• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Chương trình kích cầu du lịch 2024
      • Du lịch Đắk Lắk 360
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
      • VB pháp luật
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin quốc tế
    • >

    Các nền tảng du lịch công nghệ bùng nổ

    Thứ Năm, 19-12-2024 / 10:46:01 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    43 Lượt xem

    35% người Việt Nam tham gia khảo sát xu hướng du lịch ở châu Á – Thái Bình Dương (APAC) xác nhận sử dụng các công cụ số trong việc lập kế hoạch trải nghiệm của mình.

    Theo nghiên cứu mới nhất của YouGov vừa được công bố mới đây, xu hướng sử dụng công cụ số để lập kế hoạch du lịch của người Việt có sự phát triển bùng nổ. 

    Báo cáo cho biết, tỷ lệ sử dụng các công cụ số trong việc lập kế hoạch du lịch của du khách Việt Nam tham gia khảo sát là 35%. Điều này cho thấy sự tin tưởng ngày càng gia tăng của du khách Việt với các nền tảng du lịch, giúp họ đơn giản hóa quy trình đặt dịch vụ du lịch, và cung cấp các lựa chọn linh hoạt.

    Bên cạnh đó, các thông tin từ mạng xã hội cũng tác động lớn đến lựa chọn điểm đến du lịch của người Việt. Khi được hỏi về những yếu tố có thể khuyến khích họ đến thăm một điểm đến không nằm trong danh sách dự định, hơn một nửa (53%) du khách Việt Nam cho biết mạng xã hội là nguồn thông tin quan trọng để khám phá các điểm đến mới.

    Ngoài ra, 40% người tham gia khảo sát ở Việt Nam cũng đề cập rằng các gợi ý từ gia đình và bạn bè đóng vai trò quan trọng trong quá trình ra quyết định của họ.

    Xu hướng sử dụng công cụ số để lập kế hoạch du lịch của người Việt có sự phát triển bùng nổ.

    Xu hướng sử dụng công cụ số để lập kế hoạch du lịch của người Việt có sự phát triển bùng nổ.

    Đối với người Việt Nam, thanh toán không dùng tiền mặt chưa thực sự chiếm ưu thế trong các chuyến đi du lịch. Hơn một nửa (58%) người tham gia khảo sát xác nhận họ thường sử dụng tiền mặt. Thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ (53%) và các ứng dụng thanh toán như VNPAY và Momo (48%) là những lựa chọn phổ biến tiếp theo. Điều này có nhiều khác biệt với các quốc gia khác, nơi thanh toán không tiền mặt phổ biến hơn nhiều.

    Nguyên nhân một phần đến từ nhu cầu du lịch nội địa vẫn đang cao hơn so với du lịch nước ngoài. Trong nước, đa số các điểm đến du lịch vẫn đang giữ thói quen nhận thanh toán tiền mặt.

    Đáng chú ý, trên toàn khu vực APAC, du lịch nội địa vẫn là động lực chính thúc đẩy sự phục hồi du lịch, và Việt Nam cũng không ngoại lệ. Một tỷ lệ đáng kể gần một nửa – 49% du khách Việt Nam lựa chọn khám phá các điểm đến trong nước, trong khi 31% thích đi du lịch nước ngoài. Tỷ lệ thấp hơn nhiều so với Thái Lan, Indonesia và Nhật Bản khi 70% người tham gia khảo sát ở các quốc gia này cho biết họ thích đi du lịch trong nước.

    Cuối cùng, yếu tố bền vững ngày càng định hình các lựa chọn của du khách, với 89% du khách Việt Nam đưa tiêu chí này vào quyết định của họ. Con số này vượt mức trung bình của khu vực là 80%, tạo ra cơ hội rõ ràng cho các nhà cung cấp dịch vụ du lịch tại Việt Nam để thu hút thị trường, bằng cách cung cấp các trải nghiệm du lịch thân thiện với môi trường.

    Các thông tin khảo sát được trích dẫn từ nghiên cứu mới nhất của YouGov có tựa đề “Tái định hình du lịch: Thấu hiểu và đáp ứng các nhu cầu đa dạng của du khách APAC”. Đây là công trình nghiên cứu phối hợp cùng Traveloka, nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á. Nghiên cứu sử dụng một phần dữ liệu được lấy từ các thống kê của nền tảng Traveloka.

    Nghiên cứu này dựa trên khảo sát từ gần 12.000 người tham gia tại 9 quốc gia, trong đó có 1.000 người đến từ Việt Nam, làm rõ những thói quen và sở thích du lịch đang thay đổi, định hình bức tranh ngành du lịch khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APAC), đồng thời cung cấp những thông tin hữu ích để dự đoán xu hướng và tạo ra những trải nghiệm du lịch ý nghĩa trong năm 2025 và hơn thế nữa.

    “APAC mang đến rất nhiều cơ hội, nhưng sự đa dạng của khu vực này đòi hỏi sự sáng tạo và tinh tế. Việc thấu hiểu nhu cầu độc đáo của thị trường đa dạng này là yếu tố quan trọng để các nhà làm du lịch thành công trong bối cảnh du lịch năng động hiện nay. Thành công nằm ở việc đưa những hiểu biết này vào chiến lược sáng tạo, mang du khách đến gần hơn với những trải nghiệm họ mong muốn”, ông Caesar Indra, Chủ tịch Traveloka, chia sẻ.

    Nguồn : VTC News
    Tin liên quan
  • Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

    Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

  • Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

    Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

  • Thị trường Ấn Độ có thể giúp du lịch Việt Nam vượt Thái Lan?

    Thị trường Ấn Độ có thể giúp du lịch Việt Nam vượt Thái Lan?

  • Malaysia mời gọi du khách Việt khám phá đất nước trong Năm Du lịch Malaysia 2026

    Malaysia mời gọi du khách Việt khám phá đất nước trong Năm Du lịch Malaysia 2026

  • Tin mới
  • Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

    Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

  • Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

  • Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

  • Việt Nam đón hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2025

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • Tin trong tỉnh
  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

    Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

    Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

    Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

    Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê
  • 2.

    Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Quảng bá hình ảnh Đắk Lắk ...

    Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Quảng bá hình ảnh Đắk Lắk đến bạn bè trong nước và quốc tế
  • 3.

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025
  • 4.

    Giá trị văn hóa của nhà dài Ê Đê

    Giá trị văn hóa của nhà dài Ê Đê
  • 5.

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 diễn ra từ ngày 9 đến 13-3

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 diễn ra từ ngày 9 đến 13-3
  • 6.

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 12 Trần Hưng Đạo - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 0262 351 77 79

    Bản quyền thuộc về Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Hỗ trợ du lịch
    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter