• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Video
      • Du lịch Đắk Lắk 360
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin quốc tế
    • >

    Chiến lược hút khách lưu trú sau đại dịch Covid-19

    Thứ Hai, 12-07-2021 / 10:31:12 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    156 Lượt xem

    Đại dịch Covid-19 đã tác động đến mối quan tâm của du khách, khi sức khỏe, sự an toàn và tính linh hoạt ngày càng được chú trọng. Các cơ sở lưu trú cần nhận thức các thay đổi đó và cung cấp thêm các tiện ích cho du khách.

    Các chuyên gia từ Booking.com cho rằng, đã có những sự khác biệt rõ rệt giữa mối quan tâm của du khách trước và sau khi đại dịch Covid-19 bùng phát. Ông Anthony Lu, Giám đốc Khu vực Trung Quốc và Mê Công tại Booking.com nhấn mạnh: “Nếu nhận thức tốt sự thay đổi và cung cấp thêm những tiện ích thiết yếu, các cơ sở lưu trú không chỉ hút du khách mà còn thu được nhiều lợi ích tích cực và lâu dài”.

    Biến phòng nghỉ thành nơi làm việc hoàn hảo

    Ngày càng nhiều người tìm kiếm các môi trường mới để làm việc, thay vì chịu đựng sự tù túng tại nhà hoặc phong tỏa trong vùng dịch. Chính vì vậy, kết nối Internet tốt là chưa đủ để thu hút những vị khách “du mục kỹ thuật số” (digital nomads) tới các khách sạn. Thay vào đó, họ cần thêm sự thoải mái, tiện nghi cho chuyến công tác dài ngày hoặc làm việc từ xa. Ngoài cung cấp đường truyền ổn định cùng không gian làm việc riêng, sẽ vô cùng hữu ích nếu các chỗ nghỉ mang đến những tiện ích “như ở nhà”, ví dụ nhà bếp trang bị đầy đủ dụng cụ, gia vị để có thể nấu ăn, máy pha cà phê để tự chuẩn bị thức uống, điểm tâm tại phòng cùng nhiều công nghệ giải trí khác.

    Chọn các khách sạn để làm việc từ xa là một xu hướng mới nổi trong đại dịch Covid-19. Nguồn: Pexels
    Chọn các khách sạn để làm việc từ xa là một xu hướng mới nổi trong đại dịch Covid-19. Nguồn: Pexels

    Tập gym tại phòng

    Sau khi đại dịch bùng phát, có thể nói việc giữ gìn sức khỏe là một trong những ưu tiên hàng đầu và nhiều người muốn tiếp tục giữ những thói quen tập luyện ngay cả khi đi du lịch hoặc đi công tác. Vì vậy, nếu cung cấp các thiết bị tập đơn giản như thảm yoga, dây nhảy hoặc các loại tạ nhỏ tại phòng nghỉ sẽ giúp chỗ lưu trú được ưu tiên lựa chọn bởi các du khách có thói quen tập luyện thường xuyên.

    Duy trì tương tác dù hạn chế tiếp xúc

    Nhiều cơ sở lưu trú thực hiện “self check-in” hay check-in không tiếp xúc, nhằm bảo đảm an toàn cho cả khách hàng lẫn nhân viên. Tuy nhiên, việc mang lại một trải nghiệm gần gũi và ấm áp với khách lưu trú vẫn hết sức quan trọng , giúp họ có cảm giác được quan tâm, chăm sóc và có kỳ nghỉ thoải mái như ở nhà. Tuy mong muốn duy trì các biện pháp đảm bảo an toàn, song du khách không muốn chịu cảm giác như người lạ hay không được chào đón.

    Để tiếp tục đề cao sự an toàn nhưng vẫn chủ động trợ giúp du khách, các điểm lưu trú có thể gửi tới khách những lá thư viết tay, những món quà nho nhỏ hoặc hoa quả chào đón. Những kiến thức hữu ích về địa phương hay lời thăm hỏi ân cần bằng thư viết tay và được gửi riêng đến từng vị khách, chắc chắn sẽ để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp.

    Gia tăng tính bền vững

    Khi du lịch bền vững ngày càng được ưu tiên tại Việt Nam, việc các chỗ ở áp dụng những hoạt động bền vững sẽ giúp gia tăng trải nghiệm cho du khách. Không nhất thiết phải đầu tư nhiều tiền, chỉ một vài thay đổi nhỏ theo hướng bền vững đã mang lại hiệu quả lớn. Những chính sách xóa bỏ rác thải nhựa như thay thế chai nước, chai sữa tắm, bàn chải nhựa đều là hành động vô cùng đơn giản để giảm thiểu tác động lên môi trường.

    Các khu lưu trú nên thường xuyên cập nhật những thông tin bền vững trên các kênh truyền thông; đồng thời tham khảo các hướng dẫn về du lịch bền vững trong 5 hạng mục: rác thải, năng lượng, khí nhà kính, nước, hỗ trợ cộng đồng địa phương và bảo vệ môi trường.

    Các cơ sở lưu trú thân thiện với môi trường sẽ thu hút du khách trong thời gian tới.

    Ứng dụng công nghệ nhà thông minh

    Công nghệ nhà thông minh Smart Home thật sự là yếu tố có thể tạo nên sự khác biệt đáng kể giữa một trải nghiệm thông thường và một trải nghiệm cao cấp trong một chuyến du lịch. Ví dụ, công nghệ hỗ trợ giọng nói mang đến trải nghiệm tương tự dịch vụ quản gia riêng; hệ thống đèn thông minh giúp khách hàng tự động hóa chế độ ánh sáng hoặc điều khiển từ xa, cũng như giảm thiểu những nút bấm trên tường.

    Ngoài việc nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, đầu tư vào công nghệ thông minh còn giúp ích cho các nhà quản lý lưu trú trong việc giảm thiểu chi phí vận hành của hệ thống sưởi và làm mát lên đến 23%, hoặc một hệ thống thẻ từ có thể tiết kiệm nhiều chi phí khác.

    Trải nghiệm ẩm thực địa phương

    Du khách thường rất mong chờ được thưởng thức ẩm thực địa phương khi đi du lịch, vì vậy các khu lưu trú cần cung cấp những dịch vụ chu đáo hơn, so với chỉ giường nghỉ và bữa sáng như trước đây. Việc sử dụng nguyên liệu địa phương hoặc kết hợp với cộng đồng bản địa để phục vụ các món ăn truyền thống, không chỉ giúp khách hàng có trải nghiệm tốt mà còn là đóng góp ý nghĩa cho xã hội.

    Lời khuyên cho các khu lưu trú là tạo ra những cẩm nang ẩm thực, với những giới thiệu chi tiết về nhà hàng, quán ăn địa phương mà du khách nên tới, đặc biệt là những địa điểm gần khách sạn. Thêm vào đó, cung cấp những thông tin về dịch vụ giao đồ ăn sẽ giúp khách lưu trú tiết kiệm thời gian tìm kiếm, đồng thời phù hợp với quy tắc giãn cách hiện nay.

    Các cơ sở cần cập nhật thông tin cho khách hàng về quy tắc an toàn tại khách sạn và chỉ dẫn của địa phương.

    Cung cấp thông tin chính xác, dễ tiếp cận

    Trong thời đại bùng nổ thông tin, việc dễ dàng tiếp cận nguồn tin chính xác và đúng nhu cầu trở nên quý giá và cấp thiết. Trong bối cảnh đại dịch, khi những yêu cầu về điểm đến và du lịch thay đổi liên tục, việc các cơ sở luu trú cung cấp thông tin mới nhất và chính xác về các chỉ dẫn của địa phương sẽ là tất yếu để xây dựng niềm tin với khách hàng, cũng như giúp du khách có được những lựa chọn tốt nhất.

    Thêm vào đó, những cập nhật mới nhất về thời gian mở cửa, yêu cầu kiểm dịch, sức chứa hoặc ưu đãi tại các danh lam thắng cảnh, điểm du lịch trong vùng cũng hết sức quan trọng. Hãy hướng dẫn cho mọi người cách đảm bảo an toàn và sức khỏe trong suốt chuyến đi du lịch, điều này chắc chắn sẽ giúp đơn vị chiếm được lòng tin và ngày càng đông khách./.

    Hải Nam/VOV.VN
    Theo Booking
    Nguồn : VOV
    Tin liên quan
  • Quảng bá du lịch Việt Nam tại Diễn đàn Du lịch ASEAN 2023

    Quảng bá du lịch Việt Nam tại Diễn đàn Du lịch ASEAN 2023

  • Gần 2,5 triệu lượt người Trung Quốc ra nước ngoài dịp Tết Nguyên đán

    Gần 2,5 triệu lượt người Trung Quốc ra nước ngoài dịp Tết Nguyên đán

  • Philippines sẽ hoàn thuế cho khách du lịch nước ngoài

    Philippines sẽ hoàn thuế cho khách du lịch nước ngoài

  • Xu hướng du lịch bền vững được kỳ vọng lớn trong năm 2023

    Xu hướng du lịch bền vững được kỳ vọng lớn trong năm 2023

  • Tin mới
  • Phát triển du lịch: Đầu tư cho sản phẩm quà lưu niệm

    Phát triển du lịch: Đầu tư cho sản phẩm quà lưu niệm

  • Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 với nhiều hoạt động văn hóa đặc biệt

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 với nhiều hoạt động văn hóa đặc biệt

  • Việt Nam lọt top điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á năm 2023

  • Du lịch và những tín hiệu khởi sắc

  • Quảng bá du lịch Việt Nam tại Diễn đàn Du lịch ASEAN 2023

  • Không có du lịch cưỡi voi tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột 2023

  • Hơn 130 nghìn lượt khách đến Đắk Lắk trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

  • Hơn 871.000 lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 1/2023

  • Những quốc gia nào có lượt khách du lịch đến Việt Nam nhiều nhất trong tháng 1/2023?

  • Buôn Ma Thuột: Thành phố ngàn xanh

  • Tin trong tỉnh
  • Phát triển du lịch: Đầu tư cho sản phẩm quà lưu niệm

    Phát triển du lịch: Đầu tư cho sản phẩm quà lưu niệm

  • Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 với nhiều hoạt động văn hóa đặc biệt

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 với nhiều hoạt động văn hóa đặc biệt

  • Không có du lịch cưỡi voi tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột 2023

    Không có du lịch cưỡi voi tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột 2023

  • Hơn 130 nghìn lượt khách đến Đắk Lắk trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

    Hơn 130 nghìn lượt khách đến Đắk Lắk trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

  • Buôn Ma Thuột: Thành phố ngàn xanh

    Buôn Ma Thuột: Thành phố ngàn xanh

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Quảng bá ẩm thực Đắk Lắk tại Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Gia Lai năm 2022

    Quảng bá ẩm thực Đắk Lắk tại Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Gia Lai năm 2022
  • 2.

    Các văn bản, thông tin tuyên truyền xét chọn thực hiện các nội dung trong Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột ...

    Các văn bản, thông tin tuyên truyền xét chọn thực hiện các nội dung trong Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023
  • 3.

    Gợi ý cho du khách 6 đặc sản Buôn Ma Thuột mua làm quà nổi tiếng

    Gợi ý cho du khách 6 đặc sản Buôn Ma Thuột mua làm quà nổi tiếng
  • 4.

    18 hoạt động chính thức trong Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 – năm 2023 

    18 hoạt động chính thức trong Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 – năm 2023 
  • 5.

    Trên 218 tỷ đồng thực hiện Đề án Du lịch tại Ban Quản lý rừng lịch sử – văn hóa – môi ...

    Trên 218 tỷ đồng thực hiện Đề án Du lịch tại Ban Quản lý rừng lịch sử – văn hóa – môi trường hồ Lắk
  • 6.

    Chương trình kết nối, xúc tiến quảng bá Du lịch Đắk Lắk tại các Tỉnh đồng bằng Sông Cửu Long

    Chương trình kết nối, xúc tiến quảng bá Du lịch Đắk Lắk  tại các Tỉnh đồng bằng Sông Cửu Long
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM THÔNG TIN XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 12 Trần Hưng Đạo - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 0262 351 77 79

    Bản quyền thuộc về Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter