• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Chương trình kích cầu du lịch 2024
      • Du lịch Đắk Lắk 360
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
      • VB pháp luật
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin quốc tế
    • >

    Du lịch châu Á “khấp khởi” mừng

    Thứ Ba, 10-01-2023 / 9:38:20 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    267 Lượt xem

    Nhu cầu du lịch của người dân Trung Quốc bị kìm nén trong 3 năm phong tỏa nay bung ra khi Chính phủ nước này từ bỏ chính sách Zero – Covid và các điểm đến ở châu Á nằm trong lượt được tìm kiếm nhiều nhất.

    Từ ngày 8/1/2023, Trung Quốc sẽ chính thức hủy bỏ việc kiểm dịch tập trung và xét nghiệm Covid-19 với khách quốc tế đến nước này. Đồng thời, người dân Trung Quốc không phải cách ly khi trở về từ nước ngoài. Du khách cũng không phải nộp đơn xin mã y tế tại các đại sứ quán Trung Quốc trước khi khởi hành.

    Người dân Trung Quốc đóng góp khoảng 255 tỷ USD, tương đương gần 20% tổng chi tiêu cho du lịch nước ngoài vào năm 2019. Con số này đã giảm một nửa, xuống 131 tỷ USD vào năm 2020 và tụt xuống 106 tỷ USD vào năm 2021, dẫn tới một “lỗ hổng” lớn trên thị trường du lịch châu Á, nơi nguồn khách du lịch từ Trung Quốc chiếm tỷ lệ lớn nhất trong cơ cấu khách du lịch nước ngoài. Hiện các chuyến bay quốc tế đến và đi từ Trung Quốc chỉ tương đương 8% mức trước đại dịch.

    Chỉ 15 phút sau khi thông báo của Chính phủ Trung Quốc được phát ra, Qunar, nền tảng du lịch trực tuyến có trụ sở tại Bắc Kinh đã chứng kiến số lượt tìm kiếm vé máy bay tăng gấp 7 lần; trong đó, Thái Lan là điểm đến phổ biến nhất, tiếp theo là Nhật Bản và Hàn Quốc. Nền tảng du lịch Tongcheng Travel cũng cho thấy lượt tìm kiếm các chuyến du lịch quốc tế tăng 850%, chủ yếu đến từ người dùng ở Bắc Kinh, Thượng Hải và Quảng Châu.

    Nhà phân tích Cheng Weng của công ty tư vấn tài chính Morningstar cho hay, các hãng hàng không Trung Quốc có thể sẽ tăng đáng kể công suất từ cuối tháng 3/2023, trùng với thời điểm bắt đầu mùa lên lịch bay mùa hè. Trong khi các hãng hàng không trong khu vực Đông Nam Á như Malaysia Airlines và VietJet hy vọng sẽ khôi phục các chuyến bay đến Trung Quốc về mức trước đại dịch vào tháng 6/2023.

    Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) đã điều chỉnh lại mục tiêu đón khách du lịch nước ngoài trong năm 2023 từ con số 20 triệu lên hơn 25 triệu lượt khách. Cơ quan này dự báo, lượng khách du lịch Trung Quốc sang Thái Lan có thể đạt ngưỡng từ 3 – 5 triệu lượt người trong năm nay, riêng kỳ nghỉ Tết Nguyên đán có khả năng Thái Lan sẽ đón khoảng 500.000 du khách Trung Quốc.

    Tại Nhật Bản, công ty xe buýt du lịch Hato Bus cho biết, vào tháng tới, họ sẽ thử nghiệm các chuyến du lịch bằng tiếng Trung Quốc (vốn đã bị tạm dừng trong đại dịch). Công ty nhắm mục tiêu nối lại hoàn toàn hoạt động của các chuyến này vào mùa xuân.

    Còn ở Singapore, ông Cavaliere Giovanni Viterale, Tổng giám đốc Khách sạn Sofitel Sentosa và Raffles Sentosa cho biết, khách sạn đang tạo ra các gói ưu đãi Tết nhắm đến du khách Trung Quốc, bao gồm tiệc buffet lẩu và các gói du lịch lãng mạn dành cho các cặp đôi.

    Trước thông tin Trung Quốc mở cửa du lịch từ ngày 8/1/2023, ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, toàn ngành du lịch đang vui mừng và đây chính là tín hiệu giúp ổn định dòng khách quốc tế. Bởi lẽ, Trung Quốc là thị trường khách lớn của Việt Nam cũng như trên thế giới.

    Theo nghiên cứu của ngành du lịch, trong khoảng một thập kỷ qua, Trung Quốc là thị trường quan trọng với khu vực châu Á và thế giới. Trước đại dịch, lượng khách Trung Quốc chiếm 1/3 lượng khách quốc tế đến Việt Nam.

    Không riêng châu Á, nhiều nước phương Tây cũng bày tỏ vui mừng bởi chính sách mới này. Hiệp hội Du lịch Tây Ban Nha đã đăng ảnh về thành phố Barcelona với nội dung “Sau ba năm, Tây Ban Nha cuối cùng cũng có cơ hội được gặp các bạn” Các nước Na Uy, Áo, Bồ Đào Nha, Thuỵ Sĩ và Hà Lan cũng đăng những bài viết tương tự.

    Mặc dù hoan nghênh thông báo từ Bắc Kinh, nhưng cũng có lo ngại nhất định về việc mất cân đối cung – cầu. Bà Marisa Sukosol Nunbhakdi, Chủ tịch Hiệp hội Khách sạn Thái Lan nhận định, một trong những trở ngại chính trong việc đón khách du lịch Trung Quốc tới Thái Lan trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới là số lượng chuyến bay giữa hai nước còn hạn chế và một số khách sạn tại Thái Lan đang trong tình trạng thiếu nhân viên phục vụ.

    Nhật Bản cũng thận trọng với các khách du lịch Trung Quốc khi là nước đầu tiên công bố các hạn chế đối với du khách Trung do sự lây lan dịch nhanh chóng ở nước này. Nhật Bản đang yêu cầu du khách Trung Quốc nhập cảnh phải có xét nghiệm âm tính với Covid-19, những người có kết quả dương tính phải cách ly trong 7 ngày.

    Trong khi đó, Indonesia và Philippines nói họ không có kế hoạch áp đặt thêm các biện pháp kiểm soát đối với du khách Trung Quốc. Philippines nhấn mạnh, họ cần mở cửa nền kinh tế và không cần thiết phải đóng cửa biên giới. Động thái chính sách mâu thuẫn của các nước đã làm nổi bật tình thế tiến thoái lưỡng nan mà phần còn lại của thế giới đang phải đối mặt khi Trung Quốc trải qua đợt bùng phát dịch mạnh nhất từ trước đến nay.

    Nguồn : Tinnhanhchungkhoan
    Tin liên quan
  • Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

    Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

  • Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

    Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

  • Thị trường Ấn Độ có thể giúp du lịch Việt Nam vượt Thái Lan?

    Thị trường Ấn Độ có thể giúp du lịch Việt Nam vượt Thái Lan?

  • Malaysia mời gọi du khách Việt khám phá đất nước trong Năm Du lịch Malaysia 2026

    Malaysia mời gọi du khách Việt khám phá đất nước trong Năm Du lịch Malaysia 2026

  • Tin mới
  • Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

    Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

  • Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

  • Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

  • Việt Nam đón hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2025

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • Tin trong tỉnh
  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

    Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

    Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

    Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

    Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê
  • 2.

    Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Quảng bá hình ảnh Đắk Lắk ...

    Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Quảng bá hình ảnh Đắk Lắk đến bạn bè trong nước và quốc tế
  • 3.

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025
  • 4.

    Giá trị văn hóa của nhà dài Ê Đê

    Giá trị văn hóa của nhà dài Ê Đê
  • 5.

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 diễn ra từ ngày 9 đến 13-3

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 diễn ra từ ngày 9 đến 13-3
  • 6.

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 12 Trần Hưng Đạo - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 0262 351 77 79

    Bản quyền thuộc về Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Hỗ trợ du lịch
    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter