Ngày 23/11/2021, video clip ‘Việt Nam: Đi Để Yêu! – Sống trọn vẹn ở Việt Nam’ đã chính thức ra mắt trong bối cảnh ngành du lịch đẩy mạnh các hoạt động đón khách du lịch quốc tế quay trở lại Việt Nam.
Video clip “Việt Nam: Đi Để Yêu! – Sống trọn vẹn ở Việt Nam” nằm trong chương trình truyền thông hình ảnh du lịch Việt Nam trên nền tảng số YouTube do Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) thực hiện, có sự đồng hành của Tập đoàn Vinpearl, Google. Thông qua những thước phim sống động và tràn đầy cảm xúc, “Việt Nam: Đi Để Yêu! – Sống trọn vẹn ở Việt Nam” góp phần lan tỏa vẻ đẹp của du lịch Việt Nam, mời gọi du khách hãy đến khám phá Việt Nam tươi đẹp, để được đánh thức mọi giác quan và sống trọn vẹn ý nghĩa.
Hình ảnh tuyệt đẹp của Vịnh Hạ Long trong video clip “Việt Nam: Đi Để Yêu! – Sống trọn vẹn ở Việt Nam”
Với độ dài 2 phút, video clip “Việt Nam: Đi Để Yêu! – Sống trọn vẹn ở Việt Nam” đưa du khách đến với hành trình khám phá và trải nghiệm về văn hóa, thiên nhiên và con người Việt Nam. Đó là cảm xúc ngỡ ngàng trước vẻ quyến rũ và thơ mộng của những bãi biển nổi tiếng tại Phú Quốc, Nha Trang, mãn nhãn trước kỳ quan Vịnh Hạ Long – nơi có hàng nghìn đảo đá nhấp nhô trên mặt nước trong xanh như ngọc hay đắm mình trong những khu rừng nguyên sinh rộng lớn và trù phú.
Khi bình minh ló rạng trên bờ biển Phú Quốc, hãy để những tia nắng ấm áp đầu tiên trong ngày đánh thức du khách, tận hưởng bầu không khí trong trẻo khoáng đạt và bắt đầu một ngày mới với hàng loạt hoạt động vui chơi, hấp dẫn. Không chỉ sở hữu những đường bờ biển dài mềm mại, Phú Quốc còn là điểm đến lý tưởng cho du khách yêu thích sự riêng tư, tiện nghi với những khu nghỉ dưỡng, khách sạn sang trọng, đẳng cấp quốc tế và nhiều tổ hợp vui chơi, giải trí hấp dẫn.
Bên cạnh đó, Đà Nẵng và Nha Trang – hai địa danh nổi bật trên bản đồ du lịch Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn với du khách qua nhịp sống sôi động, náo nhiệt đặc trưng của đô thị ven biển, cùng với đó là chuỗi hoạt động khám phá hấp dẫn như dù lượn, du lịch golf, lặn ngắm san hô và các môn thể thao dưới nước…
Phố cổ Hội An (Quảng Nam) hiện lên như một bức tranh mộc mạc
Nổi bật trên cung đường du lịch miền Trung, Di sản văn hóa thế giới Phố cổ Hội An (Quảng Nam) hiện lên như một bức tranh mộc mạc, nên thơ với những ngôi nhà lợp mái rêu phong, bức tường sơn vàng cổ kính và những làng nghề truyền thống lâu đời như đèn lồng, làm gốm, sơn mài, xưởng mộc… Đến đây, du khách sẽ được hòa mình vào không gian yên bình của đô thị cổ nằm bên bờ sông Hoài thơ mộng, trải nghiệm văn hóa địa phương như thả đèn hoa đăng, đèn lồng, hát bài chòi và thưởng thức ẩm thực nức tiếng với cao lầu, mì Quảng…
Việt Nam đang trong quá trình triển khai thí điểm đón khách du lịch quốc tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đã ban hành hướng dẫn thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam. Phạm vi áp dụng sẽ được mở rộng vào đầu năm 2022, các địa phương được khuyến nghị chủ động đề xuất và đáp ứng đủ điều kiện sẽ được xem xét cho phép đón khách du lịch quốc tế. Ngay 5 địa phương được lựa chọn thí điểm (Phú Quốc, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ninh) cũng sẽ tự tính toán hiệu quả đón khách, chủ động công khai các điểm đến, dịch vụ trên cơ sở đó các doanh nghiệp du lịch lữ hành cho ra sản phẩm, tăng thêm trải nghiệm cho du khách.
Để tăng sức hút với thị trường, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh khẳng định, trong quá trình mở cửa quốc tế, phục hồi du lịch không thể thiếu công tác truyền thông. Hiện tại, Tổng cục Du lịch đã xây dựng kế hoạch truyền thông mở cửa đón khách quốc tế với chủ đề “Live fully in Vietnam” (Sống trọn vẹn tại Việt Nam) gồm 15 nhóm hoạt động. Theo kế hoạch, Tổng cục Du lịch đã chủ động kết nối với các hãng truyền thông quốc tế, làm việc với các cơ quan ngoại giao Việt Nam tại nước ngoài để đẩy mạnh truyền thông, đảm bảo thông tin luôn được cập nhật đến với bạn bè quốc tế. Năm 2022, Tổng cục Du lịch sẽ tổ chức gian hàng du lịch Việt Nam tại các hội chợ quốc tế lớn, kết hợp với các doanh nghiệp tổ chức các roadshow quảng bá du lịch Việt Nam…