Diễn ra từ ngày 15/11/2022 – 31/3/2023, chiến dịch quảng bá du lịch Nhật Bản tại Việt Nam có chủ đề “Khám phá Nhật Bản, khởi nguồn đam mê”.
Nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản, ngày 15/11/2022, Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản tại Việt Nam (JNTO) tổ chức Họp báo Giới thiệu chiến dịch quảng bá du lịch Nhật Bản tại Việt Nam và đại sứ chiến dịch là “Nhi Thắng family” (gia đình ca sĩ Đông Nhi, doanh nhân Cao Thắng và bé Winnie).
Gia đình ca sĩ Đông Nhi, doanh nhân Cao Thắng và bé Winnie trở thành Đại sứ Du lịch Nhật Bản tại Việt Nam. |
Năm 2023 là năm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản, một năm rất có ý nghĩa với cả hai quốc gia. Nhằm hưởng ứng dấu mốc đáng nhớ này, văn phòng JNTO Việt Nam sẽ triển khai chiến dịch quảng bá du lịch Nhật Bản quy mô lớn với mục tiêu phục hồi và xúc tiến các hoạt động du lịch Nhật Bản từ Việt Nam.
Diễn ra từ ngày 15/11/2022 – 31/3/2023, chiến dịch quảng bá du lịch Nhật Bản tại Việt Nam có chủ đề “Khám phá Nhật Bản, khởi nguồn đam mê”.
Ngoài ra, JNTO cũng đã lên kế hoạch cho nhiều hoạt động khác trong năm 2023, nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản.
Ông Yoshida Kenji, Trưởng Đại diện JNTO cho biết, từ ngày 11/10/2022, Nhật Bản đã chính thức mở cửa du lịch quốc tế trở lại và đón lượng lớn khách tham quan từ nước ngoài, trong đó có du khách Việt Nam. Cũng vì vậy, JNTO rất vui mừng chào đón khách du lịch Việt Nam quay trở lại với Nhật Bản sau khoảng 2,5 năm tạm dừng.
Ông Yoshida Kenji, Trưởng Đại diện JNTO cho biết, JNTO đã và đang xây dựng kế hoạch cho nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch khác tại Việt Nam trong năm 2023. |
Cũng theo ông Yoshida Kenji, chiến dịch“Khám phá Nhật Bản, khởi nguồn đam mê” sẽ quay video quảng bá du lịch Nhật Bản cùng gia đình Nhi Thắng; Xây dựng trang web của chiến dịch với chủ đề “50 trải nghiệm nên thử tại Nhật Bản” ra mắt ngày 15/11/2022; Cộng tác cùng MUJI Việt Nam để sản xuất túi vải sợi đay đặc biệt với họa tiết được các nghệ nhân Việt Nam và Nhật Bản phối hợp thiết kế;
Hợp tác cùng với các influencers (người có sức ảnh hưởng) để chia sẻ blog hay video về kinh nghiệm du lịch Nhật Bản; Thực hiện các minigame trên các trang mạng xã hội; Xuất bản sổ tay du lịch “Khám phá Nhật Bản qua 50 điểm đến mới lạ và hấp dẫn…
“Năm 2023 tới đây sẽ là năm kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản. Chính vì vậy, chiến dịch quảng bá du lịch Nhật Bản với quy mô lớn vào năm 2023 cũng nhằm xúc tiến du lịch Nhật Bản tại Việt Nam, từ đó thúc đẩy du lịch hai chiều giữa hai quốc gia cũng như góp phần vào chuỗi sự kiện chúc mừng cột mốc kỷ niệm đáng nhớ này”, ông Yoshida Kenji nhấn mạnh.
Tăng cường hợp tác quảng bá, xúc tiến du lịch hai chiều
Ông Takio Yamada, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam cho biết, từ ngày 11/10/2022, Chính phủ Nhật Bản đã dỡ bỏ phần lớn các biện pháp phòng chống Covid-19 khi nhập cảnh vào Nhật Bản.
Ông Takio Yamada, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam cho biết, Đại sứ quán Nhật Bản sẽ cố gắng hết sức để cấp visa sớm nhất có thể cho du khách Việt Nam. |
Cụ thể, đối với các trường hợp khách nước ngoài nhập cảnh với mục đích du lịch Nhật Bản, Chính phủ Nhật Bản đã mở lại việc cấp thị thực cho du lịch cá nhân nối tiếp theo việc đã mở lại cấp thị thực cho đoàn du lịch vào ngày 7/9, và dỡ bỏ việc giới hạn 1 ngày tiếp nhận tối đa 50.000 khách nhập cảnh vào Nhật Bản.
Vì vậy hiện nay, Đại sứ quán Nhật Bản đang tiếp nhận rất nhiều hồ sơ xin visa nhập cảnh Nhật Bản với mục đích du lịch. “Đối với Đại sứ quán Nhật Bản, đây là niềm hạnh phúc to lớn, mặc dù rất bận rộn vì số lượng hồ sơ rất nhiều, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để cấp visa sớm nhất có thể, để các quý khách có thể tới Nhật sớm”, đại sứ Takio Yamada chia sẻ.
Theo Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam, chỉ còn 2 tháng nữa là tới dấu mốc Nhật Bản và Việt Nam kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Quan hệ hữu nghị Nhật Bản Việt Nam vốn tiềm ẩn “khả năng không giới hạn” đang tiến đến một bước ngoặt lớn, tạo đà phát triển hơn nữa trong tương lai.
Ngày 13/11/2022, Hội nghị thượng đỉnh Nhật Bản – Việt Nam đã diễn ra nhân dịp các hội nghị thượng đỉnh liên quan trong khuôn khổ Hội nghị cấp cao Asean được tổ chức, và logo kỷ niệm 50 năm đã được công bố đánh dấu Dự án kỷ niệm 50 năm được khởi động.
“Tôi cho rằng, yếu tố quan trọng là nền tảng cho sự phát triển mối quan hệ hữu nghị Nhật Bản – Việt Nam đó là “Sự chia sẻ, cộng hưởng giữa con người và con người”. Mối quan hệ tin cậy đặc biệt giữa lãnh đạo cấp cao hai nước đã được xây dựng, bên cạnh đó tôi còn thấy được nhiều sự chia sẻ, cộng hưởng trong cuộc sống hàng ngày thông qua ẩm thực, lối sống, thời trang, manga, anime tại nhiều thế hệ khác nhau bao gồm cả giới trẻ. Và yếu tố thúc đẩy sự chia sẻ, cộng hưởng này chính là sự giao lưu giữa con người với con người, và du lịch đặc biệt quan trọng trong thúc đẩy giao lưu đó”, ông Takio Yamada bày tỏ.
Đại sứ cũng tin tưởng “Chiến dịch quảng bá xúc tiến du lịch Nhật Bản đối với thị trường Việt Nam của JNTO” sẽ góp phần thúc đẩy nhu cầu du lịch Nhật Bản của người dân Việt Nam, đồng thời tạo động lực nhằm hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước.
Với dấu mốc kỷ niệm 50 năm, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam hy vọng giao lưu du lịch giữa hai nước sẽ ngày càng được mở rộng hơn, không chỉ khôi phục tình trạng về trước khi có đại dịch Covid- 19 mà còn phát triển hơn nữa trong thời gian tới.
Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Văn Thủy, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết, những năm qua, Nhật Bản là thị trường khách du lịch quốc tế quan trọng mà ngành kinh tế xanh Việt Nam đang và sẽ hướng tới.
Theo ông Nguyễn Văn Thủy, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, năm 2019, Nhật Bản đứng thứ 3 trong số danh sách các quốc gia và vùng lãnh thổ gửi khách lớn nhất tới Việt Nam. |
“Chúng tôi vui mừng nhận thấy, khách du lịch Nhật Bản đến Việt Nam xu hướng ngày càng tăng. Năm 2019, Việt Nam đón được con số kỷ lục với gần 1 triệu lượt khách du lịch Nhật Bản. Nhật Bản đứng thứ 3 trong số danh sách các quốc gia và vùng lãnh thổ gửi khách lớn nhất tới Việt Nam”, ông Nguyễn Văn Thủy cho biết.
Bên cạnh đó, Nhật Bản cũng luôn là điểm đến có sức hấp dẫn đặc biệt đối với người dân Việt Nam, với văn hóa đặc sắc, con người thân thiện, ẩm thực tinh tế và đặc biệt là sản phẩm du lịch mua sắm. Năm 2019, đã có gần 500.000 lượt khách Việt Nam đi du lịch Nhật Bản và Việt Nam cũng là một trong những thị trường khách đi du lịch Nhật Bản tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực.
Với sự hỗ trợ của các đối tác Nhật Bản, Tổng cục Du lịch đã tổ chức thành công sự kiện giới thiệu du lịch Việt Nam tại Kanagawa (Nhật Bản) trong khuôn khổ Tuần Du lịch – Văn hóa Việt Nam tại Nhật Bản.
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cho hay, 10 tháng đầu năm 2022, Việt Nam đón được hơn 2,1 triệu lượt khách du lịch quốc tế, trong đó có gần 97.000 lượt du khách Nhật Bản, chiếm 7% trong tổng khách đến Việt Nam.
Theo kế hoạch, ngày 17/11/2022, Ủy ban hợp tác du lịch Việt Nam – Nhật Bản sẽ họp chính thức tại Đà Nẵng cùng với nhiều sự kiện xúc tiến, quảng bá diễn ra tại hai nước sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ du lịch giữa hai nước.
“Hy vọng trong thời gian tới, với các chính sách thông thoáng về xuất nhập cảnh, với tiềm năng về du lịch của mỗi bên, trao đổi khách giữa hai nước sẽ phát triển nhanh và bền vững, đạt được các mốc kỷ lục như trước dịch COVID-19”, lãnh đạo Tổng cục Du lịch Việt Nam kỳ vọng.