• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Chương trình kích cầu du lịch 2024
      • Du lịch Đắk Lắk 360
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
      • VB pháp luật
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin quốc tế
    • >

    Du lịch bằng khinh khí cầu không gian, tương lai mới cho ngành du lịch

    Thứ Sáu, 22-09-2023 / 9:20:38 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    212 Lượt xem

    Một dự án khởi nghiệp ở Sapporo, Hokkaido, đang nỗ lực phổ biến du lịch bằng kinh khí cầu không gian cho phép du khách ngắm nhìn cảnh tượng tuyệt đẹp của vũ trụ.

    Trong chuyến bay thử nghiệm có người lái vào cuối tháng 7, khinh khí cầu không gian đã đạt độ cao kỷ lục 6 km song mục tiêu dự kiến của dự án này là đưa loại khinh khí cầu này đạt độ cao 25 km vào cuối năm nay.

    Công ty Iwaya Giken được thành lập vào tháng 4 năm 2016 bởi Keisuke Iwaya, 37 tuổi, người học ngành kỹ thuật hàng không vũ trụ tại Đại học Hokkaido với mục tiêu biến “du lịch gần không gian bằng khinh khí cầu” thành hiện thực. Hơn 35 nhân viên của công ty đã được huấn luyện bay và thu thập dữ liệu. Iwaya Inc., cho biết nếu phương tiện này có thể đạt đến độ cao 25km trong tương lai gần, khách hàng sẽ có thể nhìn thấy màu xanh của Trái đất bên dưới và bóng tối của không gian phía trên trong hành trình của họ.

    Mặc dù khinh khí cầu không gian chỉ bay đến gần giữa tầng bình lưu và thực tế hành khách sẽ không ở ngoài vũ trụ song họ vẫn ở độ cao cao hơn trần bay của một chiếc máy bay và có tầm nhìn không bị cản trở ra ngoài không gian. Thông thường, một máy bay chở khách chỉ hoạt động trong độ cao 10.000 – 12.800 m, còn máy bay chiến đấu có thể bay tới độ cao 15.000 m.

    Không giống như tàu vũ trụ, khinh khí cầu không gian của Giken sẽ bay lên bằng khí heli và khí này có thể được tái sử dụng. Các chuyến bay cũng sẽ giới hạn phạm vị ở trên lãnh thổ hoặc không phận Nhật Bản một cách an toàn.

    Khinh khí cầu không gian có hai chỗ ngồi được công ty Iwaya Giken giới thiệu. Ảnh: NY Post

    Khinh khí cầu không gian có hai chỗ ngồi được công ty Iwaya Giken giới thiệu. Ảnh: NY Post

    Do việc thở trở nên khó khăn ở độ cao trên 4 km nên cabin kín gió được làm bằng nhựa đặc biệt chịu được áp suất và nhiệt độ không khí bên ngoài. Con tàu được trang bị một cỗ máy có khả năng duy trì sự sống cho những người bên trong bằng cách duy trì bầu không khí dễ thở, thông qua việc kiểm soát các bộ phận như nồng độ oxy và hơi nước của cabin. Đây là một khinh khí cầu dạng cabin hai chỗ ngồi có khả năng bay lên tới độ cao 25.000 m – khoảng cách mà người bên trong có thể nhìn thấy đường cong của Trái Đất.

    Iwaya đã bắt đầu nhận đơn đăng ký tham gia các chuyến tham quan từ công chúng, kết thúc vào cuối tháng 8. Hãng dự kiến thực hiện chuyến bay thương mại đầu tiên vào tháng 3/2024. Mặc dù chuyến đi kéo dài 4 giờ sẽ tiêu tốn 24 triệu yên (164.000 USD) cho mỗi hành khách nhưng công ty cho biết họ đã nhận được đơn đăng ký ngoài mong đợi. Những ứng viên thành công có thể sẽ được công bố vào đầu tháng 10 và bắt đầu tập huấn bay vào tháng 11 và tháng 12.

    Trong khi du hành vũ trụ nói chung là sở thích của giới siêu giàu, Iwaya hy vọng rằng nếu dự án của ông thành công, sẽ có nhiều người có thể nhìn thấy Trái đất từ trên cao với mức giá thấp hơn nhiều so với du hành vũ trụ bằng tên lửa. Giám đốc điều hành Iwaya cho biết công ty đã hợp tác với các công ty du lịch như một phần trong nỗ lực “giảm chi phí xuống khoảng 1 triệu yên trong tương lai”.

    Người sáng lập cho biết: “Một con đường gập ghềnh đang ở phía trước. Chúng tôi sẽ lặp lại các chuyến bay thử nghiệm để chứng minh sự an toàn trong hoạt động của mình”. Ông nhấn mạnh, ưu tiên sự an toàn hơn bất cứ điều gì khác, công ty khởi nghiệp công nghệ tầm cao này mong muốn “phổ biến du hành vũ trụ”.

    Nguồn : Tin Tức
    Tin liên quan
  • Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

    Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

  • Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

    Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

  • Thị trường Ấn Độ có thể giúp du lịch Việt Nam vượt Thái Lan?

    Thị trường Ấn Độ có thể giúp du lịch Việt Nam vượt Thái Lan?

  • Malaysia mời gọi du khách Việt khám phá đất nước trong Năm Du lịch Malaysia 2026

    Malaysia mời gọi du khách Việt khám phá đất nước trong Năm Du lịch Malaysia 2026

  • Tin mới
  • Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

    Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

  • Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

  • Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

  • Việt Nam đón hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2025

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • Tin trong tỉnh
  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

    Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

    Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

    Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

    Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê
  • 2.

    Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Quảng bá hình ảnh Đắk Lắk ...

    Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Quảng bá hình ảnh Đắk Lắk đến bạn bè trong nước và quốc tế
  • 3.

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025
  • 4.

    Giá trị văn hóa của nhà dài Ê Đê

    Giá trị văn hóa của nhà dài Ê Đê
  • 5.

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 diễn ra từ ngày 9 đến 13-3

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 diễn ra từ ngày 9 đến 13-3
  • 6.

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 12 Trần Hưng Đạo - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 0262 351 77 79

    Bản quyền thuộc về Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Hỗ trợ du lịch
    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter