|
Phần giao lưu tại họp báo ra mắt mạng xã hội Xintel, ngày 22/12. (Ảnh: BTC) |
Ông Hoàng Quốc Hòa – Giám đốc Trung tâm thông tin du lịch Việt Nam cho biết, hiện nay công tác chuyển đổi số ngành du lịch là một trong những trọng tâm trong việc phát triển du lịch quốc gia. Mạng xã hội Xintel sẽ là nền tảng cho nhiều mạng xã hội khác, các đơn vị phát triển công nghệ du lịch sẽ cùng chung tay đưa công tác phát triển về công nghệ số theo kịp các nước trên thế giới.
Chuyển đổi số trong ngành du lịch chính là việc tiến hành chuyển dịch từ mô hình kinh doanh và tiếp thị truyền thống sang mô hình kinh doanh hiện đại hơn nhằm tập trung vào nâng cao trải nghiệm khách du lịch theo mô hình chuỗi giá trị số dựa trên dữ liệu. Nhờ vậy, du khách sẽ được trải nghiệm những dịch vụ nghỉ dưỡng, giải trí thuận tiện, đẳng cấp và đáng nhớ.
Với tầm nhìn mang lại lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp và nền kinh tế số nhằm xoá bỏ rào cản ngôn ngữ, Xintel ứng dụng công nghệ AI chuyển ngữ giúp du khách quốc tế dễ dàng giao tiếp và trải nghiệm văn hóa địa phương một cách chân thực.
Theo ông Hà Ngọc Anh – nguyên Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương, cố vấn tập đoàn, trong thời đại phát triển về kỷ nguyên số, sự ra mắt ứng dụng mạng xã hội Xintel sẽ thúc đẩy cộng đồng yêu du lịch ở khắp mọi nơi và doanh nghiệp lớn nhỏ tại địa phương cùng phát triển bền vững.
Với Xintel, người sử dụng không chỉ dễ dàng xử lý mọi giao dịch trong chuyến đi, yên tâm tận hưởng trải nghiệm du lịch mà còn có thể trở thành “người kể chuyện”, góp phần lan tỏa vẻ đẹp văn hóa và những địa danh đến với cộng đồng rộng lớn.