• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Chương trình kích cầu du lịch 2024
      • Du lịch Đắk Lắk 360
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
      • VB pháp luật
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin quốc tế
    • >

    Italy và bài toán giảm tải du lịch khi mở cửa lại

    Thứ Tư, 14-07-2021 / 10:12:31 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    439 Lượt xem

    Trong hai năm qua, lĩnh vực du lịch khổng lồ của Italy là một trường hợp chứng kiến sự trái ngược giữa tình trạng du lịch quá tải tại hầu hết các điểm du lịch nổi tiếng và tình trạng trống vắng du khách. Giờ đây, những người làm du lịch Italy đang cố gắng tạo ra sự cân bằng, hướng tới du lịch bền vững. 

    Du khách tại Đài phun nước Trevi ở Rome, Italy hôm 11-7 (Ảnh: Xinhua)

    Trước khi đại dịch Covid-19 xảy ra, nỗi lo lớn nhất của Italy và tình trạng du lịch quá tải, hàng triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới đổ về các điểm du lịch nổi tiếng như Florence, Rome và Venice. Điều này đã gây tác động xấu tới cơ sở hạ tầng, môi trường và chất lượng cuộc sống của cư dân.

    Nhưng như tất cả các phần còn lại trên thế giới, đại dịch bùng phát dữ dội tại Italy khiến hoạt động du lịch lao đao.

    Italy giảm tải du lịch khi mở cửa trở lại -0
    Các bãi biển luôn trong tình trạng quá tải trước đại dịch (Ảnh: CNN)

    Theo công ty dữ liệu Statista, trong năm 2019, lĩnh vực du lịch mang lại cho nền kinh tế Italy 236,4 tỷ euro (280,6 tỷ USD). Nhưng đại dịch đã khiến đóng góp của du lịch giảm hơn một nửa, chỉ còn 115,8 tỷ euro vào năm ngoái.

    Hầu hết các kịch bản cho thấy, lĩnh vực du lịch sẽ không phục hồi về mức trước đại dịch cho đến cuối năm 2023 hoặc đầu năm 2024. Nhưng các nhà lãnh đạo chính trị và nhiều người làm việc trong lĩnh vực này tại Italy hiện đang thực hiện các bước để bảo đảm rằng khi du lịch hồi sinh sẽ tránh được tình trạng quá đông đúc như trước đại dịch.

    Ông Gianfranco Lorenzo, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu của Trung tâm Nghiên cứu Turistic (CST-Firenze) Florence nói, Italy đặt mục tiêu cải cách lĩnh vực du lịch để cung cấp các dịch vụ ở mức cao hơn và cá nhân hóa hơn.

    Italy giảm tải du lịch khi mở cửa trở lại -0
    Florence đang cố gắng thực hiện chiến lược phân phối đều lượng du khách tới các điểm thăm quan để giảm tải lượng du khách quá mức (Ảnh: Travel&Leisure) 

    “Italy cần giảm bớt sự phụ thuộc vào các xe buýt du lịch lớn vốn vẫn đi vào một thị trấn nhỏ trong cùng một khoảng thời gian. Đồng thời phải thúc đẩy các sản phẩm du lịch chất lượng cao hơn để cho du khách thấy vẻ đẹp của những địa điểm khác ngoài một số điểm nổi tiếng”, ông Lorenzo gợi ý.

    Bà Valeria Minghetti, nhà nghiên cứu chính tại Trung tâm Nghiên cứu Quốc tế về Kinh tế Du lịch tại Đại học Ca ‘Foscari ở Venice, cho biết vấn đề du lịch quá tải không phải chỉ có ở Italy. Các điểm du lịch nổi tiếng ở châu Âu như Amsterdam, Barcelona và Paris cũng gặp vấn đề tương tự.

    Bà cho rằng, các thành phố này nên chia sẻ thông tin và các phương pháp hay nhất để giúp thay đổi tâm lý của khách du lịch.

    “Không có lý do gì mọi người phải xếp hàng dài để thăm quan một địa điểm nổi tiếng trong khi có rất nhiều địa điểm quan trọng và ấn tượng khác nhưng lại có quá ít người biết đến”, bà Minghetti nói.

    Và Italy cùng nhiều quốc gia châu Âu đã dần thực hiện việc giảm tải tại các điểm du lịch nổi tiếng. Chẳng hạn như mùa hè này, nhiều thành phố đang cố gắng tập trung sự chú ý của du khách vào các điểm tham quan ngoài trời như những khu vườn rực rỡ và tàn tích kiến trúc, nơi du khách có thể giãn cách nhằm ngăn chặn sự lây lan của Covid-19.

    Italy giảm tải du lịch khi mở cửa trở lại -0
    Các tác phẩm nghệ thuật của phòng trưng bày Uffizi sẽ không tập trung tại một điểm để giảm lượng khách tới thăm quan (Ảnh: CNN) 

    Phòng trưng bày Uffizi của Florence, một trong những bảo tàng được ghé thăm nhiều nhất ở Italy, đã khởi động sáng kiến “Uffizi Diffusi”. Theo sáng kiến này, thay vì tập trung tại một điểm, các bộ sưu tập nổi tiếng sẽ được trưng bày ở một số bảo tàng ở các thị trấn nhỏ hơn chung quanh vùng Tuscany để thu hút khách du lịch. Điều này sẽ giúp du khách hạn chế dành thời gian ở Florence quá đông đúc.

    Ông Eike Schmidt, Giám đốc Uffizi nói rằng, ông tin sáng kiến này có thể đóng vai trò như một mô hình giảm tải du lịch cho các khu vực khác của Italy và thậm chí ở các quốc gia khác.

    Theo tính toán của Hội đồng Du lịch Chính phủ Italy (ENIT), trước đại dịch, Italy thu hút trung bình gần 100 triệu khách du lịch mỗi năm.

    Chuyên gia Lorenzo nói rằng, việc giảm tác động của khách du lịch không có nghĩa là đất nước sẽ phải đón ít khách du lịch hơn trong tương lai. Ông nhận định, trong một vài năm tới, Italy thậm chí có thể có nhiều khách du lịch hơn so với trước đại dịch. Nhưng để điều đó được bền vững, ông Lorenzo nhấn mạnh, du khách cần được phân bổ đều hơn tại các điểm thăm quan khác nhau.

    Nguồn : Nhân Dân
    Tin liên quan
  • Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

    Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

  • Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

    Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

  • Thị trường Ấn Độ có thể giúp du lịch Việt Nam vượt Thái Lan?

    Thị trường Ấn Độ có thể giúp du lịch Việt Nam vượt Thái Lan?

  • Malaysia mời gọi du khách Việt khám phá đất nước trong Năm Du lịch Malaysia 2026

    Malaysia mời gọi du khách Việt khám phá đất nước trong Năm Du lịch Malaysia 2026

  • Tin mới
  • Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

    Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

  • Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

  • Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

  • Việt Nam đón hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2025

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • Tin trong tỉnh
  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

    Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

    Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

    Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

    Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê
  • 2.

    Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Quảng bá hình ảnh Đắk Lắk ...

    Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Quảng bá hình ảnh Đắk Lắk đến bạn bè trong nước và quốc tế
  • 3.

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025
  • 4.

    Giá trị văn hóa của nhà dài Ê Đê

    Giá trị văn hóa của nhà dài Ê Đê
  • 5.

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 diễn ra từ ngày 9 đến 13-3

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 diễn ra từ ngày 9 đến 13-3
  • 6.

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 12 Trần Hưng Đạo - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 0262 351 77 79

    Bản quyền thuộc về Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Hỗ trợ du lịch
    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter