực đến môi trường.

    Mạng xã hội không chỉ là một công cụ thông tin mà còn là nguồn cảm hứng và thay đổi thói quen du lịch của Thế hệ Z và Millennials. Việc họ tìm kiếm trải nghiệm độc đáo, hỗ trợ cộng đồng và quan tâm đến môi trường đang dần định hình hành vi du lịch của họ, tạo ra những đóng góp tích cực trong ngành du lịch.

    Nguồn : Tạp chí Du lịch TPHCM
    Tin liên quan
  • Có nên dùng AI để lên kế hoạch du lịch?

    Có nên dùng AI để lên kế hoạch du lịch?

  • Các chuyên gia đưa ra lời khuyên tìm kiếm những chuyến đi du lịch mùa hè giá rẻ

    Các chuyên gia đưa ra lời khuyên tìm kiếm những chuyến đi du lịch mùa hè giá rẻ

  • Khách Anh nêu lý do du lịch Việt Nam hấp dẫn hơn Thái Lan

    Khách Anh nêu lý do du lịch Việt Nam hấp dẫn hơn Thái Lan

  • WTTC: Trung Quốc sẽ lấy lại vị thế dẫn đầu du lịch thế giới

    WTTC: Trung Quốc sẽ lấy lại vị thế dẫn đầu du lịch thế giới

  • Tin mới
  • Tổ chức Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2025 tại thành phố Buôn Ma Thuột

    Tổ chức Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2025 tại thành phố Buôn Ma Thuột

  • Thông tư quy định về phân cấp, phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương 2 cấp trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch

    Thông tư quy định về phân cấp, phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương 2 cấp trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch

  • Vượt thác Gia Long, xuôi dòng sông Sêrêpôk

  • Sáp nhập tỉnh – cơ hội cho du lịch MICE bứt phá

  • Lượng khách quốc tế đến Việt Nam cao nhất trong 10 năm

  • Du lịch Việt Nam lập kỷ lục trong vòng một thập kỷ

  • Việt Nam đón hơn 9,2 triệu lượt khách quốc tế trong 5 tháng đầu năm 2025

  • 40 hoạt động, sự kiện hấp dẫn tại Lễ hội Văn hóa – Du lịch biển Khánh Hòa 2025

  • DANH SÁCH CÁC ĐƠN VỊ KINH DOANH DỊCH VỤ LỮ HÀNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CẬP NHẬT ĐẾN THÁNG 5 NĂM 2025

  • DANH SÁCH CÁC ĐƠN VỊ KINH DOANH KHU, ĐIỂM DU LỊCH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CẬP NHẬT ĐẾN THÁNG 5 NĂM 2025

  • Tin trong tỉnh
  • Tổ chức Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2025 tại thành phố Buôn Ma Thuột

    Tổ chức Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2025 tại thành phố Buôn Ma Thuột

  • Vượt thác Gia Long, xuôi dòng sông Sêrêpôk

    Vượt thác Gia Long, xuôi dòng sông Sêrêpôk

  • Hiệp hội Du lịch Đắk Lắk – Phú Yên bàn phương án liên kết, hợp tác, phát triển sau sáp nhập tỉnh

    Hiệp hội Du lịch Đắk Lắk – Phú Yên bàn phương án liên kết, hợp tác, phát triển sau sáp nhập tỉnh

  • Kế hoạch nâng cao chất lượng cơ sở lưu trú du lịch; cơ sở kinh doanh ăn uống, mua sắm đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk

    Kế hoạch nâng cao chất lượng cơ sở lưu trú du lịch; cơ sở kinh doanh ăn uống, mua sắm đạt tiêu chuẩn ...

  • Đắk Lắk công bố Chương trình kích cầu du lịch dịp hè: “Vui hè khám phá Đại ngàn – Vô vàn thú vị”

    Đắk Lắk công bố Chương trình kích cầu du lịch dịp hè: “Vui hè khám phá Đại ngàn – Vô vàn thú ...

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    DANH SÁCH CÁC ĐƠN VỊ KINH DOANH KHU, ĐIỂM DU LỊCH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CẬP NHẬT ĐẾN THÁNG 5 NĂM 2025

    DANH SÁCH CÁC ĐƠN VỊ KINH DOANH KHU, ĐIỂM DU LỊCH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CẬP NHẬT ĐẾN THÁNG 5 NĂM 2025
  • 2.

    Đắk Lắk Chương trình kích cầu thu hút khách du lịch trong dịp nghỉ hè năm 2025

    Đắk Lắk Chương trình kích cầu thu hút khách du lịch trong dịp nghỉ hè năm 2025
  • 3.

    DANH SÁCH CƠ SỞ LƯU TRÚ TỈNH ĐẮK LẮK TÍNH ĐẾN THÁNG 5 NĂM 2025

    DANH SÁCH CƠ SỞ LƯU TRÚ TỈNH ĐẮK LẮK TÍNH ĐẾN THÁNG 5 NĂM 2025
  • 4.

    DANH SÁCH CÁC ĐƠN VỊ KINH DOANH DỊCH VỤ LỮ HÀNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CẬP NHẬT ĐẾN THÁNG 5 NĂM 2025

    DANH SÁCH CÁC ĐƠN VỊ KINH DOANH DỊCH VỤ LỮ HÀNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH CẬP NHẬT ĐẾN THÁNG 5 NĂM 2025
  • 5.

    Du lịch Việt Nam: Thác Dray Nur vẻ đẹp hùng vĩ giữa đại ngàn Tây Nguyên

    Du lịch Việt Nam: Thác Dray Nur vẻ đẹp hùng vĩ giữa đại ngàn Tây Nguyên
  • 6.

    Huyện Krông Ana có 5 điểm du lịch được công nhận

    Huyện Krông Ana có 5 điểm du lịch được công nhận
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 12 Trần Hưng Đạo - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 0262 351 77 79

    Bản quyền thuộc về Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Hỗ trợ du lịch
    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter