Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, trong tháng 2/2023, du khách Hàn Quốc đến Việt Nam ước đạt 301.343 lượt, tăng 16% so với tháng 1/2023.
Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam. Ảnh: Thảo Ngân. |
Tính chung 2 tháng đầu năm 2023, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 1,8 triệu lượt, gấp 36,6 lần cùng kỳ năm trước, và gần bằng 1/4 lượng khách mục tiêu của cả năm 2023 (8 triệu khách) nhưng vẫn chưa bằng 60% so với cùng kỳ năm 2019 (18 triệu lượt khách).
Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất trong 2 tháng đầu năm với 560.000 lượt khách, tiếp theo là Mỹ 148.000 lượt, Thái Lan xếp thứ 3 với 97.000 lượt khách.
Trong Top 10 thị trường gửi khách hàng đầu đến Việt Nam 2 tháng đầu năm, khu vực Đông Bắc Á có 4 thị trường gồm Hàn Quốc, Đài Loan (90.000 lượt), Nhật Bản (71.000 lượt), Trung Quốc (71.000 lượt). Khu vực Đông Nam Á có 3 thị trường: Thái Lan; Malaysia (72.000 lượt); Campuchia (70.000 lượt).
Riêng thị trường Trung Quốc, trong tháng 2/2023 có 55.029 lượt khách đến Việt Nam dù Trung Quốc chưa mở lại đường bay trong khi tháng là 15.875 lượt khách.
Trong 2 tháng đầu năm 2023, một số thị trường có mức độ phục hồi tăng so với trước dịch Covid-19 như lượng khách đến từ Campuchia tăng 201% so với cùng kỳ 2019, Ấn Độ tăng 129%, Thái Lan tăng 22%, Singapore và Lào đều tăng 16%.
Biểu đồ tăng/giảm của một số thị trường gửi khách so với năm 2019. Nguồn: Tổng cục Thống kê. |
Khách du lịch nội địa tháng 2/2023 đạt 7 triệu lượt, trong đó 4,6 triệu lượt khách có lưu trú. Tổng 2 tháng đầu năm đạt 20 triệu lượt khách, các tỉnh, thành phố như Hà Nội đón 3,2 triệu lượt khách, tăng 2,5 lần so với cùng kỳ; TP HCM đón 4,6 triệu lượt khách, tăng 45,7% so cùng kỳ; Quảng Ninh đón 3,19 triệu lượt,…
Theo Tổng cục Thống kê, tổng doanh thu du lịch lữ hành hai tháng đầu năm 2023 ước đạt 4.700 tỷ đồng, gấp 2,2 lần cùng kỳ năm trước do nhiều tỉnh/thành phố tổ chức các hoạt động khai Xuân trở lại sau dịch Covid-19.
Hải Phòng có mức tăng lớn nhất về doanh thu từ du lịch lữ hành (gấp 17,5 lần so với cùng kỳ 2022). Các địa phương khác như Tây Ninh có mức tăng gấp 15,9 lần; Đà Nẵng gấp 7,1 lần; Hà Nội gấp 3,1 lần; TP HCM gấp 8,4 lần.
Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống hai tháng đầu năm 2023 ước đạt 109.100 tỷ đồng, tăng 31,6% so với cùng kỳ năm trước. Các địa phương ghi nhận tăng trưởng mạnh mẽ gồm Đà Nẵng tăng 114,7% (năm 2022 giảm 29%); Khánh Hòa tăng 65,7%; Quảng Ninh tăng 47,7%; TP HCM tăng 45,1%; Đồng Nai tăng 25,4%; Hà Nội tăng 21,9%; Bình Dương tăng 6,2%.