Số chuyến du lịch nội địa tăng mạnh sẽ mang lại cho Trung Quốc nguồn doanh thu 3,3 nghìn tỷ nhân dân tệ (tương đương 511 tỷ USD) trong năm 2021, tăng 48% so với năm 2020.
Theo Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc, do những tác động nghiêm trọng của đại dịch toàn cầu Covid-19, tổng lượt khách du lịch nội địa tại quốc gia này trong năm 2020 đã giảm 52,1% so với năm trước đó, xuống còn khoảng 2,88 tỷ lượt.
Tuy nhiên, ngành Du lịch Trung Quốc đã ghi nhận nhiều dấu hiệu tích cực qua từng quý. Trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2021 vừa qua, số lượng khách du lịch đến và đi từ các điểm du lịch lớn như Quảng Đông, Hà Nam, Giang Tô, Thượng Hải, Trùng Khánh và Bắc Kinh đã vượt hoặc gần đạt so với mức trong năm 2019.
Vào năm 2020, khách du lịch cũng thể hiện mức độ hài lòng cao hơn đối với các chuyến đi trước nhiều đổi mới về khoa học, công nghệ và văn hóa được triển khai nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ tại các địa điểm du lịch.