Các tour du lịch trực tuyến kết hợp bán hàng đặc sản và giao bữa ăn trực tiếp tới nhà đang ngày càng được ưa chuộng tại Nhật Bản.
Du khách Nhật Bản thường có xu hướng chọn các điểm xa để để đi du lịch trực tuyến. (Nguồn: CNN)
Các tour du lịch ảo thường xuyên được bán hết trong những tháng gần đây. Dịch vụ này hiện đang được công ty du lịch Nhật Bản H.I.S. Co. cung cấp, sử dụng ứng dụng nhóm họp trực tuyến Zoom của Mỹ.
H.I.S. bắt đầu bán các tour du lịch trực tuyến từ tháng 4/2021, với mức giá dao động từ 3.000-4.000 Yen (26-35 USD). Tính đến tháng 8/2021, tổng số người sử dụng tour lên tới hơn 120.000 lượt.
Một đại diện của H.I.S. cho hay, mọi người thường có xu hướng chọn các điểm gần để để đi du lịch trong thực tế, nhưng với các tour du lịch trực tuyến thì các điểm đến như châu Phi hay các điểm xa hơn trên thế giới đang được ưa chuộng.
Các tour du lịch trực tuyến đã giúp duy trì việc làm và tinh thần của các hướng dẫn viên trong nước.
Mặc dù những người tham gia bày tỏ mong muốn được trải nghiệm các chuyến tham quan thực tế với các hướng dẫn viên khi hoạt động du lịch trở lại bình thường, song H.I.S cũng hy vọng nhu cầu đối với các chuyến tham quan ảo vẫn được duy trì sau đại dịch.
Hãng hàng không Japan Airlines Co. cũng tung ra các tour du lịch trực tuyến kết hợp các chuyến bay ảo với phi công và tiếp viên hàng không, cũng như bán các mặt hàng đặc sản từ nhiều điểm đến khác nhau.
Hầu hết các tour du lịch trong nước do Japan Airlines Co. cung cấp theo chương trình “Chuyến đi trực tuyến JAL”, đều đã được bán hết.
Các chuyến du lịch trực tuyến đến các điểm đến ở nước ngoài do Jalpak Co., một công ty con của JAL, cung cấp cũng trở nên rất phổ biến nhờ việc hãng hàng không cung cấp các bữa ăn trên chuyến bay đến tận nhà cho những khách hàng mua dịch vụ.