Quảng bá sản phẩm du lịch mới bằng những chất liệu đã cũ. Đây là cách mà ngành du lịch Hà Nội đang triển khai để làm cho các tuyến điểm hấp dẫn hơn. Mới đây nhất, tuần lễ thiết kế sáng tạo đã thu hút hàng nghìn du khách đến những công trình di sản được làm mới; hay phố đi bộ ẩm thực Trúc Bạch đã biến thành không gian của một thời bao cấp Hà Nội.
Bà Đặng Hương Giang – Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, cho hay: “Người dân hay du khách, ngay cả bản thân người Hà Nội cũng thấy điều này rất là đặc biệt sau khi chúng ta làm mới. Tôi nghĩ rằng nguồn tài nguyên này của Hà Nội vẫn còn vô cùng phong phú và vô cùng nhiều thì chúng tôi đang dần làm mới những nội dung mà chúng ta tưởng chừng đã cũ, chúng ta khai thác các khía cạnh đặc biệt riêng có của Hà Nội để thu hút khách đến với Thủ đô trong thời gian tới”.
Tại nhiều địa phương, một loạt các sự kiện quảng bá, kết nối cũng được tổ chức. Ngoài thu hút các đoàn khảo sát trong nước, nhiều đơn vị còn kết nối với các đoàn khảo sát từ các hãng lữ hành và truyền thông quốc tế để thu hút khách.
Ông Lê Xuân Thảo – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Thanh Hóa, cho biết: “Chúng tôi đi đến các địa điểm để mà kết nối, giao lưu, ký các biên bản hợp tác. Ví dụ như sắp tới chúng tôi đi các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh để mà ký biên bản hợp tác với nhau. Chúng tôi đã ký kết với Lâm Đồng để mà gắn kết giữa du lịch của miền Trung – Tây Nguyên với Thanh Hóa”.
Tham gia các sự kiện quảng bá du lịch, hội chợ ở nước ngoài cũng là hoạt động được nhiều địa phương thực hiện. Với những chương trình quảng bá, kích cầu, ngành du lịch dự kiến năm 2025 sẽ bùng nổ lượng khách nội địa và quốc tế.
Các chương trình khuyến mại, lễ hội đặc sắc cùng với các sự kiện văn hóa, thể thao hấp dẫn đang được tổ chức tại nhiều điểm đến nổi bật nhằm mang lại trải nghiệm phong phú và đa dạng cho du khách.