• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Trang chủ
    • Lễ hội Cà Phê
    • Giới thiệu
      • Trung tâm
      • Du lịch Đắk Lắk
    • Sổ tay du lịch
      • Chương trình kích cầu du lịch 2024
      • Du lịch Đắk Lắk 360
      • Lữ hành vận chuyển
      • Khu điểm du lịch
      • Lưu trú
      • Ẩm thực, Đặc sản
      • Công ty lữ hành
      • Thông tin cần biết
      • Số hóa tài liệu
      • VB pháp luật
    • Tin tức
      • Tin trong tỉnh
      • Tin trong nước
      • Tin quốc tế
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin quốc tế
    • >

    Lao động ngành khách sạn không còn mặn mà với nghề

    Thứ Sáu, 16-07-2021 / 9:51:45 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    487 Lượt xem

    Kết quả của cuộc khảo sát tại Mỹ chỉ ra rằng, nhiều nhân viên khách sạn bị mất việc trong thời kỳ đại dịch không muốn quay trở lại ngành, ngay cả khi nhu cầu về dịch vụ du lịch và ăn uống tăng cao trở lại.

    Rất nhiều người Mỹ trước đây làm việc trong lĩnh vực du lịch, lữ hành và khách sạn đã thất nghiệp sau khi Covid-19 bùng phát, do các doanh nghiệp thu hẹp quy mô, cắt giảm chi phí hoặc ngừng kinh doanh. Sau khi bị buộc phải chuyển nghề trong cuộc khủng hoảng kéo dài, hàng nghìn người đang nhận ra rằng họ muốn rời khỏi ngành hoàn toàn.

    Trong cuộc khảo sát mới đây của Joblist, một nửa số cựu nhân viên ngành khách sạn tại Mỹ nói rằng họ sẽ không quay lại công việc cũ của mình. Có tới 1/3 số người được hỏi cho biết, họ thậm chí không cân nhắc việc quay lại ngành này. Lương thấp, phúc lợi ít ỏi và điều kiện làm việc căng thẳng là những lý do quan trọng nhất khiến nhân viên khách sạn và nhà hàng không trở lại với công việc của họ trước đại dịch.

    Ảnh minh họa. Nguồn: Hispanolistic/E+
    Ảnh minh họa. Nguồn: Hispanolistic/E+

    Sau nhiều năm trả lương cho người lao động thấp hơn nhiều so với các ngành khác, lĩnh vực khách sạn hiện đang đối mặt với tình trạng thiếu lao động nghiêm trọng, do khách hàng trở lại sau nhiều tháng phong tỏa và nhu cầu tăng trở lại. Một số công ty buộc phải tăng lương cho một số vị trí, vốn được trả lương thấp nhiều năm nay.

    McDonald’s đang tăng lương trung bình 10% tại các nhà hàng thuộc sở hữu của công ty. Một tiệm kem ở Pittsburgh (Pennsylvania) cho biết họ đã nhận hàng nghìn đơn xin việc, sau khi tăng gần gấp đôi mức lương tối thiểu so với trước đây. Một số công ty cung cấp thêm các quyền lợi để tuyển dụng nhân viên với, như tiền thưởng khi gia nhập, chỗ ở miễn phí, thiết bị tập thể dục và hay tặng điện thoại iPhone.

    Báo cáo việc làm tháng 6 của Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ (BLS) cho thấy, mức lương trung bình trong lĩnh vực giải trí và khách sạn cho những người lao động (không làm quản lý) là 15,84 USD/giờ vào tháng 5, nhưng con số đó đã tăng lên 16,21 USD/giờ vào tháng 6. Thông thường cần mất một năm để có được mức tăng này.

    Tuy nhiên, lĩnh vực này vẫn đang gặp nhiều khó khăn trong việc tuyển dụng. Báo cáo cho biết, số vị trí việc làm còn trống trong ngành dịch vụ ăn uống và lưu trú là cao nhất, cùng với lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và giáo dục.

    Cục Dự trữ Liên bang Mỹ dự đoán tình trạng thiếu lao động có thể tiếp diễn trong nhiều tháng, trong khi Bank of America dự báo thị trường việc làm sẽ phục hồi vào đầu năm 2022./.
    Nguồn : VOV
    Tin liên quan
  • Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

    Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

  • Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

    Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

  • Thị trường Ấn Độ có thể giúp du lịch Việt Nam vượt Thái Lan?

    Thị trường Ấn Độ có thể giúp du lịch Việt Nam vượt Thái Lan?

  • Malaysia mời gọi du khách Việt khám phá đất nước trong Năm Du lịch Malaysia 2026

    Malaysia mời gọi du khách Việt khám phá đất nước trong Năm Du lịch Malaysia 2026

  • Tin mới
  • Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

    Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

  • Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

  • Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

  • Việt Nam đón hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2025

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • Tin trong tỉnh
  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

    Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

    Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

    Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

    Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê
  • 2.

    Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Quảng bá hình ảnh Đắk Lắk ...

    Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Quảng bá hình ảnh Đắk Lắk đến bạn bè trong nước và quốc tế
  • 3.

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025
  • 4.

    Giá trị văn hóa của nhà dài Ê Đê

    Giá trị văn hóa của nhà dài Ê Đê
  • 5.

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 diễn ra từ ngày 9 đến 13-3

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 diễn ra từ ngày 9 đến 13-3
  • 6.

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 12 Trần Hưng Đạo - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 0262 351 77 79

    Bản quyền thuộc về Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Hỗ trợ du lịch
    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter