• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Video
    • Dự án mời gọi đầu tư
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin quốc tế
    • >

    Cách nào tăng trải nghiệm thanh toán cho dịch vụ du lịch?

    Thứ Tư, 20-12-2023 / 9:33:38 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    172 Lượt xem

     Visa vừa công bố nghiên cứu Green Shoots Radar mới nhất – báo cáo hàng quý tập trung đánh giá tâm lý tiêu dùng trong lĩnh vực dịch vụ tài chính, thương mại, du lịch và nhiều chủ đề khác.

    Mục tiêu của Visa là nâng cao trải nghiệm cho tất cả mọi người nên Visa mong muốn duy trì những ấn tượng tốt đẹp và tuyệt vời trong đời sống người tiêu dùng và đồng hành cùng họ qua các giai đoạn, sự kiện khác nhau bằng những sản phẩm và giải pháp phù hợp. Ảnh: Visa cung cấp

    Theo tin từ Visa, công ty thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, cơ quan này vừa công bố nghiên cứu Green Shoots Radar mới nhất  – báo cáo hàng quý tập trung đánh giá tâm lý tiêu dùng trong lĩnh vực dịch vụ tài chính, thương mại, du lịch và nhiều chủ đề khác.

    Dữ liệu từ báo cáo ghi nhận, trong 12 tháng vừa qua, người tiêu dùng Việt Nam xếp thứ hai khu vực châu Á – Thái Bình Dương với tỷ lệ 41% về tần suất tham dự hoạt động biểu diễn nghệ thuật ở cả trong và ngoài nước, chỉ sau Ấn Độ là 45%.

    Đáng chú ý là có tới 40% người tiêu dùng Việt đi du lịch nước ngoài với mục đích tham dự các buổi biểu diễn; đặc biệt, là tới Thái Lan và Hàn Quốc.

    Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, cho biết, sự trở lại của làn sóng du lịch và các buổi biểu diễn âm nhạc trực tiếp báo hiệu xu hướng vô cùng khả quan. Trong suốt hành trình du lịch xuyên biên giới đó, việc thanh toán qua thẻ đóng vai trò quan trọng hàng đầu để có thể cung cấp trải nghiệm mua vé an toàn và bảo mật thông qua hình thức thanh toán không tiếp xúc.

    Người tiêu dùng cũng có thể chi trả cho các vật phẩm sự kiện, chuẩn bị kế hoạch đi lại và mua sắm một cách liền mạch bằng thẻ ngân hàng. Mục tiêu của Visa là nâng cao trải nghiệm cho tất cả mọi người nên Visa mong muốn duy trì những ấn tượng trong đời sống người tiêu dùng và đồng hành cùng họ qua các giai đoạn, sự kiện khác nhau bằng những sản phẩm và giải pháp phù hợp.
    Nghiên cứu của Visa cũng cho thấy có 3 xu hướng du lịch nổi bật trong năm 2024. Theo đó, đầu tiên là nhu cầu du lịch trong và ngoài nước để tham dự trực tiếp các buổi biểu diễn âm nhạc sẽ tiếp tục gia tăng trong năm 2024. Giai đoạn hậu đại dịch đánh dấu làn sóng quay trở lại của các chương trình biểu diễn trực tiếp, kéo theo lượng khách du lịch kết hợp tham dự sự kiện gia tăng nhanh chóng.

    Xu hướng này dự kiến sẽ tiếp tục giữ vững trong năm 2024 với tour diễn quốc tế của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Coldplay hay Taylor Swift. Các buổi trình diễn âm nhạc trực tiếp này được ghi nhận sẽ trở thành loại hình sự kiện phổ biến nhất, theo sau đó là chương trình ca nhạc, kịch nghệ và sự kiện thể thao.
    Song song đó, xu hướng thứ hai là người tiêu dùng Việt Nam vẫn giữ được tâm lý tích cực. Vì cứ 10 người tiêu dùng ở châu Á – Thái Bình Dương thì có  4 người tin rằng tình hình kinh tế trong nước sẽ cải thiện trong năm tới đây. Theo đó, 75% người tiêu dùng Việt Nam tiếp tục duy trì tâm thế lạc quan với triển vọng kinh tế trong nước, cao hơn đáng kể so với người tiêu dùng tại Indonesia là 64% và Philippines là 50%.

    Do đó, việc mua ô tô mới được xem như cột mốc trong chi tiêu cá nhân đang ngày càng quen thuộc ở hầu hết các thị trường trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương, nhu cầu phổ biến này hiện được ghi nhận ở 16% người tiêu dùng Việt tham gia khảo sát. Đặc biệt, báo cáo cũng cho thấy ý định chi tiêu nhiều hơn trong năm 2024 tại khu vực, với một nửa số người dùng là 50% châu Á – Thái Bình Dương dự kiến chi tiêu nhiều hơn và người tiêu dùng Việt Nam xếp hạng cao hơn là 55% so với trung bình khu vực.
    Ngoài ra, người tiêu dùng sẽ tăng cường tiết kiệm cá nhân. Mặc dù có ý định chi tiêu nhiều hơn, phần lớn người tiêu dùng chia sẻ nguyện vọng sẽ trích khoản ngân sách lớn hơn cho mục đích tiết kiệm. Với các khoản tiết kiệm chiếm từ 10 – 29% thu nhập cá nhân hàng tháng, tại Việt Nam, 43% người dùng được hỏi kỳ vọng sẽ để dành nhiều khoản tích luỹ cá nhân hơn – tỉ lệ này cao hơn mức trung bình trong khu vực 36%./.

    Nguồn : BNEWS 
    Tin liên quan
  • Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

    Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

  • Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

    Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

  • Thị trường Ấn Độ có thể giúp du lịch Việt Nam vượt Thái Lan?

    Thị trường Ấn Độ có thể giúp du lịch Việt Nam vượt Thái Lan?

  • Malaysia mời gọi du khách Việt khám phá đất nước trong Năm Du lịch Malaysia 2026

    Malaysia mời gọi du khách Việt khám phá đất nước trong Năm Du lịch Malaysia 2026

  • Tin mới
  • Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

    Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

  • Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

  • Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

  • Việt Nam đón hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2025

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • Tin trong tỉnh
  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

    Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

    Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

    Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

    Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê
  • 2.

    Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Quảng bá hình ảnh Đắk Lắk ...

    Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Quảng bá hình ảnh Đắk Lắk đến bạn bè trong nước và quốc tế
  • 3.

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025
  • 4.

    Giá trị văn hóa của nhà dài Ê Đê

    Giá trị văn hóa của nhà dài Ê Đê
  • 5.

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 diễn ra từ ngày 9 đến 13-3

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 diễn ra từ ngày 9 đến 13-3
  • 6.

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 12 Trần Hưng Đạo - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 0262 351 77 79

    Bản quyền thuộc về Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Hỗ trợ du lịch
    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter