Ảnh minh họa
Biên bản ghi nhớ giữa hai bên, gồm các nội dung chính sau: (1) Phối hợp tổ chức các khóa đào tạo cho các tổ chức quản lý điểm đến (DMO) thông qua Chương trình nâng cao năng lực do Google phát triển. (2) Chương trình tăng tốc du lịch, do Google hợp tác với UNWTO thiết kế, cũng sẽ được nhân rộng trên toàn cầu. Chương trình thử nghiệm đã được triển khai ở Châu Âu, Trung Đông, Châu Phi vào năm 2020 cho thấy lợi ích khi đặt trọng tâm chuyển đổi số trong kế hoạch phục hồi du lịch của điểm đến; cũng như lợi ích của việc nâng cao kỹ năng của tổ chức quản lý điểm đến để có thể sử dụng hiệu quả cơ sở dữ liệu xúc tiến quảng bá thông minh. (3) Google cũng sẽ hỗ trợ các sáng kiến của UNWTO, trong đó có các cuộc thi khởi nghiệp để thúc đẩy và hỗ trợ đổi mới trong ngành du lịch.
Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) cũng cho biết thêm, Trung tâm đang được Google đồng hành cùng để triển khai chương trình truyền thông du lịch Việt Nam trên nền tảng số You Tube với chủ đề “Việt Nam: Đi để yêu!”. cùng các thông tin về nhu cầu tìm kiếm thông tin số về du lịch Việt Nam thông qua các công cụ Travel Insights (bao gồm Destination Insights, Hotel Insights và Travel Analytics Center) được Google chia sẻ, triển khai thực hiện hiệu quả.