• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Chương trình kích cầu du lịch 2024
      • Du lịch Đắk Lắk 360
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
      • VB pháp luật
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin quốc tế
    • >

    Du khách Ấn Độ – “mỏ vàng” mới của du lịch thế giới?

    Thứ Sáu, 05-01-2024 / 10:33:14 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    162 Lượt xem

    Từ năm 2024, mỗi năm người dân Ấn Độ được dự báo dành ra khoảng 42 tỷ USD cho việc đi du lịch. Với quy mô dân số đứng đầu thế giới, không chỉ các doanh nghiệp lữ hành, nhiều quốc gia trên thế giới đang chờ đợi Ấn Độ thực sự bước vào “giai đoạn vàng” về du lịch.

    Ấn Độ đang trở thành “điểm nóng” mới của du lịch thế giới với tốc độ tăng trưởng nhanh trong một vài năm qua. Du lịch Ấn Độ “cất cánh” cả ở phân khúc nội địa và quốc tế. Các đột phá về kinh tế, xã hội giúp cho thu nhập của người dân Ấn Độ đang ngày một cải thiện. Truyền thông và mạng xã hội giúp người tiêu dùng Ấn Độ tiếp cận được nhiều thông tin đa dạng hơn, mở ra cho họ các lựa chọn mới. Đây chính là yếu tố thúc đẩy nhu cầu du lịch tại Ấn Độ gia tăng.

    Người ta dự tính, từ năm 2024 tới, mỗi năm người dân Ấn Độ sẽ dành ra khoảng 42 tỷ USD cho việc đi du lịch. Với quy mô dân số đứng đầu thế giới, không chỉ các doanh nghiệp lữ hành, nhiều quốc gia trên thế giới đang chờ đợi Ấn Độ thực sự bước vào “giai đoạn vàng” về du lịch. Đây chính là thời điểm tốt để khai thác thị trường nhiều tiềm năng này, bắt đầu bằng việc đưa ra các chương trình ưu đãi hay quảng bá.

    du khach An Do - mo vang moi cua du lich the gioi hinh anh 1
    Khách du lịch Ấn Độ tại Phuket, Thái Lan tháng 7/2023. Nguồn: Reuters

    Hiểu rõ hơn về du khách Ấn Độ

    Điều quan trọng bây giờ là các điểm đến cần phải hiểu được nhu cầu của du khách Ấn Độ, hay chính xác hơn là dựng lên được “chân dung thực” về các vị khách Ấn Độ để có thể đưa ra chiến lược lôi kéo, thu hút được tốt nhất.

    Du khách Ấn Độ vốn được biết tới là đối tượng có gu tiêu dùng khá khác biệt. Họ thích tham quan các địa điểm có liên quan tới tôn giáo. Họ thường xuyên khám phá điểm đến cùng gia đình và quan tâm tới các trải nghiệm về văn hóa; sẽ càng thú vị nếu có sự tương đồng với văn hóa của họ. Người Ấn Độ cũng là nhóm khách hàng khá “nhạy cảm” về giá, đặc biệt là các chi phí đi lại và phí tham quan. Khi khách Ấn Độ cân nhắc đi du lịch, các khoản chi phí cho chuyến đi ở mức cạnh tranh sẽ là lợi thế lớn. Tuy nhiên sẽ là sai lầm nếu luôn nghĩ rằng du khách Ấn Độ sẽ không sẵn sàng chịu chi. Họ có thể chi đậm nếu hàng hóa và dịch vụ xứng đáng với giá tiền và mang lại trải nghiệm độc nhất.

    Tin vui với ngành du lịch thế giới và nhiều quốc gia đang quan tâm tới thị trường Ấn Độ, một báo cáo do nền tảng Skyscanner công bố mới đây cho thấy, 63% du khách Ấn Độ có kế hoạch tăng ngân sách dành cho du lịch trong năm 2024. Chỉ 7% nói rằng họ sẽ chi tiêu ít hơn; trong khi 25% dự định duy trì chi tiêu như mức hiện tại. Trong năm 2023, số lượng tìm kiếm trên Skyscanner từ thị trường Ấn Độ tăng 55%. Điều này cho thấy người Ấn Độ đang dành ra nhiều thời gian hơn cho việc tận hưởng kỳ nghỉ, đặc biệt là tại nước ngoài.

    du khach An Do - mo vang moi cua du lich the gioi hinh anh 2
    Một chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng được tổ chức năm 2022 tại New Delhi, Ấn Độ

    Một điểm cần ghi nhớ là khách du lịch Ấn Độ có gu trải nghiệm khác biệt và cách tiếp cận riêng mỗi khi cần phải chi tiền. Ví dụ, họ chịu tác động mạnh bởi điện ảnh và truyền hình trong việc tạo cảm hứng du lịch. Trên Skyscanner, 39% người dùng cho biết họ lên ý tưởng du lịch nhờ sử dụng phim ảnh và TV. Điều thú vị là sau khi mùa 3 của phim truyền hình “Emily in Paris” được trình chiếu trên Netflix, Skyscanner ghi nhận lượng tìm kiếm các thông tin liên quan tới Paris từ Ấn Độ tăng 23% trong năm 2023. Một thông tin đáng chú ý khác là 94% du khách Ấn Độ nảy ra ý định khám phá điểm đến nhờ việc xem trên điện thoại hay TV, chỉ 62% nhận biết qua sách. Thông tin này rất hữu ích nếu các điểm đến muốn tiếp cận với thị trường Ấn Độ nhanh nhất và thuyết phục nhất.

    Theo các khảo sát, những yếu tố ẩm thực, văn hóa và thời tiết tại điểm đến sẽ ảnh hưởng tới quyết định đi du lịch của người Ấn Độ. Mua sắm, thăm thú các địa điểm lịch sử hay thử món ăn địa phương là các hoạt động hấp dẫn khách Ấn Độ khi ra nước ngoài. Khoảng 37% khách Ấn Độ, được gọi là “những người hâm mộ cuồng nhiệt”, sẵn sàng bay một chặng ngắn để xem nghệ sĩ yêu thích của họ biểu diễn trực tiếp, và 20% sẵn sàng đi đường dài để có những trải nghiệm như vậy.

    Ngoài ra, các nước đang thu hút khách Ấn Độ cần quan tâm nhiều hơn tới những yêu cầu đặc biệt, hay các phân khúc riêng của thị trường này. Ví dụ như du lịch cưới hỏi tại Ấn Độ đang là phân khúc đầy tiềm năng với các nước Đông Nam Á. Tuy nhiên, để có thể nhận được cái gật đầu của du khách Ấn Độ, các điểm đến phải đáp ứng rất nhiều yêu cầu khắt khe và đặc biệt.

    du khach An Do - mo vang moi cua du lich the gioi hinh anh 3
    Doanh nghiệp du lịch Ấn Độ và Việt Nam gặp gỡ, trao đổi tại Khánh Hòa.

    Ấn Độ phát triển du lịch nội địa

    Phát triển thị trường du lịch và thúc đẩy nhu cầu trải nghiệm của người dân là một trong những chính sách kinh tế quan trọng của Chính phủ Ấn Độ trong những năm qua. Ngành kinh tế này tạo ra 4,6% GDP hàng năm cho Ấn Độ. Chính phủ nước này nhận thức rằng du lịch nội địa là một trong những động lực phát triển của đất nước mà lâu nay vẫn chưa được quan tâm đúng mức. 3 đột phá được đề ra để tạo cú hích cho ngành du lịch nội địa là phát triển cơ sở hạ tầng, phối hợp giữa chính quyền trung ương và các bang cùng các khoản đầu tư cho du lịch bền vững.

    Bộ Du lịch Ấn Độ đang soạn thảo các chính sách du lịch quốc gia kết hợp các đề xuất từ các bộ ngành trung ương, chính quyền các bang, và các bên liên quan. Chính sách này nhằm tăng cường sự đóng góp của du lịch cho nền kinh tế Ấn Độ; tạo việc làm và cơ hội kinh doanh; nâng cao khả năng cạnh tranh của ngành; thu hút đầu tư khu vực tư nhân và nước ngoài; bảo tồn và nâng cao các nguồn tài nguyên văn hóa và thiên nhiên, đồng thời thúc đẩy phát triển du lịch bền vững, có trách nhiệm và toàn diện trong nước.

    Để tạo sức bật cho du lịch nội địa, Bộ Du lịch Ấn Độ đang thúc đẩy mạnh mẽ cơ sở hạ tầng cho du lịch. Hơn một nửa ngân sách được dành để tài trợ cho việc phát triển các điểm đến, các vành đai du lịch cũng như các dự án cơ sở hạ tầng du lịch nông thôn. Điều này cũng sẽ thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp Ấn Độ tiến lên vì ngành du lịch có hơn 1.300 công ty khởi nghiệp.

    Du lịch cũng đang được Ấn Độ xem là yếu tố bổ sung cho việc phát triển cơ sở hạ tầng. Nước này đang tận dụng lợi thế của hơn 3.650 địa điểm khảo cổ, trong đó có 40 di sản thế giới được UNESCO ghi danh. Cơ sở hạ tầng hậu cần và du lịch không chỉ nâng cao trải nghiệm của khách du lịch mà còn thúc đẩy sự phát triển tại địa phương.

    Nguồn : VOV
    Tin liên quan
  • Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

    Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

  • Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

    Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

  • Thị trường Ấn Độ có thể giúp du lịch Việt Nam vượt Thái Lan?

    Thị trường Ấn Độ có thể giúp du lịch Việt Nam vượt Thái Lan?

  • Malaysia mời gọi du khách Việt khám phá đất nước trong Năm Du lịch Malaysia 2026

    Malaysia mời gọi du khách Việt khám phá đất nước trong Năm Du lịch Malaysia 2026

  • Tin mới
  • Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

    Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

  • Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

    Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

  • Việt Nam đón hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2025

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • Thu hút 15 nghìn khách tham dự và trải nghiệm

  • Cồng chiêng Cư Pơng: Nhịp vang đánh thức tiềm năng du lịch

  • Du lịch cộng đồng ở Đắk Lắk: Bản sắc văn hóa các dân tộc là lợi thế cạnh tranh

  • Đặc sắc Lễ cúng cầu mưa của người Ê Đê

  • Tin trong tỉnh
  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

    Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

    Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

    Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • Thu hút 15 nghìn khách tham dự và trải nghiệm

    Thu hút 15 nghìn khách tham dự và trải nghiệm

  • Cồng chiêng Cư Pơng: Nhịp vang đánh thức tiềm năng du lịch

    Cồng chiêng Cư Pơng: Nhịp vang đánh thức tiềm năng du lịch

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê
  • 2.

    Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Quảng bá hình ảnh Đắk Lắk ...

    Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Quảng bá hình ảnh Đắk Lắk đến bạn bè trong nước và quốc tế
  • 3.

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025
  • 4.

    Giá trị văn hóa của nhà dài Ê Đê

    Giá trị văn hóa của nhà dài Ê Đê
  • 5.

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 diễn ra từ ngày 9 đến 13-3

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 diễn ra từ ngày 9 đến 13-3
  • 6.

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 12 Trần Hưng Đạo - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 0262 351 77 79

    Bản quyền thuộc về Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Hỗ trợ du lịch
    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter