• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Chương trình kích cầu du lịch 2024
      • Du lịch Đắk Lắk 360
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
      • VB pháp luật
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin quốc tế
    • >

    Khách du lịch MICE Việt Nam nườm nượp tới Hàn Quốc

    Thứ Hai, 04-07-2022 / 10:05:17 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    336 Lượt xem

    Năm 2019, hơn 73.000 lượt người Việt đi du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm…) đến Hàn Quốc. Hậu Covid-19, Hàn Quốc đã bổ sung nhiều ưu đãi, điểm đến hấp dẫn phục vụ du lịch MICE.

     

    Chương trình B2B giữa các đơn vị du lịch Việt Nam - Hàn Quốc nhằm trao đổi, tìm hiểu lẫn nhau, tìm kiếm cơ hội hợp tác
    Các đơn vị du lịch Việt Nam – Hàn Quốc nhằm trao đổi, tìm hiểu lẫn nhau, tìm kiếm cơ hội hợp tác

    Ông Kwon Jong Sool, Vụ trưởng cấp cao, Vụ Du lịch MICE, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) cho biết, từ năm 1997 đến nay, Chính phủ Hàn Quốc luôn quan tâm đẩy mạnh phát triển loại hình du lịch MICE. Hàn Quốc được coi là “trái tim” của du lịch MICE ở châu Á. Đặc biệt, từ năm 2016 đến nay, Hàn Quốc gần như đứng vị trí thứ nhất trên bản đồ du lịch MICE thế giới về số lượng các đoàn MICE. “Xứ sở kim chi” còn có cơ sở vật chất hạ tầng chất lượng cao phục vụ du lịch MICE ở nhiều thành phố, tạo nên sự thích thú cho khách du lịch.

    Theo KTO, năm 2019, Hàn Quốc đón 17,5 triệu lượt du khách quốc tế. Trong đó, lượng khách Việt Nam đạt hơn 550.000 lượt, riêng khách du lịch MICE Việt Nam đến Hàn Quốc đạt hơn 73.000 lượt, xếp thứ hai chỉ sau thị trường Trung Quốc, tăng 21,7% so với năm 2018. Trong năm 2022 và 2023, KTO hy vọng sẽ đón lượng du khách Việt Nam nói chung, khách MICE Việt Nam đến Hàn Quốc nói riêng, đạt con số như giai đoạn trước Covid-19.

    “So với giai đoạn trước Covid-19, Hàn Quốc đã bổ sung nhiều chính sách và điểm đến, dịch vụ du lịch hấp dẫn. Đồng thời, có nhiều quà tặng cho du khách cũng như hỗ trợ chi phí cho đoàn khảo sát, khen thưởng các công ty lữ hành Việt Nam tổ chức đưa du khách MICE đến Hàn Quốc”, ông Kwon Jong Sool thông tin.

    Doanh nghiệp du lịch Việt Nam – Hàn Quốc cần đẩy mạnh hợp tác, kịp thời kiến nghị đến cơ quan du lịch hai nước để tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thúc đẩy trao đổi khách hai chiều. 

    Còn theo ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện KTO tại Việt Nam, Hàn Quốc có rất nhiều điểm thuận lợi để thu hút du khách nói chung, du khách MICE Việt Nam nói riêng. Đơn cử, trong giai đoạn Covid-19 bùng phát, Hàn Quốc là một trong số những quốc gia có tỷ lệ tử vong vì Covid-19 thấp nhất thế giới, cho thấy Hàn Quốc là quốc gia an toàn với du lịch.

    Theo khảo sát về nhu cầu du lịch nước ngoài đối với các quốc gia trên thế giới, Hàn Quốc là một trong những điểm đến hấp dẫn hàng đầu với du khách Việt Nam. Bên cạnh đó, Hàn Quốc có bốn mùa tươi đẹp, có làn sóng Kpop và sự giao lưu mạnh mẽ cả về chính trị, kinh tế, văn hóa, du lịch với Việt Nam. Hàn Quốc đã áp dụng miễn phí nhập cảnh qua sân bay Yangyang và Jeju với du khách quốc tế nói chung, khách Việt Nam nói riêng.

    “Trở ngại duy nhất của Hàn Quốc hiện nay là chính sách visa đối với một số quốc gia, trong đó có Việt Nam chưa thực sự thông thoáng. Nhưng chúng tôi đang nỗ lực nới lỏng hơn nữa các thủ tục cấp visa, đặc biệt là visa du lịch đối với du khách Việt Nam”, ông Lee Jae Hoon chia sẻ.

    Tại Hội thảo du lịch MICE do KTO tổ chức mới đây, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Phạm Văn Thủy cho biết, quan hệ ngoại giao chính thức giữa Việt Nam và Hàn Quốc được thiết lập tròn 30 năm. Đối với Việt Nam, Hàn Quốc là thị trường du lịch trọng điểm với gần 4,3 triệu lượt khách năm 2019, tăng 23,1% so với năm 2018, giữ vị trí thứ 2 trong top thị trường gửi khách lớn nhất của du lịch Việt Nam.

    “Du lịch hai nước đã có nhiều hoạt động hợp tác, trao đổi, hỗ trợ nhau, tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch. Xúc tiến, quảng bá, phát triển thương hiệu du lịch của mỗi nước ở nước kia và ở nước thứ ba. Hội thảo du lịch MICE Hàn Quốc năm 2022 diễn ra ngày 22/6 tại Hà Nội và 24/6 tại TP.HCM là cơ hội tốt để doanh nghiệp du lịch hai nước tiếp nhận, chia sẻ thông tin, cùng thảo luận, tiến tới hợp tác để phát triển du lịch Việt Nam và du lịch Hàn Quốc nói chung, du lịch MICE giữa hai nước nói riêng trong bối cảnh phục hồi sau đại dịch Covid -19, chuẩn bị cho giai đoạn phát triển mới mạnh mẽ hơn”, ông Thủy khẳng định.

    Ông Phạm Văn Thủy đề nghị KTO tiếp tục quan tâm, phối hợp chặt chẽ với Tổng cục Du lịch Việt Nam, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho người dân hai nước du lịch qua lại lẫn nhau và khách từ nước thứ ba đến du lịch hai nước. Đơn giản các thủ tục xuất nhập cảnh, phòng chống dịch để người dân hai nước thuận tiện hơn.

    Ngoài ra, Hiệp hội Du lịch và các doanh nghiệp du lịch Việt Nam cần đẩy mạnh hợp tác kinh doanh với các doanh nghiệp du lịch Hàn Quốc, kịp thời kiến nghị đến cơ quan du lịch hai nước để tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thúc đẩy trao đổi khách hai chiều.

    “Bên cạnh đó, tôi mong muốn KTO, doanh nghiệp du lịch Hàn Quốc chia sẻ thông tin, kinh nghiệm, bài học hay, cách làm tốt trong phát triển sản phẩm du lịch MICE cho ngành kinh tế xanh Việt Nam”, ông Thủy bày tỏ và tin tưởng hoạt động giao lưu du lịch Việt Nam – Hàn Quốc sẽ được đẩy mạnh, làm sâu sắc thêm mối quan hệ bền chặt giữa hai nước sau 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

    Nguồn : Báo Đầu tư
    Tin liên quan
  • Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

    Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

  • Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

    Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

  • Thị trường Ấn Độ có thể giúp du lịch Việt Nam vượt Thái Lan?

    Thị trường Ấn Độ có thể giúp du lịch Việt Nam vượt Thái Lan?

  • Malaysia mời gọi du khách Việt khám phá đất nước trong Năm Du lịch Malaysia 2026

    Malaysia mời gọi du khách Việt khám phá đất nước trong Năm Du lịch Malaysia 2026

  • Tin mới
  • Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

    Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

  • Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

  • Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

  • Việt Nam đón hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2025

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • Tin trong tỉnh
  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

    Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

    Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

    Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

    Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê
  • 2.

    Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Quảng bá hình ảnh Đắk Lắk ...

    Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Quảng bá hình ảnh Đắk Lắk đến bạn bè trong nước và quốc tế
  • 3.

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025
  • 4.

    Giá trị văn hóa của nhà dài Ê Đê

    Giá trị văn hóa của nhà dài Ê Đê
  • 5.

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 diễn ra từ ngày 9 đến 13-3

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 diễn ra từ ngày 9 đến 13-3
  • 6.

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 12 Trần Hưng Đạo - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 0262 351 77 79

    Bản quyền thuộc về Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Hỗ trợ du lịch
    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter