Kết quả rất đáng ghi nhận, tuy nhiên vẫn có thể tốt hơn nữa. Theo nhiều đơn vị lữ hành, thông tin về đợt nghỉ lễ kéo dài nhưng thông báo muộn khiến nhiều doanh nghiệp bị động, không điều chỉnh kịp kế hoạch kinh doanh, nhất là với du khách đăng ký tour du lịch nước ngoài.
Ngay với các tour trong nước, nhiều đơn vị cũng không xoay xở kịp vì giá vé máy bay cận lễ quá cao, không thể xây dựng tour, tuyến phù hợp. Giá cả và chất lượng dịch vụ cũng bị ảnh hưởng, tạo trải nghiệm không tốt cho khách du lịch
Kỳ nghỉ lễ vừa qua là dịp để nhiều tour du lịch mới ra mắt du khách. Đặc biệt, các tour du lịch có khoảng cách gần, di chuyển bằng đường bộ, được các doanh nghiệp lữ hành chú trọng tổ chức.
Tuy nhiên, điều này cũng đặt ra khó khăn trong việc làm mới vì hầu hết các điểm đến trong nước đã rất quen thuộc, khó thu hút được khách quay lại lần thứ 2. Chính vì vậy, việc chú trọng khai thác các khía cạnh riêng mang bản sắc văn hóa, đặc trưng điểm đến là điều cần thiết trong thời gian tới.
Tập trung đẩy mạnh khai thác lợi thế, có kế hoạch dài hạn, phối hợp hiệu quả giữa các ngành, lĩnh vực với các sản phẩm du lịch liên tục được làm mới, đa dạng, tăng sức hấp dẫn và khả năng cạnh tranh, sẽ tạo động lực cho du lịch hoàn thành và vượt chỉ tiêu 18 triệu lượt khách quốc tế, hơn 110 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 840 nghìn tỷ đồng năm 2024.