Sau 4 tháng đầu năm 2024, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã tăng 68,3% so với cùng kỳ năm trước.
Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) mới đây đã công bố tài liệu Thông tin du lịch tháng 4/2024. Theo đó, lượng khách quốc tế trong tháng qua vẫn duy trì ở mức tốt, đạt trên 1,5 triệu lượt – cao hơn 58,2% so với cùng kỳ năm trước, mặc dù hiện nay đang là mùa cao điểm du lịch nội địa.
Tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng lượng khách quốc tế đạt 6,2 triệu lượt, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm 2023. Đáng chú ý, tổng lượng khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm nay đã cao hơn 3,9% so với thời điểm trước dịch, cho thấy sự phục hồi và phát triển rất tốt của thị trường du lịch Việt Nam.
Về quy mô thị trường, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam với 1,6 triệu lượt (chiếm 25,8%). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 1,25 triệu lượt (chiếm 20%), tiếp theo là thị trường Đài Loan (Trung Quốc) ở vị trí thứ 3 (418.000 lượt), Mỹ ở vị trí thứ 4 (301.000 lượt), Nhật Bản ở vị trí thứ 5 (235.000 lượt).
Trong tốp 10 thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam còn có Malaysia (181.000 lượt), Australia (180.000 lượt), Thái Lan (163.000 lượt), Ấn Độ (158.000 lượt), Campuchia (155.000 lượt).
Theo các công ty lữ hành, kết quả đáng mừng trên là do chính sách thị thực thuận lợi, các chương trình kích cầu du lịch hấp dẫn đang tiếp tục phát huy tác dụng, thu hút lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng khá cao so với cùng kỳ năm trước.
Về động lực tăng trưởng, châu Á là khu vực dẫn đầu với mức tăng 77,2% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, các thị trường lớn ở khu vực Đông Bắc Á là động lực chính: Trung Quốc tăng 394,9%, Hàn Quốc tăng 49,6%, Nhật Bản tăng 47,2%, Đài Loan (Trung Quốc) tăng 116,3%.
Bên cạnh đó, các thị trường Đông Nam Á tăng trưởng tốt, như Indonesia tăng 140,1%, Philippines tăng 51,8%), Malaysia tăng 21,4%, Campuchia tăng 14,9%, Singapore tăng 10%. Chỉ có thị trường Thái Lan giảm 18%. Ấn Độ tiếp tục tăng trưởng ấn tượng tăng 41,1%; Australia tăng 37,8%.
Các thị trường châu Âu tiếp tục tăng trưởng mạnh tăng 63,8% nhờ vào hiệu quả từ chính sách thị thực thông thoáng được áp dụng từ 15/8/2023. Hầu hết các thị trường đều rất khả quan, trong đó có các thị trường chính như Anh tăng 35,2%, Pháp tăng 41,7%, Đức tăng 36,9%. Bên cạnh đó, Italy tăng 77,4%, Tây Ban Nha tăng 48,5%, Nga tăng 74%, Thụy Điển tăng 37,9%, Thụy Sỹ tăng 31,8%, Đan Mạch tăng 40,3%, Bỉ tăng 36,6%), Na Uy tăng 39,8%.