• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Video
      • Du lịch Đắk Lắk 360
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin quốc tế
    • >

    Italy và bài toán giảm tải du lịch khi mở cửa lại

    Thứ Tư, 14-07-2021 / 10:12:31 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    184 Lượt xem

    Trong hai năm qua, lĩnh vực du lịch khổng lồ của Italy là một trường hợp chứng kiến sự trái ngược giữa tình trạng du lịch quá tải tại hầu hết các điểm du lịch nổi tiếng và tình trạng trống vắng du khách. Giờ đây, những người làm du lịch Italy đang cố gắng tạo ra sự cân bằng, hướng tới du lịch bền vững. 

    Du khách tại Đài phun nước Trevi ở Rome, Italy hôm 11-7 (Ảnh: Xinhua)

    Trước khi đại dịch Covid-19 xảy ra, nỗi lo lớn nhất của Italy và tình trạng du lịch quá tải, hàng triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới đổ về các điểm du lịch nổi tiếng như Florence, Rome và Venice. Điều này đã gây tác động xấu tới cơ sở hạ tầng, môi trường và chất lượng cuộc sống của cư dân.

    Nhưng như tất cả các phần còn lại trên thế giới, đại dịch bùng phát dữ dội tại Italy khiến hoạt động du lịch lao đao.

    Italy giảm tải du lịch khi mở cửa trở lại -0
    Các bãi biển luôn trong tình trạng quá tải trước đại dịch (Ảnh: CNN)

    Theo công ty dữ liệu Statista, trong năm 2019, lĩnh vực du lịch mang lại cho nền kinh tế Italy 236,4 tỷ euro (280,6 tỷ USD). Nhưng đại dịch đã khiến đóng góp của du lịch giảm hơn một nửa, chỉ còn 115,8 tỷ euro vào năm ngoái.

    Hầu hết các kịch bản cho thấy, lĩnh vực du lịch sẽ không phục hồi về mức trước đại dịch cho đến cuối năm 2023 hoặc đầu năm 2024. Nhưng các nhà lãnh đạo chính trị và nhiều người làm việc trong lĩnh vực này tại Italy hiện đang thực hiện các bước để bảo đảm rằng khi du lịch hồi sinh sẽ tránh được tình trạng quá đông đúc như trước đại dịch.

    Ông Gianfranco Lorenzo, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu của Trung tâm Nghiên cứu Turistic (CST-Firenze) Florence nói, Italy đặt mục tiêu cải cách lĩnh vực du lịch để cung cấp các dịch vụ ở mức cao hơn và cá nhân hóa hơn.

    Italy giảm tải du lịch khi mở cửa trở lại -0
    Florence đang cố gắng thực hiện chiến lược phân phối đều lượng du khách tới các điểm thăm quan để giảm tải lượng du khách quá mức (Ảnh: Travel&Leisure) 

    “Italy cần giảm bớt sự phụ thuộc vào các xe buýt du lịch lớn vốn vẫn đi vào một thị trấn nhỏ trong cùng một khoảng thời gian. Đồng thời phải thúc đẩy các sản phẩm du lịch chất lượng cao hơn để cho du khách thấy vẻ đẹp của những địa điểm khác ngoài một số điểm nổi tiếng”, ông Lorenzo gợi ý.

    Bà Valeria Minghetti, nhà nghiên cứu chính tại Trung tâm Nghiên cứu Quốc tế về Kinh tế Du lịch tại Đại học Ca ‘Foscari ở Venice, cho biết vấn đề du lịch quá tải không phải chỉ có ở Italy. Các điểm du lịch nổi tiếng ở châu Âu như Amsterdam, Barcelona và Paris cũng gặp vấn đề tương tự.

    Bà cho rằng, các thành phố này nên chia sẻ thông tin và các phương pháp hay nhất để giúp thay đổi tâm lý của khách du lịch.

    “Không có lý do gì mọi người phải xếp hàng dài để thăm quan một địa điểm nổi tiếng trong khi có rất nhiều địa điểm quan trọng và ấn tượng khác nhưng lại có quá ít người biết đến”, bà Minghetti nói.

    Và Italy cùng nhiều quốc gia châu Âu đã dần thực hiện việc giảm tải tại các điểm du lịch nổi tiếng. Chẳng hạn như mùa hè này, nhiều thành phố đang cố gắng tập trung sự chú ý của du khách vào các điểm tham quan ngoài trời như những khu vườn rực rỡ và tàn tích kiến trúc, nơi du khách có thể giãn cách nhằm ngăn chặn sự lây lan của Covid-19.

    Italy giảm tải du lịch khi mở cửa trở lại -0
    Các tác phẩm nghệ thuật của phòng trưng bày Uffizi sẽ không tập trung tại một điểm để giảm lượng khách tới thăm quan (Ảnh: CNN) 

    Phòng trưng bày Uffizi của Florence, một trong những bảo tàng được ghé thăm nhiều nhất ở Italy, đã khởi động sáng kiến “Uffizi Diffusi”. Theo sáng kiến này, thay vì tập trung tại một điểm, các bộ sưu tập nổi tiếng sẽ được trưng bày ở một số bảo tàng ở các thị trấn nhỏ hơn chung quanh vùng Tuscany để thu hút khách du lịch. Điều này sẽ giúp du khách hạn chế dành thời gian ở Florence quá đông đúc.

    Ông Eike Schmidt, Giám đốc Uffizi nói rằng, ông tin sáng kiến này có thể đóng vai trò như một mô hình giảm tải du lịch cho các khu vực khác của Italy và thậm chí ở các quốc gia khác.

    Theo tính toán của Hội đồng Du lịch Chính phủ Italy (ENIT), trước đại dịch, Italy thu hút trung bình gần 100 triệu khách du lịch mỗi năm.

    Chuyên gia Lorenzo nói rằng, việc giảm tác động của khách du lịch không có nghĩa là đất nước sẽ phải đón ít khách du lịch hơn trong tương lai. Ông nhận định, trong một vài năm tới, Italy thậm chí có thể có nhiều khách du lịch hơn so với trước đại dịch. Nhưng để điều đó được bền vững, ông Lorenzo nhấn mạnh, du khách cần được phân bổ đều hơn tại các điểm thăm quan khác nhau.

    Nguồn : Nhân Dân
    Tin liên quan
  • Du lịch Lào kỳ vọng tăng trưởng mạnh trong năm 2023

    Du lịch Lào kỳ vọng tăng trưởng mạnh trong năm 2023

  • Quảng bá du lịch Việt Nam tại Diễn đàn Du lịch ASEAN 2023

    Quảng bá du lịch Việt Nam tại Diễn đàn Du lịch ASEAN 2023

  • Gần 2,5 triệu lượt người Trung Quốc ra nước ngoài dịp Tết Nguyên đán

    Gần 2,5 triệu lượt người Trung Quốc ra nước ngoài dịp Tết Nguyên đán

  • Philippines sẽ hoàn thuế cho khách du lịch nước ngoài

    Philippines sẽ hoàn thuế cho khách du lịch nước ngoài

  • Tin mới
  • Sắp diễn ra lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột tại Đắk Lắk

    Sắp diễn ra lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột tại Đắk Lắk

  • Ngành du lịch thu về 46.000 tỉ đồng trong tháng 1-2023 

    Ngành du lịch thu về 46.000 tỉ đồng trong tháng 1-2023 

  • Lượng khách quốc tế đến Việt Nam tháng 1/2023 tăng vượt trội

  • Du lịch Lào kỳ vọng tăng trưởng mạnh trong năm 2023

  • Xu hướng du lịch ở Việt Nam 2023

  • Tập trung chuẩn bị chu đáo cho các chương trình, hoạt động tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8

  • Mê mẩn với vẻ đẹp rừng Yok Đôn mùa lá đổ

  • Phát triển du lịch: Đầu tư cho sản phẩm quà lưu niệm

  • Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 với nhiều hoạt động văn hóa đặc biệt

  • Việt Nam lọt top điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á năm 2023

  • Tin trong tỉnh
  • Sắp diễn ra lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột tại Đắk Lắk

    Sắp diễn ra lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột tại Đắk Lắk

  • Tập trung chuẩn bị chu đáo cho các chương trình, hoạt động tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8

    Tập trung chuẩn bị chu đáo cho các chương trình, hoạt động tại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8

  • Mê mẩn với vẻ đẹp rừng Yok Đôn mùa lá đổ

    Mê mẩn với vẻ đẹp rừng Yok Đôn mùa lá đổ

  • Phát triển du lịch: Đầu tư cho sản phẩm quà lưu niệm

    Phát triển du lịch: Đầu tư cho sản phẩm quà lưu niệm

  • Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 với nhiều hoạt động văn hóa đặc biệt

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 với nhiều hoạt động văn hóa đặc biệt

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Quảng bá ẩm thực Đắk Lắk tại Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Gia Lai năm 2022

    Quảng bá ẩm thực Đắk Lắk tại Tuần Văn hóa – Du lịch tỉnh Gia Lai năm 2022
  • 2.

    Các văn bản, thông tin tuyên truyền xét chọn thực hiện các nội dung trong Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột ...

    Các văn bản, thông tin tuyên truyền xét chọn thực hiện các nội dung trong Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023
  • 3.

    Gợi ý cho du khách 6 đặc sản Buôn Ma Thuột mua làm quà nổi tiếng

    Gợi ý cho du khách 6 đặc sản Buôn Ma Thuột mua làm quà nổi tiếng
  • 4.

    18 hoạt động chính thức trong Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 – năm 2023 

    18 hoạt động chính thức trong Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 – năm 2023 
  • 5.

    Trên 218 tỷ đồng thực hiện Đề án Du lịch tại Ban Quản lý rừng lịch sử – văn hóa – môi ...

    Trên 218 tỷ đồng thực hiện Đề án Du lịch tại Ban Quản lý rừng lịch sử – văn hóa – môi trường hồ Lắk
  • 6.

    Chương trình kết nối, xúc tiến quảng bá Du lịch Đắk Lắk tại các Tỉnh đồng bằng Sông Cửu Long

    Chương trình kết nối, xúc tiến quảng bá Du lịch Đắk Lắk  tại các Tỉnh đồng bằng Sông Cửu Long
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM THÔNG TIN XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 12 Trần Hưng Đạo - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 0262 351 77 79

    Bản quyền thuộc về Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter