• Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn
  • Điện thoại : 0262 351 77 79
  • Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Đắk Lắk
    • Liên hệ
    • Home
    • >
    • Tin quốc tế
    • >

    Người Anh giúp “hồi sinh” ngành du lịch Bồ Đào Nha?

    Thứ Năm, 13-05-2021 / 10:01:28 Sáng
    Đăng bởi : Nguyễn Công Luân
    445 Lượt xem

    Nhu cầu du lịch tại Anh đang bùng nổ sau khi chính phủ nước này gỡ bỏ lệnh cấm đi du lịch nước ngoài. Bồ Đào Nha là một trong số quốc gia hưởng lợi nhiều nhất từ chính sách này.

    Bồ Đào Nha là một trong số 12 quốc gia và vùng lãnh thổ mới được thêm vào “danh sách xanh” của Anh. Theo đó, du khách Anh đến Bồ Đào Nha du lịch từ ngày 17/5 mà không bị cách ly, nhưng vẫn yêu cầu hai lần kiểm tra Covid-19, một trước khi trở lại Anh và một trong vòng hai ngày sau khi trở về.

    Du lịch đóng một vai trò quan trọng ở Bồ Đào Nha, chiếm khoảng 15% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào năm 2019. Nhưng ngành du lịch nước này đang phải trải qua giai đoạn tồi tệ nhất kể từ thập niên 1980 vì đại dịch Covid-19. Năm 2020, chỉ có 460.000 lượt du khách Anh đến thăm Bồ Đào Nha, so với 2 triệu lượt của năm 2019.

    Các điểm đến phổ biến khác của người Anh như Tây Ban Nha và Síp nằm ngoài “danh sách xanh”, tức là du khách sẽ cần phải cách ly trong 10 ngày khi trở về và thực hiện hai lần kiểm tra. Như vậy, các điểm du lịch tại Bồ Đào Nha đang có lợi thế cạnh tranh đáng kể so với các đối thủ trong khu vực.

    Quảng trường Comercio – điểm du lịch nổi tiếng tại Lisbon, Bồ Đào Nha.

    Ngay sau khi chính phủ Anh công bố “danh sách xanh”, hộp thư của một khách sạn nổi tiếng ở trung tâm thủ đô Lisbon, Bồ Đào Nha lập tức đầy ắp những câu hỏi và đặt phòng. Manuel Pinto – Giám đốc khách sạn Mundial cho biết du khách Anh đã đặt khoảng 4.000 đêm phòng tại khách sạn trong năm nay. “Tôi rất vui mừng, không chỉ ở mức độ cá nhân mà còn đối với đất nước của chúng tôi”, Pinto cho biết, “Khách Anh rất quan trọng với ngành du lịch của Bồ Đào Nha. Việc họ có thể trở lại sau lệnh cấm du lịch kéo dài 5 tháng tạo ra một động lực rất cần thiết cho lĩnh vực đang gặp khó khăn”.

    Hãng lữ hành Thomas Cook thông báo lượng đặt phòng đã tăng gấp ba lần so với một tuần trước, trong đó các chuyến đi đến Bồ Đào Nha chiếm phần lớn. Trang web du lịch Skyscanner cho biết, số lượng đặt chỗ đến Bồ Đào Nha tuần qua đã tăng 616% so với tuần trước đó, khiến các hãng hàng không phải tăng thêm sức chứa cho các đường bay hiện có.

    EasyJet và Ryanair đều đã bổ sung thêm các chuyến bay đến Bồ Đào Nha từ nước Anh cho mùa hè này. EasyJet cho biết họ đã bổ sung thêm 100.000 ghế trên các tuyến bay trong giai đoạn từ tháng 5 đến tháng 10, trong khi Ryanair sẽ bổ sung thêm 195.000 chỗ trong tháng 5 đến tháng 6.

    Hãng TUI cho biết, nhu cầu đối với Bồ Đào Nha quá mạnh nên họ đã lên kế hoạch sử dụng máy bay lớn hơn để tăng thêm sức chứa. Dòng máy bay 787 Dreamliner vốn thường cho các chuyến bay đường dài sẽ được dùng trên hành trình từ Anh đến Bồ Đào Nha.

    Tuy nhiên, ngành du lịch Bồ Đào Nha hiểu rằng các làn sóng lây nhiễm có thể quay lại nhanh chóng, khiến các chính phủ thay đổi quyết định vào phút chót. “Tôi phải thận trọng”, Chitra Stern – Giám đốc điều hành chuỗi khách sạn Martinhal cho biết, “Mọi người vẫn đang đặt phòng với tùy chọn có hoàn hủy”. Ngoài ra, chi phí xét nghiệm Covid-19 khá cao và số chuyến bay có hạn đã khiến giá cả đắt đỏ; cộng với dịch bệnh vẫn đang hiện hữu khiến tình hình trở nên khó dự báo, ngay cả với Bồ Đào Nha./.

    Hải Nam/VOV.VN (biên dịch)
    Theo Reuters
    Nguồn : VOV
    Tin liên quan
  • Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

    Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

  • Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

    Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

  • Thị trường Ấn Độ có thể giúp du lịch Việt Nam vượt Thái Lan?

    Thị trường Ấn Độ có thể giúp du lịch Việt Nam vượt Thái Lan?

  • Malaysia mời gọi du khách Việt khám phá đất nước trong Năm Du lịch Malaysia 2026

    Malaysia mời gọi du khách Việt khám phá đất nước trong Năm Du lịch Malaysia 2026

  • Tin mới
  • Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

    Xu hướng du lịch mùa hè 2025: Trải nghiệm xanh, check-in chất

  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Ứng dụng công nghệ số: “Chìa khóa” cho hệ sinh thái du lịch thông minh

  • Giới chức du lịch Thái Lan “cảnh báo”: Việt Nam sẽ soán ngôi vương du lịch Đông Nam Á

  • Tạp chí du lịch nước ngoài bình chọn 6 điểm đến đẹp nhất Việt Nam

  • Việt Nam đón hơn 7,6 triệu lượt khách quốc tế trong 4 tháng đầu năm 2025

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • Tin trong tỉnh
  • Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

    Dấu ấn liên kết phát triển du lịch “Biển xanh – Rừng đại ngàn”

  • Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

    Kiểm tra, đánh giá kết quả hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng theo Nghị quyết số 08/2021/NQ-HĐND

  • Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

    Phát triển du lịch từ văn hóa: Cách làm hiệu quả

  • Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

    Cú hích mới cho du lịch rừng và biển từ chiến lược liên kết hiệu quả

  • Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

    Đắk Lắk đón hơn 210.000 lượt khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

  • TIN XEM NHIỀU
  • 1.

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê

    Chi tiết chương trình Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2025 với điểm nhấn chế biến, thưởng thức cà phê
  • 2.

    Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Quảng bá hình ảnh Đắk Lắk ...

    Đại sứ truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025: Quảng bá hình ảnh Đắk Lắk đến bạn bè trong nước và quốc tế
  • 3.

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025

    Sổ tay HÀNH TRÌNH DU LỊCH phục vụ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025
  • 4.

    Giá trị văn hóa của nhà dài Ê Đê

    Giá trị văn hóa của nhà dài Ê Đê
  • 5.

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 diễn ra từ ngày 9 đến 13-3

    Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 diễn ra từ ngày 9 đến 13-3
  • 6.

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt

    Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9: Nâng tầm thương hiệu cà phê Việt
  • Trung Tâm Thông Tin Xúc Tiến Du Lịch Đắk Lắk
    TRUNG TÂM XÚC TIẾN DU LỊCH ĐẮK LẮK

    Địa chỉ : 12 Trần Hưng Đạo - TP. Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

    Email : daktip@vhttdl.daklak.gov.vn

    Điện thoại : 0262 351 77 79

    Bản quyền thuộc về Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đắk Lắk. Mọi hình thức sao chép lại thông tin, hình ảnh phải được sự đồng ý bằng văn bản.

    Hỗ trợ du lịch
    Top
    Facebook
    Youtube
    Google Plus
    Twitter